""" ถามเรื่องเครื่อง จะวาง JAZZ """

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย P@E, 6 เมษายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. P@E

    P@E New Member Member

    561
    15
    0
    เครื่อง 4E - FTE (1300 TURBO) ใช้ดีมั้ย..?? วิ่งดีมั้ย..?? กินน้ำมันมั้ย..?? เครื่องเปราะมั้ย..?? กำลังคิดว่าจะเอามาวางใน JAZZ อ่ะคับ หรือใครเคยวางแล้วช่วยบอกหน่อย หรือใครวางนอกเหนือจากนี้ บอกหน่อย วางอะไร
     
  2. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    ใจรักก็ จัดได้เลยครับ

    4E FTE ชน ท่อน ล่าง 5E FE ก็จาเป็น1500 เทอโบ

    เเต่ผมว่า na VTEC เครื่องเดิม ขัดฝาลืน ไส่กรองเปลือยกันห้องหลบลมร้อน ลิ้นผีเสื้อเเต่ง เฮด+พักปลาย ท่อไม่เกิน1.8นิ้ว กล่อง1ใบ ชนเกียร์ ธรรมดา ไส่เต็ด ก็ ขับสนุก ปัญหาน้อย กว่าด้วยนะครับ :teeth:
     
  3. Hanaka5555

    Hanaka5555 Active Member Moderator VIP

    1,565
    19
    38
    K20A ครับ แรงครับ
     
  4. Benz_EF

    Benz_EF New Member VIP

    87
    4
    0
    k20 น่าสนน่ะคับ
     
  5. yungi

    yungi New Member Member

    95
    3
    0
    การจะทำให้เครื่องL15Aให้แรงมีหลายวิธี และมีข้อเสียแตกต่างกันไป

    ก่อนอื่นเลย Set Turbo ก็รู้ๆกันอยู่คงไม่ต้องอธิบายครับ ลองเข้าไปดูที่

    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=223232

    เป็นกระทู้ที่แนะนำการSet Turboดีมากๆเลยครับ

    อย่างที่2 Set Supercharge มีคนนำSuperchargeทั้งชุดของ Mugen สนนราคาอยู่ประมาณ200000กว่าบาท ม่ายรุว่ารวมค่าทำรึยัง หรือไม่ก็เอาSupercharge ของ 4A-Sup มาแปลงก็ได้แต่คงจะยุ่งยากหน่อย ไหนจะต้องแปลงมู่เล่น์หน้าเครื่อง ไหนจะต้องทำฝากระโปรงใหม่อีก ท่าทางจะเหนื่อยครับ

    อย่างที่3 คือ ยิง Nos อันนี้ดูมีอนาคตหน่อย ที่เห็นๆมาใช้กันก็ไม่ค่อยพัง วิ่งดีอีกต่างหากแต่เห็นหลายคนบอกว่า ทำให้ลูกละลายลงเรื่อยๆ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

    อย่างที่4คือ ทำNaเต็ม อันนี้ยังม่ายเคยศึกษาดูเหมือนกัน แต่เท่าที่เห็นมา ก็วิ่งดีกว่าเดิมๆบ้าง แต่ดูท่าทางแล้วจะทนทานที่สุด

    ส่วนการที่จะเอาเครื่องอื่นๆมาวาง อย่างเช่นเครื่อง 4E-Fte จะดีหรือไม่นั้น ยังบอกไม่ได้ รู้สึกว่าจะมีคนวางแล้ว ก็คงต้องรอดูเจ้าของรถคันนั้นมาบอก มันจะพังหรือว่าไม่พังขึ้นอยู่กับการที่เราขับครับ ว่าจะโหดแค่ไหน การที่จะทำให้รถรุ่นนี้วิ่งดีกว่ารถเดิมๆ ก็ยังเป็นความหวังของผม และ คนที่ขับ New City - New City Zx - Jazz ทุกๆคน ถ้าใครมีความรู้ด้านนี้หรือลองผิดลองถูกกับมันมาแล้ว ช่วยPostไว้ด้วยนะครับ เพราะมันจะมีประโยชน์ต่อทุกๆคนที่มีความหวังอย่างผม
    เพราะ มีแค่คนบอกผมว่า ถ้าอยากให้New CityกับJazzแรง ง่ายๆเลย ขายรถซื้อCefiroไงแรงแน่ๆ เงินเหลืออีกต่างหาก คนที่ขับJazz และ New City ฟังคงเสียใจเหมือนกันนะครับ -.-"

    ส่วนวิธีทั้ง4อย่างที่ผมบอกนี้ ขอPostไว้นะครับ นอกเรื่องนิดนึง ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วย

    ถ้าข้อความข้างบนผิดพลาดอย่างไร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ @^_^@
     
  6. false

    false Member Member

    37
    3
    8
    วาง b16 ดิ :)

    ท่อนล่าง 5e หาซื้อได้ที่ไหนครับถูกๆ ปทุมวัน มีแต่ทั้งเครื่อง แนะนำแหล่งที
     
  7. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    แนะนำทำเครื่องเดิมก่อนดีกว่าครับ วางเครื่องข้ามพันธุ์แล้วเสียรถ ขายต่อยากด้วยครับ :) ถ้าจะให้แนะนำเซ็ทโบดีๆก็วิ่งกว่าเดิมเยอะแล้วครับ :D
     
  8. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    Jazz วาง K20A วิ่งไม่ได้เลย ฟรีหมด แล้วก็วิ่งเกิน 100 กม/ชม น่าทิ่มเครื่องหนัก
    ผมว่าถ้าอยากแรงจริงๆ ก็ 4E-FTE ท่อน 5E Ram77 ทำอยู่วิ่งได้ 13.XX วิ แรงกว่าเครื่อง B อีกแล้วเครื่องมันก็ยังเหนียวโมขึ้นง่ายกว่าอีก ถ้าคิดจะวางนะ ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
     
  9. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมไม่อยากให้เปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์เลยครับ ลองดูเครื่องเดิม ถ้าอยากแรง Set Bo ก้อได้ครับ เห็นกันเยอะพอสมควรครับ
     
  10. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    วาง b ก้อ ได้ หนิ คับ ไม่ ข้าม สายพันธุ์
     
  11. TitaniumThirteen

    TitaniumThirteen New Member VIP

    56
    1
    0
    อยู่ในบอดี้เบาๆ ไปดีเลยล่ะครับ ไม่เปราะ แต่อัตรากินน้ำมันอยู่ที่คนวางครับ

    ยังไงก็อย่าลืมนึกถึงปัญหาที่จะตามมาจากการวางเครื่องไว้ด้วยนะครับ มีเยอะแยะเลยล่ะ :rolleyes:
     
  12. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ทำเครื่องเดิม ดีกว่าครับ ถ้าจะทำ เปลี่ยนเครื่องข้างสายพันธ์ นี่คง ขายยากนะครับ

    ถ้าขายได้ราคาตกโคดๆ ไม่คุ้มหรอก อีกอย่างเครื่องตัวที่กล่าวมา ถ้าไม่ทำเพิ่ม

    มันก้อไม่แรงมากหรอกครับ เคื่องก้อหลายปีแล้ว ส่วนมาที่เห็นมาแรงๆ ก้อโมเพิ่มกันทั้งนั้นครับ
     
  13. pore28

    pore28 New Member Member

    81
    2
    0
    L15A โลด เดิมๆเซ็ทโบ
     
  14. EJ22NA

    EJ22NA New Member Member

    19
    2
    0
    มีพี่ที่รู้จักทำที่พี่เหน่ง.....Driver อะครับ ก็วิ่งปลายๆติดลมบนสบายเจอ 190++แบบไวไว
     
  15. A'pexi

    A'pexi New Member Member

    69
    1
    0
    B 16 A ^^
     
  16. Yai_GuMP

    Yai_GuMP Member VIP

    449
    22
    18
    โอ้โห ไม่อยากให้วางเลยครับ เสียดายรถมากๆครับ :cry:

    4Eเครื่องมันเก่าไปมังครับ ถึงจะดูว่าเครื่องเล็ก
    แต่มีเทอร์โบ มันก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะครับ
    พวกที่วิ่งดีๆก็ทำเยอะนะ เครื่องมันคนละเจเนอเรชั่นกันแล้ว

    มันไม่ใช่แค่หัวเครื่องกลับซ้ายขวา อันนั้นมันจิ๊บจ๊อย
    แต่นี่แม่ง คอไอดีในออกมาอยูข้างนอก ตำแหน่งเพลาก็ไม่ได้กันแล้ว
    กลายเป็นเครื่องยิ่งโย้มาข้างหน้าเข้าไปอีก แล้วช่างที่วางเครื่องจะมาหาบาลานซ์ให้เรามั้ย
    ผมตอบได้เลยว่าไม่ ช่างเลวหน่อย จะแบบ วางเครื่องได้ตรงแล้ว วางลงไปไม่ติดอะไรแล้วตำแหน่งเพลาเป็นไง ไม่สน วาได้ท่านี้ท่าเดียว ข้างบนดูสวย จบ
    แต่ถ้าช่างละเอียดมาอีกนิด เอ เพลาเสือกเยื้องล่ะ ทำยังไง ขยับให้เพลาตรง ชุดเทอร์โบ ชุดคอไอดีด้านนก็ติดนั่นนี้ไปหมด
    สรุปวางทั้งเพลาเยื้องๆ ออกมารถแรงแต่เทคออกไม่ได้ เพราะเทคออกเพลาจะขาด?
    แล้วจะได้อะไรจิงป่ะคับ (นี่แค่ลองนึกภาพในหัวดูนะครับ)

    วาง K20A ก็ฟังดูไกลตัวและแพงเว่อร์ไปหน่อย จริงอยู่ ถ้าเงินถึง จะวาง ก้ไม่มีใครว่า
    แต่เงินเป็นแสนเชียวนะ
    ไอ้ความเร็ว190-200นั่น ยังไงมันก็วิ่งได้อยู่แล้ว รถเบา เครื่องซีซีเยอะ ม้าเยอะ แต่มันก็ไม่ใช่รถที่จะสนุกกับความเร็วปลายไม่ใช่เหรอ?

    ผมว่าเซ็ตโบไปแหละครับ บาลานซ์รถยังดีอยู่ปกติ เพียงแต่ดูแลเรื่องไส้ในให้ดี
    ดูแลเรื่องน้ำมันเครื่องให้ดีไม่ขาด หากล่องจูน หัวฉีดทีเพียงพอ และวิธีจัดการกับระบบไฟที่ดี :cool:

    ได้แรงม้ามาง่ายๆเลยครับเซ็ตโบเนี่ย ผมว่าคุณวาง4Eไป
    ค่าเครื่องค่าแปลง ค่าวาง ค่าของจุกจิก แพงกว่าเซ็ตโบเยอะครับ และจะไม่แรงเท่าเอาซะด้วย.
    ที่สำคัญ ผมว่าเจ้าของรถต้องหาเป้าหมายให้ตัวเองให้ได้ก่อนครับ ว่าจะทำรถเพื่ออะไร
    ไปแซ๊ดเล่นบนถนนได้ไม่น้อยหน้าใครก็พอ หรือชอบหลงใหลความเร็วปลายมาก
    หรือว่า ชอบเวลาสวยๆในสนาม หรือชอบม้าเยอะบนไดโน
    ความแตกต่างพวกนี้จะทำให้เป้าหมายตัวเองแคบลงคับผม :D

    ปล.ขอโทษนะครับพี่พิมเยอะ พอดีเคยคิดหนักเรื่องจะเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันน่ะครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุด: 10 เมษายน 2007
  17. พี่ใหญ่ตอบให้กระจ่างเลยครับ :D
     
  18. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ถ้าง่ายๆก็เซ็ทโบ ตามที่ข้างบนบอกนั่นแหละครับ ส่วนเครื่องตัวที่ว่ามันเก่าแล้วจริงครับ ส่วนที่เห็นนะครับของ Top Fuel (ญีปุ่น) ที่วาง ก็ 3S , b16,b18 แล้วก็ ka 20 ที่วางใหม่
     
  19. P@E

    P@E New Member Member

    561
    15
    0
    เรื่องของเรื่อง ที่อยากจะวางใหม่ ก็เพราะ เริ่มรู้สึกว่า เกียร์เดิม มันใกล้จะไปแล้ว เช็คราคาเฉพาะเกียร์ลูกใหม่มา ก็แพงซะเหลือเกิน (เฉพาะเกียร์ ก็ปาเข้าไป 30,000 กว่าบาทแล้ว) แบบว่า วางใหม่คุ้มกว่าอ่ะคับ ก็เลยลองคิด ๆ ดูก่อน ว่าจะวางอะไรดี ยังไม่ได้ตัดสินใจแน่นอน รอจนมันพัง วิ่งไม่ได้ก่อน ค่อยว่ากัน


    ปล....ขอบคุณทุก ๆ คนนะคับที่เข้ามาช่วยออกความคิดเห็น ยิ่ง "คุณใหญ่" แล้ว ยิ่งกระจ่างเลย ใครมีความคิดเห็นอะไรอีก บอก ๆ กันมั่งนะคับ ขอบคุณคับ
     
  20. TitaniumThirteen

    TitaniumThirteen New Member VIP

    56
    1
    0
    วางใหม่ อาจจะดูคุ้มกว่าในช่วงแรก...แต่ปัญหาที่จะตามมาจากการดัดแปลง อาจจะไม่คุ้มก็ได้นะครับ วางเครื่องที่มิติใกล้เคียงกับของเดิมหน่อยก็ยังดี เช่นอาจจะวางเป็น K20A ฝาดำก็ได้ :)
     
  21. P@E

    P@E New Member Member

    561
    15
    0
    ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วคับ อาจะ B16 หรือไม่ก็ B18 อ่ะคับ 4E - FTE ไม่เอาแระ
     
  22. I_poom

    I_poom Member Member

    176
    2
    18
    ฺB16 ทำอีกนิดหน่อย ก็โอเคแล้วนะ หรือไม่ก็ทำเป็นลูกผสม 16+18 ก็ดี
     
  23. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ถ้าให้ผมแนะนำนะคับ ต้องถามตัวเองก่อนว่าจะทำไปเพื่ออารายคับ ไว้ใช้งานปกติบนถนน มีซัดได้บ้าง หรือคิดจะเอาไว้วิ่ง 402 หรืออารายก็แล้วแต่ ต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนนะคับ แล้วดูงบด้วยนะคับ

    ถ้าบอกว่าเกียร์เก่ามันจะพังแล้วอยากจะเปลี่ยนทีเดียวเป็นเครื่องตัวใหม่เลย ผมแนะนำว่าลองไปเช็คราคา B16 ทั้งค่าเครื่อง ค่าวาง หรือไม่ลองเช็คราคาของ 4E ด้วยก็ได้คับ ผมว่าทั้งหมดเบ็ดเสร็จออกมาน่าจะเกิน 3 หมื่นไปเยอะนะคับ ยังไงลองคิดดู แต่ถ้าเกิดอยากจะวางจิงๆ แล้วอยากจะลอง 4E ก็ลองโทรไปคุยกับพี่ตา Ram77 ดูคับ พี่เค้าวางไปแล้วคันนึง ไม่ได้โฆษณาให้แกนะคับ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ก็วางเครื่องกับแกมาก่อนที่จะดังอยุ่ทุกวันนี้ ก็พูดได้ว่าที่นี่งานดี งานเนียนคับ ต้องลองเข้าไปดูงานของรถที่ทำที่นี่แต่ล่ะคันคับ บอกได้ว่าสวยคับ แล้วปัญหาที่ตามมาทีหลังก็ไม่ค่อยมี ถึงมีก็ปัญหาเล็กๆอ่ะคับ ว่าง่ายๆว่าจบได้ไม่ยากคับ

    ส่วนเรื่องเซ็ทโบ หรือจะเล่น Nos ตัวผมไม่แนะนำอ่ะคับ 1. ส่วนประกอบของเครื่องเดิมมันไม่ได้ทำมาสำหรับ Nos อยู่แล้วนะคับ จิงอยู่ว่าถ้าเราฉีดแบบแต้มๆไปมันก็พอได้ แต่ผมว่าระยะยาว ไม่เวิร์คอ่ะคับ ดูอย่างรถแข่งบางคัน เครื่องทำทั้งตัวยังไม่เสี่ยงกับ Nos เลยคับ เพราะว่าโอกาสพังมันสูงมากคับ แล้วลองเช็คราคา Nos ของ ZEX ผมว่างบก็บานกว่าเกียร์ลูกล่ะ 3 หมื่นอยู่ดีคับ
    2. ถ้าจะเซ็ทโบ ผมว่าลำพังช่วงล่าง และตัวบอดี้ของรถเดิมๆมันจะไม่ไหวเอานะคับ เหมือนว่าถ้าเซ็ทโบไปแล้ว ก็ต้องมาเซ็ทรถให้มัน match กับเทอร์โบ ก็หลายเงินนะคับ แล้วอิกอย่างถ้าเซ็ทโบ ก็ต้องโดนเกียร์อยู่ดี ลองคิดดูคับ

    นี่คือความคิดเห็นของผมนะคับ หวังว่าคงพอช่วยได้นะคับ
     
  24. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    เครื่องตะกูล B ถ้า Auto ก้อน่าจะเริ่มต้นที่สี่หมื่นกว่าบาท ถ้าเป็น Mt ก้อน่าจะเริ่มต้นที่ห้าหมื่นกว่าบาทนะครับ นี่ยังไม่รวมวาง+ดัดแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ เพลาขับ ช่วงล่าง เบรค อื่นๆที่ตามมาอีกครับ และก้อวางไม่ตรงรุ่น ไม่รู้จะจบหรือเปล่าครับ คิดดูดี ๆ นะครับ เป็นห่วงครับ
     
  25. EJ22NA

    EJ22NA New Member Member

    19
    2
    0
    ติดต่อพี่เหน่งDriver ดีกว่าครับ........ทำแจสวันแมคเรส กี่คันละนิ!!!

    ความแรงพิสูจน์กันในสนามครับ
     
  26. Samurai Naoto

    Samurai Naoto New Member Member

    82
    3
    0
    ทำเครื่องเดิมดีกว่าครับ...ข้ามสายพันธุ์ เกรงว่าจะจบยากครับ เสียรถด้วย..... :D:D
     
  27. Panaejorn

    Panaejorn Member Member

    150
    5
    18
    เดิมๆ ยัดโบ เข้าไปสักดอก

    กระทืบให้พัง แล้วค่อยคิดเปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ
     
  28. SlowDriver

    SlowDriver New Member Member

    1
    0
    0
    เอาB16A เทคใหญ่ดีกว่าครับ
    อย่าเล่นข้ามสายพันธุ์โดยไม่จำเป็นเลย
    อีกอย่าง ถึงจะเครื่องโบ ก็1300 มันมีขีดจำกัดอยู่เยอะ
     
  29. VoiceFromHell

    VoiceFromHell Member Member

    216
    4
    18
    ขับแจ๊ส วีเทค เดิมๆ ออโต้ ก็อัตราเร่งก็ไม่ขี้เหร่นะครับ
    ผมว่าทำเดิมๆ เพิ่มนิดหน่อย ไม่บานปลาย ทนทาน
    วิ่งดีกว่าเดิมไม่มาก แต่ได้ความสบายใจ ไม่จุกจิกปวดหัว
    ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วนา.....
    :)
     
  30. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เครื่องซนกับรถฮอนด้ามาก่อน ต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่พอกันซะมากกว่า
    เอาเครื่องเดิมเซ็ทโบ เด๋วนี้ร้านเก่งๆเยอะ แต่จะให้แรงๆทนๆ ต้องใช้ของดีหน่อย แพงสุดคงไม่นี้เรื่องกล่อง
    ฉลาดๆกับคนจูนฝีมือถึงๆ เรื่องท่อ เรื่องเฮดเดอร์ เรื่องอินเตอร์ไม่ใช้เรื่องใหญ่ เรื่องเทอร์โบให้เหมาะกับเครื่อง
    เหมาะกับสไตส์การขับของเรายากกว่า ถ้าเซ็ทโบเสร็จที่พังตามมาแน่ๆเลยเกียร์ยิ่งเกียร์ออโต์ยิ่งไปแล้ว ส่วนเกียร์
    ธรรมดาคลัทช์ก็เอาไม่ค่อยอยู่ก็ต้องหา ต้องเปลี่ยนกันต่อไป

    วางเครื่องถ้าจบก็โชคดีไป หาเครื่องให้เหมาะกับรถ เหมาะกับห้องเครื่อง คำนึงเรื่องตำแหน่งแท่นเครื่อง ตำแหน่ง
    เพลาขับ มองไกลๆถึงการเซอร์วิสในอนาคตด้วยยิ่งดี ไม่ใช่เปลี่ยนสายพาน เปลี่ยนคอมแอร์ เปลี่ยนไดชาร์จต้องยก
    เครื่องออกมาข้างนอกแบบนี้ก็ไม่ไหว ค่าซ่อมแอร์สองพัน ค่ายกเครื่องอีก สองพันก็ไม่ไหว ไหนจะเรื่องความร้อน
    สะสมให้ห้องเครื่อง เรื่องแอร์ เรื่องหน้าปัทม์อีก ต่อมาที่ขาดไม่ได้เวลาลงเครื่องข้ามพันธ์ เช่น การตัดต่อเพลา ระบบ
    เบรค โช้คต่างๆที่ต้องมีภาระมากขึ้น ที่พูดมาผมก็ทำมาแล้วจบ แอร์เย็นเพลงเพราะ ใช้งาน 3 ปีไม่เคยซ่อม กับรถฮอนด้า
    ซิตี้ 1.3 รุ่นแรก ตอนแรกมอง B16A ราคา 75000 ไม่รวมค่าว่าง เลยมองไปที่ 4G93T ราคา 45000 พร้อมชนเกียร์ Mivec
    ผมเลือก 93t เพราะเครื่องถูกกว่า แต่กว่าจะจบหมดไปแสนสี่ เพราะเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำ พัดลม ท่ออินเตอร์
    ท่อไอเสีย อินเตอร์คูลเลอร์ ดิสก์เบรค 2 pot แปลงดรัมเบรคหลังเป็นดิสก์เบรค โช้ค+สปริงแต่ง ระบบคลัชท์เปลี่ยนจากสาย
    มาเป็นระบบปั้มคลัชท์ ขับมันส์มากเอี๊ยด 3 เกียร์สบาย

    แต่ตอนนี้น้ำมันแพง เป็นผมก็เปลี่ยนเกียร์จากออโต้เป็นธรรมดา แล้วเซ็ทโบแบบบ้านๆ แล้วติดแก๊สใช้กล่องแก๊สคุม
    การจ่ายเชื่อเพลิง แรงแบบประหยัดเครื่องพังค่อยทำไส้ใน แต่กว่าจะพังคงอีกนานเพราะแก๊สมันอ๊อกเทนสูง จ่ายได้
    แบบไม่อั้นอีกต่างหากไม่เหมือนหัวฉีดจ่ายเกินลิมิตก็ไม่ได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้