เผอิญอยู่สระแก้ว ปรามาน250กิโลอ่ะคับ ขับๆอยู่40 เกียร์ฝากมันล๊อคคับ พอช่างเติมน้ำมันเกียร์ฝากเข้าไป มันก็หมุนได้คับ แต่หอนคับ
ถ้าถึงขั้นเกียร์ฝากล็อคแล้ว คงต้องถอดเพลากลางแล้วยกล้อหน้าลอยแล้วลากอย่างเดียวครับ ต้องลากด้วยความเร็วต่ำ และจอดพักให้น้ำมันเกียร์หายเดือดเป็นระยะ ซึ่งการลากแต่ 2 หลังหลัง ก็ไม่เป็นผลดี เพราะอัตราทดเฟืองท้ายที่สูง เมื่อเราลากเป็นระยะทางไกลๆ โอกาสที่เฟืองท้ายจะชำรุดย่อมเกิดขึ้นได้ครับ ถ้าไม่มีสไลด์ อย่างน้อยหาตัวลากสาลี่เอารถขึ้น4ล้อได้ ก็ยังดีกว่าครับ ปกติระยะทางประมาณ 250 กม. เรียกสไลด์ค่าสไลด์น่าจะราวๆ 5 พัน บาท ผมว่าคุ้มกว่าค่าเสียหายของชุดเกียร์ครับ แนะนำโทรหาสไลด์ดีกว่าครับ โทรหาน้องต้น นักแข่งดริฟท์ ได้ครับ บอกพี่โอ๋แนะนำมา 081-8386336 086-3693694 ราคาสไลด์ของน้องต้นไม่แพงครับ ผมเคยให้ตีรถจากกทม.ไปลากกลับจากแก่งกระจาน น้องต้นคิดแค่ 3500
สรุปว่า น้ำมันเกียร์ฝากแห้งคับ ช่างได้เติมเข้าไปให้ ทำให้เกียร์ฝากหมุนได้ แต่มีเสียงหอนออกมาจากเกียร์คับ กะว่าจะขับเข้ากุงเทพไปเลยคับ ไหนๆก็ต้องเปลี่ยนเกียร์ฝากละคับ
อย่างที่หมอก้องว่าครับ อันตรายครับ อาการนี้เป็นผมก็คงเลือกขึ้นสไลด์เข้ากรุงเทพอยู่ดีครับ เพราะหากเกียร์ฝากล็อคที่ช่วงจังหวะมีรถ 10 ล้อ ตามหลังมา ยังงัย 10 ล้อ ก็เบรคไม่ทันครับ ยิ่งถนนช่วงสระแก้ว-ปราจีนบุรี ถนนแคบๆ 2 เลนส์ เป็นระยะทางไกล ยิ่งอันตรายมากครับ จะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ
ขับเข้ากทมแล้วคับ ขับไปได้20กว่าโลหายหอนครับ เลยขับ100นึงทั้งทางเลยคับ ค่อยยังชั่ว เกียร์ฝากอีโว่นี่มันเหนียวดีจิงๆคับ
เกียร์มันเหนียวครับ แต่เสื้อเกียร์มันเปราะ ลองได้ล็อคแล้ว ตัวชุดคลัตซ์ถ่ายกำลังในเกียร์ฝากคงไหม้และอาจจะสลิปไปแล้ว ถ้าไม่ตรวจสอบแก้ไข ออกตัวแรงๆเดี๋ยวก็ล็อคหรือแตกอีกครับ + อ้างถึง ตอบกลับ