น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์หยดครับ

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย vankok, 22 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. vankok

    vankok New Member Member

    1
    0
    0
    มันรั่วมาจากแกนแล็คข้างซ้ายคับ มาที่ยางหุ้มแล็ค แล้วก็หยดมาที่ไม้ตีกลอง ครับ
    มีร้านรับซ่อมไหม
    สนนราคา ค่าชุดซ่อม + ค่าแรง ประมาณเท่าไหร่
    เห็นกระทุ่เก่า คุฌเอก ซ่อมเองไม่รู้แกจะรับซ่อมดว้ยหรือไม่
    ใครรู้ชว่ยบอกดว้ยครับ
    ขอบคุณครับ
     
  2. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    ซีลแกนแร็กรั่วโดยมากเกิดจากยางหุ้ม(ไอ้ที่ย่นๆ ยืดหดได้)ฉีกขาดก่อนแล้วน้ำบ้าง ทรายบ้างไหลเข้าไปถึงซีลแกนแร็กได้ ก็เลยไปขัดสีกับปีกซีลขาดน้ำมันก็เลยรั่วได้ ในกระบอกแกนจะทำงานคล้ายๆกระบอกลูกสูบมีน้ำมันที่โดนปั๊มมาช่วยเพื่อลดแรงหมุนพวงมาลัย ควบคุมโดยวาวส์ทรงกระบอกที่อยู่ส่วนบนของแกนหมุนตัวขับแกน(ตรงที่ท่อน้ำมันจากปั๊ม 2 ท่อต่อเข้า เข้าท่อ ออกท่อ) ชุดซีลซ่อมประมาณ 950 บาท ราคาที่ไทยถาวร มีซีลแกนซ้าย ขวา Washerไนล่อน 2-3 ตัว ซีลกระบอกวาวส์(ที่เป็นส่วนต่อจากพวงมาลัย)บน ล่าง 2 ตัว ตัวกันฝุ่นแกนหมุนไม่มีให้ใช้ของเดิม แร็กของ Neon ไม่ยุ่งยากหรอกครับเฉพาะตัวแร็ก Honda ยุ่งกว่า แต่จะลำบากตอนถอดมาทำเพราะทำงานยาก พื้นที่ติดกับเพลาขับด้านขวาและท่อไอเสีย ควรถอดชุดลูกหมากคันชัก คันส่งออกก่อน(ตอนทำยังไงก็ต้องถอดอยู่ดี)จะดึงออกง่าย โดยที่หลังจากถอดน็อตยีด 4 ตัว ท่อ2 ท่อ สายตัววัดแรงดันน้ำมัน(อยู่หลังกระบอกแกนหมุน) เสร็จแล้วเลื่อนทั้งออกไปทางซ้าย จนปลายด้านขวาพ้นช่องตัวถัง ลดปลายด้านขวาลงล่างแล้วเลื่อนทั้งแกนไปทางขวา จนด้านซ้ายพ้นช่องลดลงทั้งแกนก็จะหลุดออกมาให้เอาไปทำได้ อ้อ อย่าลืมเปลี่ยนโอริงปลายท่อด้วย(ซื้อเพิ่มในชุดไม่มีให้ ตัวละ 3 - 10 บาทแล้วแต่เกรด) แล้วตรวจพวกยางหุ้มคันชัก ลูกหมากคันชัก (ตัวละประมาณ 900 - 1000 บาท) และอื่นๆไปพร้อมกันเลยเพราะถอดออกมาแล้ว ค่าแรงไม่กล้าประเมินเพราะไม่เห็นเนื้องาน ขอให้เสร็จโดยเรียบร้อยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้