ตอนนี้มีหลายที่เลยครับ ราคาก็ต่าง ๆ กันนิดหน่อย แต่ไม่มาก ลองเข้าไปถาม ๆ ดูได้เลย ทั้ง Stryder, Power Lab Dyno King แล้วก็ Auto Car ครับ แต่เท่าที่รู้ แรงม้าแต่ละที่ไม่ค่อยจะเท่ากันเลยนะครับ บางที่แข็ง บางที่อ่อน
Power Lab จะอ่อนกว่า 50 ตัวครับถ้าเทียบกับสไตรเดอร์ ผมลองเอารถผมไปหวดมาสองที่แล้วสเต็ปเดี้ยวกันเวลา ต่างกันแค่ ไม่ถึงอาทิตย์ครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมพึ่งไปขึ้นที่เทสคาร์มาครับ แต่ว่ากราฟมันแปลกๆ น่ะครับ ผมเคยไปวัดที่ออโต้คาร์มาปีที่แล้ว ได้แรงม้า 148.4 แรงบิด 17.4 ส่วนเทสคาร์พึ่งไปมาหลังจากเปลี่ยนสายพานทามมิ่งเสร็จ รวมถึงเปลี่ยนของเหลว และเซ็นเซอร์ต่างๆ ด้วย ได้แรงม้ามา 165.9 ที่fly wheel และ 111.1 ที่ล้อ(แหมแรงม้าเลขสวยนะเนี่ย อิอิอิ) แต่แรงบิดกลับอยู่ีที่ 17.4 เท่าเดิม คือผมคิดว่า ไม่ว่าแรงม้าจะมากขึ้นหรือลดลง แรงบิดก็น่าไปขึ้นและลงควบคู่กับแรงม้าน่ะครับ รถคันเดียวกัน (รอบหลังสมบรูณ์กว่าแบบขับก็รู้สึกอ่ะครับ หนังคนละม้วนจริงๆนะ เพราะรอบแรกอะไรๆ ก็ใกล้จะหมดอายุ รวมถึงO2ก็เสีย และกรองก็ตัน) ตอนนี้เลยงงเต็กไปหมดว่า รถเราเสียหรือเปล่า เพราะแรงม้าที่หายไป กับชุดคลัช ก็เยอะมากๆ แต่รถผมวิ่งปีละ 10000 โล ซึ่งไม่ได้ขับในเมือง และวิ่งเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ อยากจะไปขึ้นไดโนที่อื่นเพื่อลองเปรียบเทียบน่ะครับ เล็งๆ Auto Car กับ Dyno Kingไว้ และตอนนี้คิดว่าคงต้องไปอีกทีนึงคือที่ Stryder ครับ แต่ตอนนี้อยากได้ราคาค่าไดโนจริงๆ ครับ เพราะว่า ช่วงนี้ทรัพย์จางอย่างแรง ไปขึ้นทุกทีพร้อมกันมีหวัง หมดลมแน่นอน ครับ
ตอนนี้ที่มาตรฐานที่สุดก็ Auto Car ครับ มีทั้งขับ 2 และขับ 4 ส่วนที่อื่นก็ใช้ได้หมดทั้ง Power Lab, Stryder, Dyno King, HKS ราคาแตกต่างกันไปนิดหน่อย ส่วนที่ Test Car เหมาะสำหรับรถที่มีแรงม้าไม่สูงมากครับ เพราะถ้าเอารถแรงมากๆ ไปขึ้นไดโนอ่านค่าไม่ทัน ต้องค่อยๆ กดคันเร่ง ซึ่งเป้นการโหมเครื่องมากเกินไปครับ ความเสี่ยงสูงมาก โอกาสพังมีเยอะ