.. ถ้าเปลี่ยนแบตที่มีแอมป์สูงขึ้น แต่ไดชาร์ทยังลูกเดิม มันช่วยให้มีกระแสไฟใช้งานมากขึ้นรึป่าวครับ? .

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย [ Da Vinci Code ], 16 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    คือตอนนี้แบตผม 60 แอมป์ ไดชาร์ท 70 แอมป์ ใช้งานปกติไม่มีอะไร

    จนไปทำถังเอ มีปั้มแยกอีก 2 ลูก คราวนี้ บิดออน เปิดหมด 3 ลูก นับถอยหลัง 15 วิได้เลยครับ

    เสียงปั้มเบาลงจนแทบจะไม่ได้ยิน ไฟหมดเห็นๆอ่ะครับ สตาร์ท ดังแก่กเดียว เอง

    เลยไม่รู้ว่าถ้าผมเปลี่ยนแบตที่แอมป์สูงขึ้นอย่างเดียว มันจะช่วยได้รึป่าว โดยใช้ไดชาร์ทลูกเดิมอ่ะครับ

    ปล. รถผม ไม่มีแอร์ ไม่มีวิทยุ ไม่มีกระจกไฟฟ้า สายไฟหัวรถ เหลือแค่ไฟหน้าคู่เดียว
    พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว แล้วก็ปั้มติ๊ก 26 ตัวนึง 910 สองตัวครับ

    ปล 2. โคตรจะเบื่อเลยครับ ไปไหน พ่วงแบตตลอด -*-
     
  2. Tangmo1

    Tangmo1 New Member Member

    52
    3
    0
    ท่าทางแบตเสื่อมครับ แบต 60 แอมป์หมายถึงมันจ่ายไฟได้ 60 แอมป์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครับ ปั๊มติ๊กตอนไม่มีโหลดไม่น่ากินไฟขนาดนั้น เปรียบแบตเป็นกระเป๋งน้ำครับ ไดชาทร์เป็นขันตักน้ำ ขันเดิมตักใส่กระเป๋งใหญ่ก็นานขึ้นครับ
     
  3. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ผมก็คิดอยู่เหมือนกันครับ แต่ละลูก หมุนไปเปล่าๆ มันไม่น่าจะเกิน 2-3 A ด้วยซ้ำ

    ยังคิดอยู่ว่าแบตเสื่อมไหม แต่ว่าก่อนหน้าที่จะมีเพิ่มอีก 2 ลูก มันใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาเลยอ่ะครับ ใส่ได้ 2-3 วัน เป็นเลยครับ
     
  4. arto2

    arto2 New Member Member

    73
    2
    0
    น่าจะแบตเสื่อม เก็บไปได้น้อย ไดชาร์ท มีหน้าที่ปั้นไฟ เวลาไม่ได้ติดเครื่องจะใช้แบตเป็นตัวจ่ายไฟ แต่ถ้าติดเครื่อง ไดขาร์ทเป็นคัวจ่ายไฟ ไดชาร์ทจะปั้นไฟออกมาตามที่เราใช้งาน ถ้าแบตไฟอ่อน ก็จะมีส่วนนึ่ง เข้าแบตด้วย (เวลาแบตเต็มจะตัดกระแสให้ไดชาร์ท ชาร์ทออกมาน้อยลง) ในกรณี ที่แบตเสื่อม จะทำให้ไดชาร์ท ทำงานหนักและ มีโหลดของเครื่องยนต์ มากกว่าปรกติ เพราะ แบตไฟไม่เต็ม เสียที การเปลี่ยนแบตแอมป์สูงขึ้น ทำให้กระแสไป คงที่ตลอด ไม่มีผลเสีย มีแต่หนักรถ ....
     
  5. ฅนก่อสร้าง

    ฅนก่อสร้าง New Member Member

    329
    15
    0
    เปรียบเทียบได้ชัดเจนมากครับ......

    ตามนี้เลย....

    แบตใหญ่ ไดร์ชาร์ทเล็ก ไดร์ชาร์ทก็ทำงานหนักขึ้น

    ไดร์ชาร์ทใหญ่ แบตเล็ก ก็จะเกิดการ โอเวอร์ชาร์ท แบตเสื่อมเร็ว

    ทุกอย่างต้องเหมาะสมกันครับ หากจะให้ดี คิดการทำงาน ของอุปกรณ์

    ให้ทำงานเต็มที่ แค่ 80% ของพิกัด จะดีที่สุดครับ...

    เหตุตามที่บอกมา อาการนี้ น่าจะเป็นที่แบต เสื่อมสภาพแล้วละครับ

    หรือไม่ก็ไดร์ชาร์ททำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ลองเชคดูครับ
     
  6. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ถึงว่าหลังๆไดท์ผมดัง แคร๊กๆๆ เวลาสตาดไม่รู้ว่าเป็นที่ไดท์หรือ แบต เดียวลองหาแบตคนอื่นมาลองใส่ก่อนเพื่อหาย ขอบคุณคับ
     
  7. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ขอบคุณทุกๆท่านครับ วันนี้พ่วงแล้วขับไปร้านไดเลย สรุป แบตไม่เสื่อม แต่ไดไม่พอครับ - -" ..


    เสียตังอีกแล้วว..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้