Ga15 กับ 5A-FE ใน b11 อยากทราบรายละเอียด 1 ราคาค่าวางเบ็ดเสร็จ 2 การดูแลรักษา 3 ราคาอะไหล่ 4 อัตราเร่ง 5 ความประหยัด ปล. ไม่คิดขายรถ มีเครื่องอื่นแนะนำอีกบอกด้วยครับ งบ 40000-
B11 ผมว่าถ้ามีงบประมาณ40000 ลง Ga15ก็น่าจะพอๆกับงบนะครับ เพราะผมพึ่งวางใน B12มาครับ ค่าเครื่อง18000บาท เกียร์ธรรมดา คลัตช์น้ำมันครับ ส่วนเครื่องโตโยต้าน่าจะ20000บาทขึ้นนะครับ
ส่วนตัวผม นะ ครับ 200 ทุกวันบนทางด่วนรามอินทราลงพัฒนาการ เเก็สเป็น mixer จะมาช้าเเต่ถ้าวิ่งน้ำมันก็ดึงตรึงๆ ดี คับ ของผมท่อเดิมๆจากเครื่อง e13 คับ ** ของผมยังเดิมไม่ได้ทำไรเลยนะ โบเดิมคับถ้าเปลี่ยนเป็นโบเดี่ยวได้รึป่าวก็ไม่ทราบคับรอพี่ๆที่รู้มาตอบละกันคับ *** ส่วนเครื่องที่ 4E-FTE ผมไปโดนมา 22.000 บ ที่บางนา ถ้าเป็น เกียร์เต็ด + อีก 10.000 บ
4E มันก็โบเดี่ยวอยู่แล้วนี่ ไอ้เปลี่ยนนะเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้นได้ครับ แต่มันต้องทำอย่างอื่นด้วย เปลี่ยนแต่โบอย่างเดียว น้ำมันไปไม่ทัน ก็จะพังซะเปล่า ๆ ขับเดิม ๆ นี่แหละครับ เหนียวสุดแล้นนนนนนนนน
พี่โบตั๋น คับ เเล้วถ้าเปลี่ยนโบต้องโดน อะไร บ้างคับที่เป็นส่วนประกอบที่ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย งะ คับ เทอร์โบ อินเตอร์ โบออฟ หัวฉีด รางหัวฉีด พอจะใช่เเค่นี้เปล่า ครับ ช่วยเเนะนำด้วยคับ พี่ จะได้เก็บข้อมูล+ตังค์(อีกนาน) ขอบคุณคร๊าบบบ
เปลี่ยนโบ ถ้าลูกไม่ใหญ่มาก บูสเพิ่มไม่มากถึงขั้นหัวฉีดจ่ายไม่พอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ วัดแรงดันน้ำมันว่าพอมั้ย เพราะถ้าเปลี่ยนโบ บูสมันเพิ่ม เราก็ควรเอาน้ำมันให้มันเยอะขึ้นด้วย เพิ่มแต่บูสอย่างเดียว น้ำมันเท่าเดิม พังครับ มาต่อกัน ... คราวนี้ ถ้าแรงดันน้ำมันไม่พอ ต้องเปลี่ยนปั้มติ๊กครับ เอาแบบที่แรงดันสูง ๆ และถ้ามันสูงเกินความต้องการ เราก็ต้องหาตัวเรคกูเรทมาควบคุมแรงดัน ให้มันพอดีกับที่เครื่องต้องการ เรื่องของอินเตอร์ กับท่ออินเตอร์ก็มีผล เพราะโบใหญ่ แรงอัดมากขึ้น ความร้อนมากขึ้น ควรจะเปลี่ยน ให้มันสัมพันธ์กับขนาดของบูสที่เทอร์โบให้มาครับ ไม่งั้นก็เหมือนเรียกกำลังได้ไม่สุด (แล้วมันจะปวดหน่วง ๆ) โบออฟก็จำเป็น เพราะแรงดันเข้าเครื่องมันสูง ถ้าไม่ระบายออก ลิ้นปีกปิด มันจะดันย้อนใบเทอร์โบ จะพังเอา ขับเดิม ๆ แบบสมบูรณ์ ในความคิดพี่มัน พอ แล้วนะ แต่ถ้าอยากทำเพิ่มก็ จัดไป ให้หายอยากครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 18:54:48 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 18:54:08 ---------- นี่พี่มีโบ SR กองอยู่ที่บ้านลูกนึง ไม่รู้จะทำไงกะมันดี เพราะ ไม่มีตังค์ 555
ผมก็คิดว่าจะหาโบ SR20 บอลเเบร์ริ่ง งะ พี่โบตั๋นเห็นพี่กานต์บอกบูสมาเร็วดีพี่ เเต่มีปัญหาเดียวกับพี่เลย งบ ไม่มีเเล้วครับเอิ๊กๆ เก็บไว้เป็นความรู้ ครับ *** ขอบคุณครับพี่โบตั๋น
4e-fte เล่นTD04 ก็พอครับเปลี่ยนติ๊ก เรกูเลต หัวฉีด เดินอินเตอร์ไว้หน้า ดันไปเลย บานึงครับ ถ้าเหลือหน่อยก็หาท่อนล่าง 5e-fe แล้วเอาลูก 4e ใส่ เป็น1500 c c หนุกขึ้นอีกเยอะ อิอิ แต่อินเตอร์ถ้าไม่เอาไปไว้หน้า ก็รีบเจาะสคูป เถอะ ครับ ปล่อยไประวังจะบันไล นะครับ ซัดบ่อยๆ อ่ะ
fuel pump อย่าดูแต่ press อย่างเดียวนะครับ.. คำนึงถึง flow rate ด้วย.. 200 ทุกวันใน B11 เสียวแทนครับ เข็มไมล์แทบจะงัดหลัก.. รถผม 180 ก็แทบจะบินแล้ว เปลี่ยนเลนส์ทีท้ายก็แทบจะแถ (แต่ทุกวันนี้ดูแต่รอบแทนแล้ว ไมล์ไม่ได้ใช้).. ระวังๆอันตรายด้วยนะครับ เป็นห่วงครับ body มันไม่ค่อย match กับความเร็วขนาดนั้น.. กดยาวๆก็อันตรายอยู่ครับ อย่าไว้ใจช่วงล่างกับเบรคมันมาก ฉุกเฉินขึ้นมาแล้วต่อให้ 4 pots ก็เอาไม่อยู่.. รถมันเบา ล้อล็อกง่าย ควบคุมยากครับ..
ขับ 180 ในบอดี้อื่นนี่ธรรมดา มั่กๆ แต่ถ้าใครเคยกดแช่ 180+ ใน B11 ไม่ว่าเครื่องไรก็ตาม แช่ได้สัก ห้ากิโลขึ้นไปนี่ นับถือใจเลย ถ้าคนเคยลอขับความเร็วย่านนี้อยู่คงไม่ต้องอธิบายเลย ขนาด โอลินหัวกลับ ยาง 595 RSR ยังเปลี่ยนเลนได้เองเลย หุหุ ยังไงก็ระมัดระวังกันด้วยนะ เป็นห่วง เน้อออ สยิ้วกิ้ววววววว
ของผม 595EVO กับ TEIN ครับ เกร็งแขนตลอด หน้าฉกไวมาก กดระยะทางสั้นๆพอได้ ยาวๆ ขอบายเลยครับ โรลบาร์ เบาะหลังแข็ง เบลท์ 4 จุด ไม่ได้ทำให้สบายใจขึ้นเลยครับ
555 ขาโหดทั้งนั้นเลยนะ กระทู้นี้ ไม่ต้องตื่นเต้น ที่เห็น (แซง) อ่ะ B11 ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 11:05:16 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 11:05:01 ---------- 555 ขาโหดทั้งนั้นเลยนะ กระทู้นี้ ไม่ต้องตื่นเต้น ที่เห็น (แซง) อ่ะ B11