สงสัยว่ารถเราเป็นรถเถื่อน ปรึกษาที

การสนทนาใน 'MR2 Club' เริ่มโดย คนใช้MR2, 26 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมใช้MR2มาหลายปีแล้วครับ แต่ตอนนี้กำลังงงๆกับรถตัวเอง คือผมได้รถมาสภาพค่อนค่างดีและเดิมมาก

    คือว่าตามแผ่นเพลตรถผมมันเป็นรุ่นต่ำสุดเลย เครื่องNA เกียร์กระปุก รหัสสีก็สีเขียวๆเข้มๆอะครับ

    แต่พอใช้ๆไป เข้าไปหลายๆอู่(รวมทั้งอู่ที่คนในคลับนี้ไปserviceกันบ่อยๆด้วย)รื้อทำนู่นนี่มั่ง เขาบอกว่ารถคันนี้มันเทอร์โบแท้นะ เนี่ยเดิมทั้งคันเลย สีก็น่าจะเดิมแต่ไม่ใช่สีเดียวกับเพลต ไมล์ก็เทอร์โบ เบาะก็เทอร์โบ เบรคก็เทอร์โบ ABSก็มี(รุ่นต่ำสุดไม่น่ามีนะ) ส่วนเครื่องเป็นแบบมีแอร์โฟ รถหลังคาแข็ง

    ผมก็เอาแล้วดิควรดีใจหรือเสียใจดีวะเนี่ยได้รถเทอร์โบแท้มา ตอนซื้อก็ไปโอนขนส่งมาไม่มีปัญหา ทุกปีต่อทะเบียนก็ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้กลัววันดีคืนดีโดนยึดรถหรือตอนขายต่อมีปัญหาน่ะสิ กลุ้มใจ ทำยังไงดีครับ
     
  1. รู้ได้ยังไงว่าเป็น turbo แท้อ่ะครับ

    ไมล์ เบาะ เบรค ABS ก็เปลี่ยนมาใส่ได้หนิครับ รถผมทุกวันนี้ก็เป็น turbo หมดแล้ว
     
  2. pookpui

    pookpui Active Member Moderator

    1,304
    6
    38
    ถ้าไม่ใช่รถตัดมา ตัวรถก็ต้องเป็น N/A ตั้งแต่แรกครับ(ตามที่บอกว่าแผ่นเพลตระบุเป็น N/A)

    เป็นไปได้ว่าเจ้าของเดิมเอารถไปทำสีใหม่มา และก็เปลี่ยนภายในใหม่หมดให้เป็นแบบตัว Turbo และในเล่มรถเรามีการออกแทนเล่มเดิมที่ชำรุดหรือเปล่าครับ ถ้าออกแทนเล่มเดิม ก็จะไม่เห็นข้อมูลของเจ้าของคนแรก และข้อมูลเริ่มต้นของรถเรา

    ผมว่าถ้าต่อทะเบียนเองได้ตามปกติ ตรวจสภาพผ่านทุกปี ก็อย่าไปคิดมากเลยครับ สบายๆ ใช้รถให้มีความสุขครับ อิอิอิ
     
  3. คือตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะครับ ตอนเซอร์วิสอู่ทั่วไปเขาก็บอกว่าดูไม่เหมือนรถวางเครื่องเลย พวกชุดสายไฟอะไรมันดูเรียบร้อยเดิมๆ แล้วทีนี้ตอนที่ผมไปเปลี่ยนจากไมล์สายเป็นไมล์ไฟฟ้าที่อู่ที่ทำMR2แห่งนึง ตอนเค้ารื้อชุดสายไฟหรืออะไรสักอย่างช่างเค้าบอกว่าเป็นเทอร์โบแท้อะครับ อันนี้เท่าที่ผมจำได้นะครับ เพราะผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ ขับอย่างเดียว ใจจริงก็ไม่อยากให้เป็นเทอร์โบแท้อะครับ ถ้าต้องมาไม่สบายใจแบบนี้ แล้วใส่ABSนี่ต้องประมาณกี่บาทเหรอครับ
     

  4. ก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้นแหละครับคือทำแบบเทอร์โบมาหมด ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจไงครับเลยเข้ามาถามๆดู ส่วนบุคเป็นบุคเล่มใหม่ครับออกแทนเล่มเดิม
     
  5. nu2000gt

    nu2000gt New Member Member

    217
    3
    0
    ดูเลขตัวถังซิครับ....ตัดแปะหรือตอกมาป่าว
    มองในแง่ดี......วางเครื่องวายริ่งมาเนียน
    มองในมุมกลับ.......มิดมาหนักสั่งมาทั้งคันย้ายเลขแจ้งเปลี่ยนเครื่องล้างเล่ม
    เล่มตรงก้อไม่ต้องซีเครียดครับ
     
  6. Chew_Chew

    Chew_Chew New Member Member

    471
    1
    0
    พูดงี้จะคิดไงดีอ่ะ พี่ณุ
     
  7. Van de Trust!!

    Van de Trust!! New Member VIP

    424
    9
    0
    ใจร่ม ๆ ไว้นะคับ
     
  8. ผมว่าทำมาเนียนครับ อย่าคิดมาก ไม่ใช่รถผิดกฏหมายหรอกครับ

    ปลาย มีนา มี meeting นะครับ สนใจมาร่วมไหมครับผม
     
  9. nu2000gt

    nu2000gt New Member Member

    217
    3
    0
    สบายใจและมีความสุขได้เลยครับถ้าเล่มกะรถตรงกัน......เด๋วเจ้าของกระทู้จะนอนไม่หลับ
    mr2 เป็นรถบังคับตรวจโอนในไม่อนุญาติตรวจนอกขนส่งอยู่แล้ว
    เอาไว้หลังไมค์จะเล่าให้ฟังกะเรื่องแนวนี้.....
     
  10. ขอบคุณที่ชวนนะครับ แต่ผมคงยังไม่กลับไทยอีกนานครับ
     
  11. เล่มกับรถตรงกันครับ แต่เลขตัวถังตัดแปะรึเปล่าอันนี้ก็ดูไม่เป็น

    แล้วถ้าจะวางเครื่องใหม่แบบไม่ต้องเอารถไปตรวจนี่ทำได้ไหมครับ อยากเปลี่ยนเป็นแบบnon air แล้วเครื่องเดิมๆเลยมันจะแรงกว่าแบบมีair flow เยอะไหม ผมชอบแบบเดิมๆครับ ไม่ชอบโมเครื่องเท่าไหร่ พอดีเห็นว่าม้าเพิ่ม20ตัวแต่แรงบิดรู้สึกจะเท่าเดิม
     
  12. Chew_Chew

    Chew_Chew New Member Member

    471
    1
    0
    เท่าที่เคยขับมาทั้ง air flow และ non air นะครับ (เครื่อง air flow คลัชลื้นนะครับ คิดเอาเอง ไม่รู้เปรียบเทียบได้รึป่าว) เครื่อง non air สบัดกว่าเยอะเลยครับ ตอนออกเต็มๆ แรกๆน่ากลัวกว่า air flow เยอะพอสมควรเลยครับ

    แล้วตอนแจ้งเปลี่ยนเครื่องผมเคยให้คนที่รับแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องทำดูแล้วครับ แต่เค้าบอกว่าต้องไปตรวจสภาพที่ขนส่งเท่านั้น ผมเลยไปเดินเรื่องแจ้งเปลี่ยนด้วยตัวเองครับ ไม่นาน และ แค่ 100-200 บาทเท่านั้นครับ (ถ้าเอกสารครบนะครับ)
     
  13. pookpui

    pookpui Active Member Moderator

    1,304
    6
    38
    ตามข้อมูลทางเทคนิค ข้อมูลการใช้งานจากเพื่อน ความคุ้มค่าที่จะต่อยอดแต่งต่อ เครื่อง Non Air ดีกว่าทั้งหมดครับ ง่ายๆ เครื่อง Non Air มี 245 แรงม้า แต่ Airflow มีแรงม้าแค่ 225 แรงม้า ถ้าจะแต่งต่อ Airflow จะมีอุปสรรคหลายอย่าง ที่ทำให้ต้องเสียเงินเยอะกว่าเครื่อง Non Air ในกรณีที่ทำให้แรงม้ามาเท่ากัน ลองดูกระทู้เก่าๆ ที่ผมเคยตั้งไว้นะครับ ฝรั่งเค้าขียนเอาไว้ ว่าทำยังไงบ้าง ให้ MR2 มีแรงม้าเป็น 300 แรงม้า

    อ้อๆๆๆ จะแรงไม่แรง ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์รถเราด้วยนะครับ ส่วนตัวผมพอใจในเครื่อง Airflow ที่ใช้อยู่ตอนนี้ครับ ก็ขับสนุกดี ไม่มีปัญหาอะไรเลย อิอิอิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้