Daiyama ตัวท๊อป (ที่มีคนขายอยู่ในเวปเราตอนนี้) $32000 กับ Monroe RSC Inverted Serie $22000 ประสิทธิภาพต่างกันประมาณไหนกัน ที่จริงผมงบน้อยอยากได้ Monroe มากกว่า รบกวนให้คำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้โช๊คตายแล้ว ต้องการเปลี่ยนให้ด่วนที่สุด ขอบคุณครับ
ต้องถามว่า Monroe ปรับความหนึบได้ไหม เป็นสตรัทปรับเกลียวไหม ถ้าใช่ก็เหมือนกัน ถ้าไม่ใช่ ก็ต่างกันคงละแบบนะครับ
เอามวยคนละรุ่นมาเปรียบกันแบบนี้ ตอบไม่ยากครับ ไม่ต้องคิดมากเลย แต่ก็แล้วแต่คนนะ ถ้าเป็นผมผมตอบไดยาม่า
ถ้าสปริงหลอดเหมือนกัน ฟิลลิ่งไม่น่าต่างกันเท่าไร ตัวที่ปรับได้จะได้เปรียบขึ้นมาหน่อยเพราะมันปรับได้ตามการใช้งานที่เราต้องการ
เคยใช้มอลโร ก็ไม่เท่าไรเฉยๆอะคับ มาใช้ GAB หนึบมากๆ แต่แข็งได้ใจ ตอนนี้ไดยาม่า หนึบเหมือนกันแต่สู่ GAB ไม่ได้(อันนี้คือส่วนตัวนะ) แต่ฟิวแบบ ขับประจำวันสบายกว่าเยอะ สรุปแล้วแต่ขับละกันค้าบ
อ้างอิงจาก http://www.autopart-center.com Racing Spirit Coilover Inverted Serie เป็น สินค้าที่พัฒนาโดยออโต้พาร์ทเซ็นเตอร์เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยมีโอกาสได้ ใช้สตรัทปรับเกลียวคุณภาพสูงในราคาสมเหตุสมผลพร้อมบริการหลังการขาย Racing Spirit Coilover Inverted Serie เป็น ช็อคอับแก๊สแรงดันสูงติดตั้งแบบหัวกลับ(อัพไซด์ดาวน์)พร้อมปลอกปรับเกลียว เราเลือกใช้เทคโนโลยีแบบอัพไซด์ดาวน์เพื่อให้สามารถเซ็ทความหนืดสูงได้โดย ไม่สูญเสียคุณสมบัติในการซับแรงกระแทก ออโต้พาร์ทเซ็นเตอร์ได้ใช้ต้นแบบจากสตรัทปรับเกลียวแบบอัพไซด์ดาวน์ยี่ห้อดังๆมาพัฒนาและแก้ไขข้อบกพร่องดังนี้ - เสียงดัง ช็อคอับแบบอัพไซด์ดาวน์ทุกยี่ห้อมีปัญหาเรื่องเสียงดังที่เกิดจากกระบอกชั้นนอกกับชั้นในกระทบกัน Racing Spirit Coilover ได้แก้ไขรูปแบบของกระบอกชั้นนอกจึงไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง - บริการหลังการขาย ช็อคอับแบบอัพไซด์ดาวน์ยี่ห้อดังๆส่วนใหญ่ไม่มีศูนย์บริการในประเทศไทยและ การรับประกันไม่ชัดเจน เมื่อช็อคอับเสียก็ต้องหาซ่อมตามร้านซ่อมช็อคอับทั่วไปซึ่งมีข้อจำกัดในด้าน ความพร้อมและคุณภาพของอะไหล่รวมเครื่องมือเฉพาะทำให้ไม่ได้ประสิทธิภาพเท่า เดิม การซื้อช็อคอับเหล่านั้นจึงเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า Racing Spirit Coiloverรับประกันคุณภาพ 50,000 กม.และมีบริการซ่อมในราคาสมเหตุสมผล มีอะไหล่ให้เปลี่ยนครบทุกชิ้น - ราคาสินค้า ช็อคอับแก๊สแบบอัพไซด์ดาวน์ยี่ห้อดังๆมีราคาสูงมาก ประมาณ 80,000-100,000 บาท Racing Spirit Coilover Inverted Serie ราคาประมาณ 20,000-30,000 บาท ปล. ผมใช้ความเร็วแค่ 90-140 เลยไม่จำเป็นต้อง ปรับความหนืดหลายๆที ซึ่งความหนืดปรับไว้แค่ครั้งเดียวก้อพอ ตามที่เราต้องการ ถ้าเรา set ไว้ดีแล้ว ผมว่าเราจะใช้แบบนั้นไปตลอด ก็จะไม่มีการปรับเปลี่ยนอีก "ตามความคิดผมนะ"
ตัว Racing Spirit Coilover Inverted Serie ของออโต้ พาร์ท ผมใช้อยู่ครับ ตอนนั้นจ่ายไป 22000 มั้ง ...เป็น Monotube คู่หน้าเป็นแบบ Upside down เรื่องประสิทธิภาพส่วนตัวผม พอใจมากครับ ตัวโช้ค monutube feeling มันเยี่ยมมาก ตัวแปรจะอยู่ที่สปริงที่คุณเลือกใช้กับมัน ว่าจะเอาแข็งน้อย แข็งมาก (ของผม หน้า 3k หลัง 4K) แต่ติก็ตรงงานประกอบและวัสดุที่ดูไม่สวยงามเลยครับ ค่อนข้างขี้เหร่เลยแหละ และก็ปรับหนืดไม่ได้ ....... แต่ถ้าตังถึง daiyama ก็น่าสน
K-Sport ที่ใช้อยู่ตัว Track Racing ใส่มาจะครับปีเเล้ว ยังไม่รั่วไม่ซึม แต่รถผมไม่ค่อยได้ใช้งานน่ะ แค่ปีที่เเล้ว ไปวิ่งพีระมา 5 สนาม บางสนามลง2รุ่น (ไปซ้อมวันศุกร์ แข่งเสาร์และอาทิตย์ ไปทีวิ่ง 30-40รอบสนาม) แถมยิมคาน่ากับมินิเซอร์กิต อีกเกือบทุกเดือน ปรับได้ตามสภาพสนาม ไปพีระผมจะปรับ Bump หน้าหนืดๆ หลังอ่อนๆหน่อย ตูดไม่มีออก พอมายิมคาน่า ก็จะปรับ หน้าอ่อน หลังหนืด ถ้าใช้งานปกติ ผมว่าแค่ตัว K-Sport Street Suspension ก็ใช้งานได้ครอบคลุมทุกความต้องการเเล้วครับ ลอง Search ดูในเวปต่างประเทศดู เดี๋ยวจะหาว่ามาโฆษณา http://www.youtube.com/watch?v=Suh0qHPe5pc http://www.youtube.com/watch?v=NmQWzFd1jxw แก้ไขล่าสุด: 15 มีนาคม 2010 + อ้างถึง ตอบกลับ