B14 เอวและขาเริ่มไม่ดี ขอแนะด้วยครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย gq, 20 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. gq

    gq New Member Member

    5
    0
    0
    B14 ครับ ช่วงล่างไม่แน่น ขึ้นลงเนินหรือคอสะพาน แล้วส่าย โดยเฉพาะหน้าซ้าย ส่ายหน้าเลยไม่หนึบเหมือนตอนวัยรุ่นๆ

    ให้ช่างดูช่างบอก ช่วงล่างยังดีไม่มีปัญหา เปลี่ยนโช๊คให้ เปลี่ยนแล้วแรก ๆ ก้อดี ซักพัก(ประมาณเดือนนึง)เป็นเหมือนเดิม

    มีใครเคยเป็นช่วยบอกหน่อยนะ

    ปล. ตอนหนุ่ม ๆ ขับขึ้นลงคอสะพานไม่เคยเบรค เจอลูกระนาดลูกหนอน ชอบวิ่งผ่านครับไม่เบรค ทำให้ตอนแก่เป็นโรคนี้หรือเปล่า
     
  2. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    รอผู้รูครับ แต่จากที่อ่าน ตอนวัยรุ่นขับโหดน่าดูเลย ช่วงล่าง มันคงเสื่อมไปตามสภาพ คงต้อง ไล่เปลี่ยนไล่เช็ค บูธยางต่างๆ แล้วก็อย่างอื่นด้วย
    เด่วรอรุ่นพี่มาบอกอีกที อิอิ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ช่วงล่าง นี่ ส่วนประกอบมันเยอะน่ะ
    ถ้าเปลี่ยนแล้วเล่น รูด ขนาดนั้น ก็ไม่น่าอยู่นาน น่ะครับ
     
  4. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    อย่างแรกโช้ค

    ต่อมาลูกหมาก เเล้วค่อย บูช

    ตามด้วยแรค



     
  5. gq

    gq New Member Member

    5
    0
    0
    ขอบคุณที่แนะนำครับ
     
  6. เอกหลาด

    เอกหลาด New Member Member

    96
    0
    0
    จากอาการนี้รถผมก็เป็นอยู่เหมือนกันครับ
    สาเหตุที่เป็น สำหรับรถผมนะครับ เป็นที่สปริงหน้านิ่มกว่าสปริงหลังครับอาการนี้เป็นแล้วหายแล้วก็เป็นอีกรอบครับ
    ในครั้แรกที่เป็นเพราะ ผมเปลี่ยนโช้คหน้าใหม่เป็นโช้คแก๊สกึ่งน้ำมันแล้วตังหมดครับแต่โช้คหลังก็เสียเหมือนกัน
    เลยเอาโช้คหลังไปอัดน้ำมันเลยทำให้โช้คหลังแข็งกว่าโช้คหน้าครับพอขึ้นคอสะพานหน้ารถมันจะส่ายครับ
    ผมก็เลยลองแก้โดยการซื้อโช้คหลังใหม่เป็นโช้คแก๊สกึ่งน้ำมันครับแล้วอาการนี้ก็หายไปครับ
    แต่พอใช้ๆไปมันก็เกิด "กิเลส" ขึ้นว่าอยากจะให้หน้ารถมันทิ่มๆจิกๆอะครับเลยจะไปตัดสปริงหน้าลงมา
    ให้มันเตี้ย แต่ช่างเค้าบอกว่า "ใช้ไฟเป่าแล้วกดให้สปริงมันหดดีกว่าไม๊" ผมเลยเอาตามนั้น แต่ปรากฎว่า
    พอเป่าไปแล้วสปริงหน้ามันก็นิ่มกว่าสปริงหลัง "อีกแล้วครับพี่น้องคับ" ขึ้นคอสะพานเลยส่ายเหมือนเดิมเลยครับ
    (สาเหตุที่ผมคิดว่าถ้าด้านหน้ารถนิ่มกว่าด้านหลังแล้วมันจะทำให้หน้ารถส่ายก็เพราะว่า จากประสบการณ์ของรถผมเอง
    (B11) เปรียเทียบกับรถของพี่สาวผม (E-Car) หน้าทิ่มๆจิกๆเหมือนกันครับ แต่พี่สาวผมใช้การตัดสปริงเอาครับ
    สปริงหน้ามันเลยแข็งกว่าสปริงหลัง พอขึ้นคอสะพานก็ปกติของรถเตี้ยๆอะครับคือหน้ารถมันจะเด้งขึ้นเด้งลง
    แบบเร็วๆในระยะการเด้งที่สั้นๆอะครับหรือเรียกอีกอย่างนึงว่าหน้ารถมันดิ้นอะครับ แต่ไม่ส่ายนะครับ)
    วิธีการแก้ในรอบที่สองของผมก็คือ ผมจะซื้อสปริงใหม่แล้วเอามาตัดให้มันเตี้ยเหมือนเดิมครับ แต่คราวนี้
    ด้านหน้ามันจะแข็งกว่าด้านหลังครับ เหมือนรถพี่สาวผมอะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำนะครับปล่อยให้มันส่ายไปก่อนครับ


    ปล. ที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นกับรถของผมนะครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมายหรอกครับ
    แต่เล่าจากประสบการณ์ที่ได้เจอมาครับ ซึ่งสาเหตุของพี่อาจจะไม่เหมือนของผมก็ได้นะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้