ขอสอบถาม เพื่อน ๆ พี่ ๆ เพื่อ ความแน่ใจครับ ข้อแรก ครับ ไมล์ ของ b14 ga 16 dne สีขาว กับ ไมล์เซียงกง ga 15 สีดำ นำมาใส่ กัน ได้ เลยหรือ เปล่าครับ หรือว่า ต้อง แปลง ส่วน ใด หรือ เปล่าครับ แล้ว วัดความเร็ว ga16 สีขาว เลขถึง 220 ga 15 สีดำ เลขถึง 180 เมื่อมาใส่กันแล้ว จะมีปัญหา หรือไม่ครับ ขอราคาด้วยครับ ข้อสอง คอม แอร์ ครับ ga 16 กับ ga 15 เซียงกง ใส่ แทนกันได้เลยหรือไม่ครับ ต้องแปลงไหม แล้วความเย็น จะเหมือนกันหรือ ไม่ครับ ขอราคาด้วยครับ ข้อสาม ลูกลอยในถังน้ำมัน ทั้ง สอง ตัวนี้ เหมือนกัน หรือ ไม่ครับ สามารถนำมาใส่ได้เลยหรือ เปล่าครับ ถ้า เอามา ควร มาทั้งปั้มติ๊ก หรือ ว่า แค่ ลูกลอย ก็ พอครับ และ ราคาเท่าไหร่ครับ รบกวน ด้วยครับ
ตอบได้เเค่ข้อเเรกครับ ใส่กันได้ครับ ยกเว้นฝั่งบางตัวที่มี ทริปเป็นเเบบดิจิตอลต้องสลับสายสัญญาณครับ มิเช่นนั้นเสียบไปช๊อตเเน่นอนครับ เเต่ถ้าทริปเป็นอนาลอคเหมือนกันใส่ได้เลยครับ
ข้อแรกครับ ไมล์ถ้าเป็น analog ใส่กันได้เลยครับ ตามที่พี่เป้บอก ส่วนใส่แล้วอาจรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะไมล์เดิมมัน 220 แต่ไมล์ 180 จะรู้สึกว่าความเร็วไมล์มันมาเร็ว ทั้งที่ความเร็วไม่ได้ต่างกันเลยครับ ข้อสอง ราคาคอมแอร์ B14 เซียงกงอยู่ที่ 1500 - 2500 ครับ ใส่กันได้มั๊ย ผมคิดว่าได้นะ (ไม่ชัวร์) เวลาซื้อสังเกตคอยล์นิดนึงว่ามีรอยไหม้หรือเปล่า หมุนแล้วมีเสียงดังมั๊ย ถ้าคอยล์มันไหม้ ใส่ไปอาจขาดหรือช็อตได้ มันจะทำให้แอร์ไม่เย็น (เด็กร้านแอร์บอกมา)
ได้ข้อสรุปแล้วครับ เรื่อง แรก ไมล์ เครื่อง 1500 กับ 1600 ใส่ได้ ครับ เสียบ ได้ เลย ครับ แต่ ตอนซื้อ ดู นิดนะครับ ว่า รถมี แอร์แบ็ค หรือไม่มี ครับ ผมดันไม่ได้ดู เอามี แอร์แบ็ค มา จะดึง หลอดไฟ ออกก็ไม่ได้ครับ ก็ เลย ปล่อยแยงตาไว้ คาดว่า จะเข้าไปถามร้าน เค้าว่ามี แบบ ไม่ มี แอร์แบ็ค หรือ เปล่า แต่จะมีข้อเสียตรงที่ว่า เวลา เหยียบ จะมิดไมล์ เอา 555 เหยียบ 160 ก็ จะ หมดไมล์ แล้ว ( ไมล์มี 180 ) เรื่องที่ สอง คอมแอร์ ใส่กันได้ครับ เรื่องที่ สาม ลูกลอยใน ถัง ใส่กันได้ เลยครับ มายืนยันครับ
ราคา หน้าปัท เรือนไมล์ จอดำ ไฟสีขาว ราคา 1500 บาทครับ ราคา ลูกลอยในถัง ( ไม่รวมปั้มติ๊ก ) ราคา 500 บาทครับ ราคา คอมแอร์ อยู่ที่ 2000-2200 บาทครับ ร้าน อยู่แถว เดอะมอล์ ท่าพระครับ ชื่อ ร้าน จำไม่ได้ครับ แต่ใช้ ที่จอดรถ ของ โสทร อ่ะครับ
มาบอกวิธีการทำหลอดไฟเเอร์เเบ๊คให้ดับครับ หันหลังเรือนไมล์เอาลายปริ้นท์เข้าตัว เเล้วดูวงจรด้านหลังมันครับ ตรงที่เขียนว่าAIRBAG ไล่ไปตามลายปริ้นท์จนถึงปลั๊กมันเเล้ว พาสสัณยาณตรงนั้น หลอดไฟดับเเน่นอนครับผมก็ใช้วิธีนั้นครับ
ปล.180 มันขลังกว่า220 ตามที่คุณ อุ้ยCTW บอกไว้ครับ คงไม่ได้เหยียบให้เข็มมันไปวิ่งเเถว180บ่อยๆหรอกใช่มะครับ 555
ขอบคุณครับ ส่วน เรื่อง ไฟ ที่ airbag วันนั้น แกะ ไมล์ ออกมา กะจะหาวรจรดู แต่ ดัน ไม่มี บัดกรี ก็ เลย ใช้ วิธี แกะ พลาสติก ด้านหน้าครับ แล้ว เอา เทปดำพันสายไฟ ตัดพอประมาณ แปะที่ ด้านหลัง ของ ไฟ airbag เอาครับ ไฟ หายไปเลยครับ ที่สำคัญ ผม ตัดขนาดใหญ่ เกิน เลยศูนย์ ผม เหลือ ครึ่ง เดียว เองครับ แบบ จาง ๆ 555 ใคร ชอบวิธีไหน ก็ เอาไปใช้ดูครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:56:21 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:56:03 ---------- ขอบคุณครับ ส่วน เรื่อง ไฟ ที่ airbag วันนั้น แกะ ไมล์ ออกมา กะจะหาวรจรดู แต่ ดัน ไม่มี บัดกรี ก็ เลย ใช้ วิธี แกะ พลาสติก ด้านหน้าครับ แล้ว เอา เทปดำพันสายไฟ ตัดพอประมาณ แปะที่ ด้านหลัง ของ ไฟ airbag เอาครับ ไฟ หายไปเลยครับ ที่สำคัญ ผม ตัดขนาดใหญ่ เกิน เลยศูนย์ ผม เหลือ ครึ่ง เดียว เองครับ แบบ จาง ๆ 555 ใคร ชอบวิธีไหน ก็ เอาไปใช้ดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ