เข้างโค้งยังไงไม่ให้เสียเวลา

การสนทนาใน 'Motorsport Forum' เริ่มโดย Littlepunk, 15 พฤศจิกายน 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Littlepunk

    Littlepunk New Member Member

    18
    0
    0
    อยากถามนิดนึงเกี่ยวกับการเข้าโค้ง คือมันต้องแตะเบรคแล้วเข้าไลน์ ไม่งั้นก็ดริฟเข้าไป
    อยากถามว่า แบบไหนเวลาจะดีกว่ากัน ในกรณีรถขับหน้าอ่ะครับ
     
  2. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
  3. เอ้อ

    เอ้อ New Member Member

    60
    3
    0
    อ่า..ขับหน้าก็ต้องแบบแรกสิก๊าบบบ...โดยเฉพาะมือใหม่ยิ่งต้องแบบแรกหง่ะ
     
  4. axerrari

    axerrari New Member Member

    1
    0
    0
    แบบแรกอยู่แล้วครับ
     
  5. ^::N_u_N::^

    ^::N_u_N::^ Member VIP

    623
    8
    18
    ขับหน้าดริฟคงจะไม่ไหวอะคับ
     
  6. iP3

    iP3 New Member Member

    147
    14
    0
    แตะเบรคแล้วเข้าไลน์ เร็วกว่า นะ..
     
  7. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    รู้ว่าซ้อมเยอะๆแล้วจะเร็วเอง:cool:
     
  8. Littlepunk

    Littlepunk New Member Member

    18
    0
    0
    อ๋อก็จริงครับ แต่รถผมมันN/A พอออกโค้งมาขึ้นอืดมาก :p
     
  9. hiter

    hiter New Member Member

    153
    2
    0
    อืมม เข้ามาศึกษา.....
     
  10. คนโง่

    คนโง่ New Member VIP

    213
    16
    0
  11. ake_neay

    ake_neay Member Member

    142
    2
    18
    แว้วแต่ถนัด
     
  12. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    แบบบแรกเช่นกันน....แต่ท้ายรถต้องออกนิดๆ นะ
     
  13. POP 11

    POP 11 New Member VIP Racer

    137
    1
    0
    แตะเบรค แล้วตูดมันออกอ่ะดิ ทำไง?
     
    แก้ไขล่าสุด: 8 ธันวาคม 2005
  14. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
  15. oayama

    oayama New Member Member

    127
    0
    0
    แบบที่1คับมันจะทำให้รถม่ายเสียอาการ
    และสามารถออกจากโค้งได้เร็วกว่า
     
  16. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    ต้องเลี้ยงคันเร่งไว้ที่รอบที่พอเหมาะน้า พอพ้นโค้งก็กด ต่อ ต้องซ้อมบ่อยๆๆนะ น้อง
     
  17. Sarai06

    Sarai06 New Member Member

    59
    0
    0
    :)

    ตามหลักแว้ว

    แบบแรก จะเสียเวลาน้อยที่สุดอะนะ

    แต่ในการขับจริง พูดถึงพวกขับ4นี่ ถ้า Slide นิดๆ(ขอย้ำว่านิดๆนะเฟ่ย) เร็วโคตร
     
  18. Mo 4A-FE

    Mo 4A-FE New Member Member

    85
    0
    0
    ไม่ยากครับ ไม่ต้องเบรก ใส่เข้าโค้งกันเต็มๆเลย เร็วดี อย่างมากลดเกียร์เลี้ยงคันเร่ง ก่อนออกจากโค้งทืบคันเร่งส่งต่อเลย จะมีแถนิดๆนะ ถ้าแหกค่อยว่ากันอีกที อิอิ.....
     
  19. gtr_golf

    gtr_golf New Member Member

    60
    0
    0
    อยากเข้าได้เร็วก็ไม่ต้อง เบรค ครับ ใส่มันเข้าไป 55+
     
  20. gow

    gow Member VIP

    903
    11
    18
    แตะเบรคนิดนึง....ลดเกียร์ลง...เบิ้ลรอบหน่อย....กดส่งต่อเลย.....ใช่หรือเปล่า.....ไม่แน่ใจนะ
     
  21. special

    special New Member Member

    25
    0
    0
    ถ้ายังไงหาไลน์เข้าโค้งเนียนๆหน่อย ไม่ต้องแตะเบรคมาก.. .

    ถ้าไงลองหาเกมส์นี้มาซ้อมก็ได้ครับ.. -> http://www.10tacle.com/gtr-game/
     
  22. Drink

    Drink Active Member Member

    389
    29
    28
    -เบรกก่อน ใจเย็นๆนะครับ เบรกก่อนถึงโค้ง ทิ้งช่วงเบรกก่อนถึงโค้งไว้ 3 วิ (จบการใช้เบรก)
    -เข้าโค้งเลี้ยงคันเร่ง ลงเกียร์ต่ำ ใช้รอบเครื่องช่วย(ธรรมดา) เลี้ยงคันเร่งเบาๆ ลงมาD3 ไม่ต้องถึง 2 เพราะมันจะตัดไป 2เอง(ออโต้)(ถ้าไม่ลง2 แปลว่าส่งมาไม่ดี)และเลี้ยงคันเร่งไปไม่ให้ความเร็วตกในอาการที่เราคุมรถอยู่
    -พอถึงก่อนสุดโค้งสัก 10 เมตร กดคันเร่งส่งต่อ กดให้สุดเลยนะครับ แล้วเชนเกียร์ตามสไตน์ต่อไป



    ปล.. ไม่ใช่เอามาไล่จี้ตูดผมแล้วหาเรื่องล่ะ... บอกไว้เผื่อเอาไปไล่บี้พวกปาดหน้า
     
  23. OKUMI

    OKUMI New Member Racer

    160
    8
    0
    ไม่ต้องเบรค ไม่ต้องเข้าโค้ง ตัดโค้งไปเลยครับ หลบเสาไฟฟ้าให้ดี กันชนหน้าจะแหก หม้อน้ำแตก แม็กกระจาย แต่เร็วแน่ๆครับ
     
  24. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    เอางั้นเรยนะเพ่
    ha ha ha
    :D
    [email protected]
     
  25. hiter

    hiter New Member Member

    153
    2
    0
    พี่โอสอนไปนี่เอง เห็นมีหลายคนทำอย่างนั้น อืมม... เร็วจริงๆ เล่นข้ามแทรคไปดักหน้าเลยนี่นา อิอิ
     
  26. alisa

    alisa New Member Member

    7
    1
    0
    เป็นเกียร์ออโต้ เคยขับด้วยความเร็ว160 พอรู้ว่าใกล้ถึงโค้งก็ผ่อนคันเร่งครึ่งหนึ่งเหลือประมาณ120 ก็เร่งเครื่องต่อตรงช่วงกลางโค้งอ่ะ ที่รู้สึกคือพอรู้ว่ามันได้จังหวะพอดีจึงเหยีบต่อได้อีก
     
  27. anurak66

    anurak66 New Member Member

    21
    0
    0
    ผมว่าแบบที่ 2 เร็วกว่า....:eek:
    ถ้าในกรณีที่เป็นโค้งหักศอก หรือ U-Turn เพราะ Drift เข้ารถจะเสียแรงเฉื่อยน้อยกว่าและช้ากว่า
    แบบแตะเบรกแล้วเข้า Line (ช้ากว่านั้นหมายถึง ไปได้เร็วกว่า...:rolleyes: ) แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วก่อนที่จะเข้าโค้ง ด้วย

    สมมุติ - ถ้าก่อนเข้าโค้ง หักศอก หรือ U-Turn มาด้วยประมาณความเร็ว 130 Km/h ซึ่งเกินขีดจำกัด
    ยังไงก็ต้องเบรกเพื่อลดความเร็วก่อนเข้าโค้งเหมือนกัน อันนี้แบบแรกน่าจะเร็วกว่า...:)

    - แต่ถ้าก่อนเข้าโค้งมาที่ความเร็วไม่สูงนัก (Drift จะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงกว่า การเข้า Line แบบ
    ปกติเฉพาะตอนเข้าโค้งนะ ซึ่งไม่นับตอนออกโค้ง)ซึ่งรถ Drift สามารถเข้าโค้งได้เลยโดยที่ไม่
    ต้องเบรก ในขณะที่รถที่ต้องเข้า Line ปกติอาจต้องเบรก่อนที่จะเข้าโค้ง อันนี้แบบ 2 น่าจะเร็ว
    กว่า

    แต่ถ้าเป็นโค้งที่มีลักษณะเป็นแบบยาวๆ (Hair Pin หรือเปล่า..?) อันนี้เข้า Line ปกติเร็วกว่าแน่นอน....;)
    ไม่นับ% ความผิดพลาดของรถ Drift ที่ยิ่งเข้าโค้งที่ความเร็วสูงเท่าไหร่ ก็มีโอกาสผิดพลาดสูงขึ้นเท่านั้น

    ถ้าเข้า Line ปกติแตะเบรกก่อนแล้วเข้าโค้ง = เข้าช้าออกเร็ว
    ถ้า Drift เข้า ก็จะประมาณว่า = เข้าเร็วออกช้า


    ความเห็นส่วนตัวผิดถูกก็ว่ากันไป
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2006
  28. Drift Entertainment

    Drift Entertainment New Member Moderator

    1,131
    18
    0
    โค้งแบบไหน?

    แต่เข้าช้าออกเร็ว แล้วก็ Heal and Toe กันไป

    Drift เข้าโค้งเสียเวลา
     
  29. bunsai

    bunsai New Member Member

    88
    5
    0
    เร็วขนาดนี้ คงเร็วจนถึงโรงบาลแน่คับ ส่วนรถก็เร็วสู่อู่ อิอิ 555
     
  30. Sarai06

    Sarai06 New Member Member

    59
    0
    0
    :cool:

    เท่าที่อ่าน หลายๆความเห็นยังมีความไม่เข้าใจอยู่นะครับ

    การ Drift เข้าไปนั้น ดูเหมือนจะเร็ว เพราะประกอบไปด้วยภาพ+เสียงที่ดูน่าตื่นเต้น

    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเร็วกว่าการเข้าไลน์แบบ Grip

    อย่าลืมว่า การเข้าด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ ต้องอาศัย Traction ของยางคู่หน้าเป็นหลัก

    ถ้าคุณเข้าไปด้วยความเร็วที่มากกว่ายางคุณจะรับได้ มันก็เลี้ยวไม่ได้ แค่นี้เอง

    เข้าช้า-ออกเร็ว เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ต้องระวังว่าจะเข้าช้าเกินไปละกัน

    :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้