16B STD ควรใส่เฮดเดอ แบบไหนครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย thananonn, 17 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    พี่ๆครับ ปรึกษาหน่อยครับ

    16b ตอนนี้เฮดเดิม ๆ ท่อ 2.3 ปลาย 2.5

    มีพี่คนนึงเขาจะให้ ตัวนี้มา แต่ไม่รู้ว่า มันเหมาะกับ 16b ไหมครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    ข้อมูลประกอบ
    Five-dimensional structure of the Exhaust Manifold is 4-2-1. It is very beautiful without any scratch a little crack in it to some extent as in the handsome picture. It is also about the O2 sensors are attached and intact.
    R96 · 98 Integurataipu models fit the model car will B18C engine.
    Because our products and our pre-owned products, no complaints, no thank you in return.
    In addition, it may become a problem before for shipping, can not answer your questions about shipping. Please note that your. Not speedy.

    ขอคำแนะนำหน่อยครับ
     
  2. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    เพิ่มเติมครับ

    อยากรู้ว่า เฮดเดอ ไทย กับ นอก มันต่างกันด้านไหนบ้าง เท่าที่รู้

    1. เรื่องความสวย
    เฮด นอก สวยกว่ามาก งานชิ้นเดียวมาเชื่อม เงากว่า
    เฮดไทย เอาท่อนเล็กๆมาเชื่อมๆ อาจจะสวยไม่เท่า

    2. เรื่องความแรง
    ผมว่า นอก-ไทย ไม่น่าต่างกัน
    น่าจะอยู่ที่ขนาดท่อของเฮดเดอมากกว่า (อันนี้จริงหรือปล่าวครับ)

    วิธีดูว่า เฮดเดอ แบบไหนเหมาะกับรถเรา มีวิธีไหมครับ

    ตอนนี้คิดอยู่ว่า หาเฮดไทยมาใส่ จะได้ประหยัด
    แล้วหาผ้าพันเอา ก็น่าจะพอดูได้แล้ว :p
     
  3. WiN_WiN

    WiN_WiN New Member VIP

    640
    39
    0
    ของเพื่อนผมขึ้นเฮดมาใหม่ใช่ดัดเอาเลยคับไม่มีตัดต่อ งานเนียนมาก แต่จะบอกว่าเฮดไทยงานร้านดีๆส่งนอกนะคับ อิอิ
     
  4. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ยังไงก็ยังรัก JASMA เเต่ของไทยก็ดีคับ เเต่ราคาขายมือสองขายยาก เเต่เป็นของนอกเป็นหมื่นยังมีคนซื้อ
     
  5. KaMmY~*

    KaMmY~* New Member Member

    557
    16
    0
    รอฟังข้อมูลด้วยครับ B18 เดิมๆ ใส่ 4-2-1 หรือ 4-1 ดี แล้วไทย กะ นอก อย่างไหนดีครับ :D:D:D
     
  6. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ดูจากรูปประกอบและคำอธิบาย มันคือ 5Zigen 4-2-1 for B18CR-96,98
    ส่วนตัวผม ๆ ว่า เหมาะกว่า 4-1 ของ B18 และ 4-2-1 ของ B16 คือมันจะอยู่ประมาณตรงกลางระหว่าง 2 ตัวที่ขีดเส้นใต้ไว้ ดูแล้วไม่ขาดไม่เกิน(ผมว่ากำลังดี) แต่เป็นเพียงการคาดเดาคร่าว ๆ นะ เพราะผมก็ไม่รู้หรอกว่าเลือก header แบบไหนมันถึงจะเหมาะเป๊ะ ๆ กับเครื่องของเรา(ผมก็เดาใส่เหมือนกัน)

    ส่วนใหญ่ Header เดิมที่ติดมากะเครื่องก็ผ่านการทดสอบมาแล้วว่ามันลงตัวพอเหมาะพอดีแบบกั๊ก ๆ กลาง ๆ (เฉลี่ย ต้น-กลาง-สูง) สำหรับเครื่องนั้น ๆ แต่เรายังต้องการมากขึ้นไปอีก ก็ต้องหาทางเปลี่ยน

    ทีนี้มาดูว่าเราต้องการอย่างไร (ส่วนใหญ่นะ)อยากให้ไหลที่รอบสูงก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วสำหรับตัวแรง ต้นจะหดนิดนึงเป็นเรื่องธรรมชาติ ซึ่งบุคคลิกของ 16B ต้น ๆ ก็ใช่ว่าจะเด่น (แต่ไม่ใช่ว่าขีั้เหร่นะ)

    4-1 ของ 18CR อาจจะโล่งไป(หรือปล่าว)
    4-2-1 ของ 16A-B อาจจะไม่ถึงใจเรา (ใจใครก็ใจมัน บอกกันยาก)

    ยังงัยก็อย่าไปหวังว่าผลมันจะต่างจนเห็นได้ชัดเจน บางทีแทบไม่รู้สึก แต่มันมีตัวช่วยคือความสวยงาม ช่วยให้เครื่องเจ๋ง ๆ มีบารมีขึ้นอีกหน่อย ว่ามะ
     
  7. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ของนอก ผ่านการคำนวณมาค่อนข้างดี ออกแบบมาดี วัสดุดี เครื่องทดสอบคุณภาพดี งานเนียนสวย มีภาษีนำเข้า ก็เลยแพง

    ของบ้านเรา การคำนวณและออกแบบสู้ไม่ได้(ไม่มีเลย) วัสดุเกรดต่ำกว่า งานเนียนไม่เนียนแล้วแต่ร้าน การทดสอบประสิทธิภาพไม่มี ราคาก็เลยถูก
    แต่ถ้าก็อปเหมือน งานดัดขึันรูปเนียน งานเชื่อมสวย ประสิทธิภาพมันก็พอ ๆ กัน

    จะแพ้ตรงวัสดุเท่านั้น เพราะ Stainless 304 แต่ละประเทศเหมือนกันซะที่ไหน ยกตัวอย่าง เลสของอินเดียราคาถูก ส่วนผสมไม่ถึง (% Cr , Ni) แล้วแต่บริษัทที่ผลิตด้วย

    ต้องยอมรับว่า วัสดุ ของ Japan นั้นสุดยอดติดอันดับ
     
  8. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    ก็พอเข้าใจครับ สงสัยคำตอบของผมคือ

    ต้องลองใส่ มันเลย ว่าชอบไม่ชอบ

    ขอบคุณครับ เงินหายอีกหมื่น เหอ.................

    ---------- Post added at 18:49:40 ---------- Previous post was at 18:49:25 ----------

    ก็พอเข้าใจครับ สงสัยคำตอบของผมคือ

    ต้องลองใส่ มันเลย ว่าชอบไม่ชอบ

    ขอบคุณครับ เงินหายอีกหมื่น เหอ.................
     
  9. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    จับใจความได้ว่า ต้องของ พี่ยุ่น ครับ .....
     
  10. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ของยุ่นก็ดี ของไทยก็ใช้ได้ ถ้าให้เลือกผมเลือกของยุ่นอยู่แล้วงานสวยแถมยังติดjasmaมาด้วย ก็ลองดูครับว่าชอบหรือไม่ชอบ
     
  11. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ของมันติดรถอยู่กับเรานาน คุ้มค่าในการลงทุน(ระยะยาว) ซื้อทีเดียวจบ
     
  12. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง อย่าลืมเอาข้อมูลมาแชร์ด้วยนะครับ

    4-1 ยังไงรอบปลายไหลดีกว่า 4-2-1 อยู่แล้วล่ะ

    ก็ตามสไตล์เครื่อง B16b อยู่แล้วนี่นา

    ขอให้ถูกใจนะครับ :D
     
  13. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เรื่องวัสดุ การเชื่อม ความคงทน ยอมรับว่าของยุ่นเจ๋งคับ
     

  14. จริง ๆ ไม่อยากจะบอก ว่าของยุ่นหลาย ๆ สำนัก ก็เชื่อม ๆ กันในบ้านเรานี่แหล่ะ
    แล้วส่งไปใส่เพลทยี่ห้อ เพลม Jasma ที่ญี่ปุ่น เคยเห็นมากับตาแล้ว แต่เค้าไม่
    เอามาขายข้างนอกเท่านั้นเอง ทำส่งนอกอย่างเดียว
     
  15. Leopu

    Leopu Member VIP

    500
    19
    18
    ผม ว่า ร้าน เหรีญชัย หรือ บางมดอะ เจ๋งดีนะ สัก 2.5 เฮดใหญ่ ดีออกถ้าเป้ น เอ็น เอนะ
     
  16. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ถูก ................... ไม่เฉพาะยุ่น ด้วย เมก้า นิละตัวดีเลย บ้านเราทั้งนั้น :D :D :D

    ส่วน เฮด ลอง หา 4-2-1 ตัวใหม่ ๆ แบบในรูป ดูน่ะ ครับ 4 ยาว พอรวม 2 เเล้ว ก็ รวม 1 เลย

    เฮดพวกนี้ จะอยู่กึ่งกลาง ระหว่าง 4-1 กับ 4-2-1 เค้าว่ากันแบบนี้ น่ะ เพราะ ยังไม่เคยเลย

    [​IMG]


    หรือ ถ้า อยากเรียกเเรงบิดแบบสุด ๆ เอาแบบนี้เลย
    [​IMG]

    หรือ
    [​IMG]
     
  17. Jessy_EK

    Jessy_EK New Member Member

    184
    0
    0
    ความรู้เพียบครับ ...ขอบคุณครับ
     
  18. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    [COLOR="SandyB[B]rown"][/B]เห็น ในเวปนี่ เป็นงานเชื่อมโรบอท ที่บอกส่งขายนอก ใครเคยใช้บ้าง ช่วยบอกหน่อย ว่า งานดีมั้ย เลสเกรดไหน ..... ขอบคุณล่วงหน้าครับ[/COLOR]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้