อยากใส่แบ๊คไฟล์ต้องทำไงมั่งครับ !!

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ตัวจริงเรื่อง..ปิ้งย่าง, 18 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    เสียงปุ้ง ๆ เวลาลาก..รอบแล้วปล่อยนี่ใช้แบ๊คไฟล์หรือป่าวครับ
    และถ้าจะทำต้องทำไงบ้างหรอครับ ชอบ ๆ ลั่นดี
     
  1. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    Back fire คือ การระเบิดที่ท่อไอดี เกิดจากส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศบาง


    ที่คุณต้องการคือ missfire ครับ
     
  2. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    missfire ดีกว่าไหมครับ
     

  3. ถ้าจะใส่ Miss Fire ต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ !!
     
  4. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    พวกกล่อง stanalone จะมีฟั่งชั่นนี้คัรบ

    แต่พวก REV LIMITER ก็ทำได้นะ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:45:09 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:44:54 ----------

    พวกกล่อง stanalone จะมีฟั่งชั่นนี้คัรบ

    แต่พวก REV LIMITER ก็ทำได้นะ
     
  5. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    ปุ้งปั้งๆได้ยินเสียงแบบนี้ทีไรใจหาย อิอิ
     
  6. Nyce

    Nyce New Member Member

    140
    0
    0
    เปลี่ยนกล่องอ่ะครับเป็นใช้ได้ครับผม

    Limit Rev ก็ใช้ได้นะครับ

    ^____^
     
  7. Nyce

    Nyce New Member Member

    140
    0
    0
    เปลี่ยนกล่องอ่ะครับเป็นใช้ได้ครับผม

    Limit Rev ก็ใช้ได้นะครับ

    ^____^
     
  8. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    เอามั้งไหมละก้อง 555+
     
  9. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    REV LIMITER คืออะไรครับ....ไม่รู้จริงๆ
     
  10. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0

    เป็นผลิตภัณฑ์ ของ ECU-SHOP ครับ แต่ตอนนี้ รู้สึกจะเลิกผลิตไปแล้วลองหามือ 2 ดูครับ

    ตามที่ทราบมา

    ขอไทย คุณภาพดี ครับ

    เพราะตอนนี้เค้าทำแต่กล่อง คอมมอนเรล
     
  11. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    มันมีขายเป็นชุดคิทนะครับ รถสแตนดาร์ดก็ใส่ได้ ติดตั้งได้เลย ประโยชน์เพื่อความมันส์อย่างเดียว ต้องการไหมครับ ผมจะสั่งมาให้ โทรมาก็ได้ครับผม 084-1000068 DUKE
     
  12. Skunk3

    Skunk3 New Member Member

    36
    0
    0
    จูนให้นำ้มันหนาๆก็ได้ครับ

    ถอนปุ๊บไฟออกท่อเลยครับ

    เเต่เเดกนำ้มันชิหาย
     
  13. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    พี่ครับแล้วมันจะเหมือน Bee*r rev limiter ไหมครับ ราคาตกที่ที่เท่าไรเอ่ย
     
  14. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    ชอบเหมือนกันครับ ปังๆๆ
     
  15. Tum WINGS

    Tum WINGS New Member VIP

    331
    13
    0
    เป็นยังไงหว่า อยากเห็นจัง... อิอิ
     
  16. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ไม่เหมือนครับ เพราะของผมไม่มีประโยชน์อื่นใดนอกจากความมันส์นะครับ REV LIMITERจะมีประโยชน์อย่างอื่นด้วย เช่นเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องถอนคันเร่ง

    แต่ของผมไม่ใช่ จุดไฟออกท่อเพื่อความสวยงามอย่างเดียวเลยครับผม ชุดหนึ่งตกประมาณ 1800.- บาท

    ส่วนอันนี้คือคลิปการทำงานของ BEE-R REV LIMITERครับ.


    [flash]http://www.youtube.com/v/-M6ITkLd-Bc&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/-M6ITkLd-Bc&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object>[/flash]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2010
  17. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    นี่ครับ เอารูปมาชมกันครับ

    มีคอยล์+กล่องคุม
    [​IMG]

    สวิทช์
    [​IMG]

    กล่องคุม
    [​IMG]

    อุปกรณ์ทั้งหมด
    [​IMG]

    ประมาณนี้ครับ เป็นของเล่นยามว่าง ถ้าใครอยากได้จริงๆ โทรมาสั่งได้คับ :):):D

    ปล.2 : ใครว่ามันไร้สาระห้ามด่านะ มันเป็นแค่ของเล่น สำหรับแก้กระสันต์เท่านั้น 55+ :):):D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มีนาคม 2010
  18. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    มีกล่องก็ให้จูนเนอร์ถมน้ำมันเยอะๆตอนถอนอะดังดีจริงๆ แต่ส่วนตัวไม่ชอบเพราะมันน่ารำคาญ ทุกวันนี้ขับรถตัวเองแล้วยังรำคาญเลย
    ให้จูนเนอร์แก้ก็มะได้เพราะเป็นที่หัวฉีดเบอร์มันใหญ่เกิน CC รถก็เลยต้องทำใจ
     
  19. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    พึ่ง ทราบคับว่า อาการ Back fire คือ การระเบิดที่ท่อไอดี เกิดจากส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศบาง


    ผมนึกว่ามันเกิดจากส่วนผสมหนาซะอีก สงใสที่เรียนมาใช้ไม่ได้เรื่อง

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:44:50 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:44:27 ----------

    พึ่ง ทราบคับว่า อาการ Back fire คือ การระเบิดที่ท่อไอดี เกิดจากส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศบาง


    ผมนึกว่ามันเกิดจากส่วนผสมหนาซะอีก สงใสที่เรียนมาใช้ไม่ได้เรื่อง
     
  20. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    แบ็คไฟร์คคือการจุดระเบิดที่ท่อไอดีนอกห้องเผาใหม้

    แล้วอาการที่ยกคันเร่งแล้วไฟออกทางท่อไอเสีย เรียกว่าอะไรครับ แล้วเกิดจากอะไร น้ำมันหนา หรือบางคับ?...


    [video=youtube;Kxldsh-ZhCo]http://www.youtube.com/watch?v=Kxldsh-ZhCo[/video]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มีนาคม 2010
  21. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    เท่ดีแหะ
     
  22. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    miss fire มันแปลว่าด้านหรือจุดระเบิดไม่ติดมะใช่เหรอคำนี้ใช้กับพวกหัวเทียนบอด
    ส่วน back fire ก็ไฟออกด้านหลังหรือไฟออกท่อนั่นเอง
    ผมใช้แปลแล้วตีความหมายเอานะครับ
     
  23. Sulphuric acid

    Sulphuric acid Member Member

    544
    17
    18
    ผมก็เข้าใจว่าที่ยกคันเร่งแล้วไฟออกท่อเนี่ยมันเรียก back fire ตกลงมันมันไม่ถูกใช่ไม๊คับ แล้วไอ้อาการแบบนี้มันมีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือป่าวคับ
     
  24. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ดูในคลิป Bee*r ทำไมมันตัดรอบสวิงน่ากลัวจังครับ..

    ส่วน backfire ผมว่าถ้ามันออกมาจากรถเทอร์โบเดิมๆ ผมว่ามันเกิดจากน้ำมันหนาอ่ะครับ..

    แต่ถ้ารถมีกล่อง อันนั้น บางทีอาจจะไม่ได้เกิดจากน้ำมันหนาอย่างเดียว มันมีเรื่องจังหวะจุดระเบิดเข้ามาเกี่ยวด้วยครับ อาจจะสั่งจุดช้าลง จ่ายน้ำมันหนาขึ้น จุดไล่หลังไปอ่ะครับ..

    ส่วน missfire นั่น มันใช้การตัดสลับจังหวะจุดระเบิดในแต่ละสูบมาเกี่ยวด้วย ตัดจุด มันทำให้รอบไม่ขึ้น ส่วนไฟที่ออกมาที่ท่อไอเสียนั้น..

    เพราะว่าน้ำมันจากสูบที่ถูกตัดจุดระเบิดมันออกมาผสมกับไอเสียจากสูบอื่นๆ ทำให้เผาไหม้ทีหลังในท่อไอเสียเลยเผาไหม้ระเบิดออกมาเป็นลูกไฟครับ..

    ตอบตามที่เข้าใจนะครับ รอท่านอื่นมาแชร์ต่อครับ..
     
  25. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    สำหรับความคิดผม เรียกได้เหมือนกัน แต่อาจเกิดได้ใน 2 กรณี คือ ส่วนผสมบาง จนร้อนจุดระเบิดก่อน แบ็คออกทางท่อไอดี กรองอากาศ สีวนแบ็คออกเห็นเป็นลูกไฟทางด้านไอเสีย เกิดจากน้ำมันหนา เผาใหม้ไม่หมดในห้องเผาใหม้ แต่ยังมีอุณหภูมิสูงอยู่จนลุกใหม้ตามออกมาทางท่อไอเสีย ...มั๊ยคับ :->


    [video=youtube;XaxPerKyaw8]http://www.youtube.com/watch?v=XaxPerKyaw8[/video]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มีนาคม 2010
  26. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48
    เท่าที่เคยเหนและสำผัสมานะคับ

    backfire มันจะออกจากท่อไอเสียเนี่ยงจากส่วนผสมหนาคับ แต่ที่ออกมาจากท่อไอดีผมเคยเจอแต่รถที่ติดแก็สอ่าคับ และก็รถผมเองเครื่องคาร์บูรจุนหนานมหนูใหญ่ไฟแก่ เบิ้น ๆ ๆ มันก็ แบรคออกจากปากคาร์บูรเหมือนกัน

    missfire ผมไม่ณู้นะว่า มันทำงานอย่างไนรแต่รู้ว่ามันไว้ใช้ล็อครอบเวลาออกตัว หาได้จาก Fcon VPro หรือ ผลิตพันของ ECUคับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:02:04 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:01:33 ----------

    เท่าที่เคยเหนและสำผัสมานะคับ

    backfire มันจะออกจากท่อไอเสียเนี่ยงจากส่วนผสมหนาคับ แต่ที่ออกมาจากท่อไอดีผมเคยเจอแต่รถที่ติดแก็สอ่าคับ และก็รถผมเองเครื่องคาร์บูรจุนหนานมหนูใหญ่ไฟแก่ เบิ้น ๆ ๆ มันก็ แบรคออกจากปากคาร์บูรเหมือนกัน

    missfire ผมไม่ณู้นะว่า มันทำงานอย่างไนรแต่รู้ว่ามันไว้ใช้ล็อครอบเวลาออกตัว หาได้จาก Fcon VPro หรือ ผลิตพันของ ECUคับ
     
  27. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0
    แบคไฟร์ (Back Fire) มันคืออะไร

    แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ

    การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิด
    ในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่ กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่

    ทำไม เครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มี ความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคัน เร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอา การแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก

    แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์ นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้

    ที่มา: www.GasThai.com



    Misfiring , Back Fire ตามความเข้าใจ คือการล็อครอบออกตัว ด้วยการรีทาร์ดองศาไฟในรอบที่เราต้องการ ซึ่งคล้าย ๆ กับ Launch Control
    Anti Lag คือระบบลดอาการรอรอบของเทอร์โบ ด้วยการฉีดน้ำมันหรือปรับองศาไฟ
    แต่ถ้าถามว่า Miss Fire กับ Anti Lag เหมือนกันไหมตอบว่าไม่เหมือนแน่นอน เพราะระบบ Miss Fire จะทำงานเมื่อถึงรอบเครื่องยนต์และมีการกดคันเร่งสุด
    แต่ Anti Lag จะทำงานก็ต่อเมื่อมีการยกคันเร่งเท่านั้น

    ระบบ anti-lag-หรือ-misfiring-system คืออะไร?
    สำหรับรถยนต์ตระกรูล Lancer Evolution และ Subaru Imprezza
    ในส่วนของ Lanevo มีพัฒนามาตั้งแต่ evolution 3 ใช้ในการแข่ง WRC 1994 เป็นต้นมา
    ใช้เป็นเทคนิคการเปิดโปรแกรมควบคุมการจุดระเบิดจากกล่อง ECUs
    นำมาใช้เพื่อการออกโค้งด้วยความเร็วสูง หลังจากสไลด์เข้าโค้งมาแรง และต้องซิฟเกียร์เพื่อส่งออกโค้ง (ทำให้เกิดปัญหา Turbo lag ตามมา เมื่อยกคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเทอร์โบจะปันช้าลง ทำให้เมื่อเปลี่ยนเกียร์แล้วยังส่งรถออกโค้งไปในทันทีทันใดไม่ได้ดังใจ
    เพราะ เทอร์โบยังรอรอบอยู่ จึงต้องทำการโปรแกรมให้องศาจุดระเบิดลดลง เพื่อให้เกิด Misfiring สร้างแรงดันไปปันใบโข่งหลังเทอร์โบให้หมุนรักษารอบการทำงานไว้ก่อน ไม่ให้รอบใบตกลงมาตามรอบเครื่องยนต์) เพื่อลดเวลา Total Time score
    ที่บรรดารถแข่งทางฝุ่นนิยมเทคนิคนี้กันมาก
    โดยไม่ทำให้เกิดปัญหา Turbo Lag ต่อมาสามารถประยุกต์ใช้ในการแข่งขันรูปแบบอื่นๆได้
    ปกติต้องใช้กล่องแบบ STAND ALONE ที่มีโปรแกรมเสริม สำหรับเปิดการทำงานระบบนี้ได้
    รถตระกรูล Lanevo ปกติจากโรงงานจะไม่เปิดโปรแกรมนี้มาให้ เนื่องจากความร้อนจากการทำงานในระบบ Anti Lag จะสร้างความเสียหายให้กับเทอร์โบ และชิ้นต่างๆส่วนในระบบ Exaust Gas ได้
    ดังนั้นในรถ Lanevo GSR ที่ประกอบมาจากโรงงานจึงไม่เปิดโปรแกรมระบบนี้มาให้
    ต้องมาหาโปรแกรมและกล่องเปิดเองครับ

    ระบบที่ป้องกันไม่ให้เกิด Turbo Lagging หรือ ให้เกิดน้อยที่สุด ข้อสังเกตุ รถที่ติดตั้งรถบบนี้ จะเห็น back fire บ่อยๆ (ปังๆ ออกท่อ นั่นแหละครับ) ลองดู WRC น่ะครับ จะเจอแทบทุกคัน

    ถ้าเอาง่ายๆ ก็ระบบนี้จะช่วยทำหน้าที่ให้ Turbo Boost อยู่ตลอด ถึงแม้เวลาที่เครื่องยนต์ยังไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ๆ จะทำให้ Turbo Boost ได้ก็ตาม ระบบนี้ส่งผลให้ Turbo จะมีความร้อนสูงขึ้นมาก เพราะทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา, แรงดันไอเสียก็มีมาก แถมระบบนี้จะทำให้เราไม่สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนปกติดด้วย

    ALS (Anti Lag System)/ Misfiring System คือทำให้เทอร์โบมีบูสต์ตลอดเวลารวมถึงขณะที่เราถอนคันเร่งด้วย โดยที่มี เสียงปุ้งๆ แล้วมีไฟออกมาด้วยคือเพราะว่า เวลาถอนคันเร่งแล้ว ถ้านึกออกกันคือองศาชุดระเบิดหรือส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับปริมาณอากาศกับน้ำมันที่เข้าไปตามรอบ แต่พอมีระบบนี้ อากาาศเข้าไปเพิ่มเพราะว่าต่อท่อผ่านเข้าไป เพื่อที่จะให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบน์ ก็จะเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น แต่เนื่องจากอย่างที่บอกคือองศาชุดระเบิดเปลี่ยนไป ทำให้การระเบิดออกไปทางไอเสียด้วย เลยมีไฟปุ้งๆออกมาทางท่อด้วยครับ

    ข้อเสียอย่างเห็นๆคือเทอร์โบร้อนขึ้นมาก เนื่อจากมีไฟผ่าน
    เกิดการข่มขืนระบบไอเสียมากขึ้นด้วย เนื่องจากความร้อนมากขึ้นอย่างมาก (จากปกติตรงช่วงเทอร์โบ มีความร้อนประมาณ 800°C เพิ่มขึ้นเป็น 1100°C หรือมากกว่า
    อ้อ Engine Brake ลดลงด้วยครับ



    ส่วนที่ให้ล๊อครอบออกตัว ผมว่าน่าจะเป็นส่วนของระบบ Launch Control มากกว่าอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ALS

    Referance: http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html



    ผมก็ลองหาข้อมูลมาเพิ่มเดิมนะครับ

    แต่ส่วนตัวที่เคยเห็นมา บางคันก็กดคันเร่งถึงรอบที่ตั้งไว้แล้วระบบทำงาน บางคันก็มีสวิตช์ที่ขาคลัทเวลาเหยียบคลัทแล้วเปลี่ยนเกียร์ระบบก็จะทำงาน ปุ้งปั้ง ปุ้งปั้ง

    แต่ที่แน่ๆ ดีเซลคอมมอนเรลเด๋วนี้ก็ใช่ย่อย มีระบบนี้กับเค้าเหมือนกัน สังเกตรถที่ใช้ กล่องทอง ของ ECU-SHOP ดูครับ เวลาเค้าเบินเกินรอบ หรือ จังหวะออกตัวที่เค้าเบิ้นเกินรอบ มันจะระเบิด ปัดปัดปัด ที่ท่อเหมือนกัน
     
  28. ^::N_u_N::^

    ^::N_u_N::^ Member VIP

    623
    8
    18
    สงสัยอยู่เหมือนกันคับ ดูมานานแล้วคลิปนี้ ตอนแรกติดว่าอาจจะเป็นไนตรัส
     
  29. aerler

    aerler New Member Member

    283
    5
    0
    เอาไว้ข่มรถคันอื่นเวลาวิ่งถนนได้เยอะเท่ดีครับน่าเอามาลองเล่นมั้ง
    แต่ผมอยากรู้ว่ามันมีผลเสียต่อเครื่องยนต์เดิมๆมั้งไหมครับ เพราะเห็นรถที่เค้ามีกันส่วนมากจะเป็นรถที่โมมาถึงๆกันทั้งนั้น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้