อยากรู้ว่า ถ้าเราต้องการบูส 1.5 บาร์ ควรใช้สปริงที่มีความแข็งถึง 1.5 เลยหรือไม่ หรือควรใช้ 1.0-1.3 แล้วมาใช้ปรับบูสไฟฟ้ากำหนดอีกที คืออยากรู้ว่าอย่างไหนจะได้ประสิทธิภาพ มากกว่ากัน แล้วในรูปนี้ตอนปลายที่มันไม่สมูทนี่เกิดจากปริงเวสเกตใช่มั้ยครับ
ตอนไปจูนเซ็นเซอร์ วัดรอบที่ dyno มันเพี้ยนเลยไม่ได้วัดแบบที่มี รอบ และแรงบิท แต่คร่าวๆประมาน 61 ได้ครับ
เท่าที่ผมลองเองจากความชอบส่วนตัวผม ถ้าต้องการ บาร์ห้า 1. ใช้สปริงเวสเกทตั้งที่ บาร์ห้า เลย ข้อดี = รอบจะฟาดไวมาก ยิ่งเทอร์โบใหญ่ยิ่งมาเต็มเร็วและดึงหนักมาก เพราะแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการคุมบูสท์ด้วยไฟฟ้าเลย ใช้แมคคานิคคุมอย่างเดียว ข้อเสีย = ถ้าสปริงล้าหรือผ้าขาด รอบฟาดเกินได้ไวมาก ถ้ายกคันเร่งไม่ทัน ก็พังคาเท้าครับ ยิ่งบูสท์หนักยิ่งเสียว บูสท์ไม่คงที่หรือเกินในแต่ละเกียร์ไม่เท่ากัน แต่แรงครับ 2. ใช้สปริงตั้งไว้ราวๆ 1 บาร์ จากนั้นขยับบูสท์โดยคุมจากปรับบูสท์ไฟฟ้า ข้อดี = รอบจะค่อยๆฟาดขึ้นตามแรงVaccumm เพราะเราคุมจากปรับบูสท์ ยิ่งปรับบูสท์ตั้งไฟฟ้าได้การตอบสนองได้ดีเท่าไร ยิ่งฟาดขึ้นได้ใกล้กับข้อ1เท่านั้น ข้อดีอีกอย่างคือถ้าบูสท์ไหล ยังมีเวลายกคันเร่งถัน ปลอดภัยกว่า ข้อเสีย = ถ้าปรับบุสท์ปรับตั้งไม่ดี หรือ โซลินอยส์ตอบสนองไม่เร็ว รอบจะฟาดช้ามากและไม่นิ่ง ทำให้มันดึงไม่หนักเท่าข้อ1
คือ สงสัย ว่าปรับบูส มือจะเสีย ถ้า จะต่อ โดยถอดปรับบูสมือ ออก ต้องทำยังไงบ้างอะคับ สายไหนเข้าสายไหน ไม่ชัว ถามก่อนดีกว่า ใช้ เวสเกตคุมเอาเลยนะคับ ---------- Post added at 20:24:31 ---------- Previous post was at 20:24:11 ---------- คือ สงสัย ว่าปรับบูส มือจะเสีย ถ้า จะต่อ โดยถอดปรับบูสมือ ออก ต้องทำยังไงบ้างอะคับ สายไหนเข้าสายไหน ไม่ชัว ถามก่อนดีกว่า ใช้ เวสเกตคุมเอาเลยนะคับ
ถ้าเวสเกตแยก ของผมต่อสามทาง ทางนึงไปปรับบูสแล้วเข้าตรงหัวเวสเกต อีกทางเข้าตรงกลาง เลย ---------- Post added at 21:03:39 ---------- Previous post was at 21:03:24 ---------- ถ้าเวสเกตแยก ของผมต่อสามทาง ทางนึงไปปรับบูสแล้วเข้าตรงหัวเวสเกต อีกทางเข้าตรงกลาง เลย
สามทางเข้ากลางเวสเกตครับ สายออกจากปรับบูสเข้าหัว ต่ออย่างนี้ มันจะเอาลมไปช่วยกดหัวเวสเกตไว้จนถึงบูสที่ตัวมันถึงจะเปิด