....JAZZ ใส่ turbo vigo 2.5 .......

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย lording1, 16 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ถามผู้รู้หน่อยครับ ผมเคยเห็นโตต้า อัสติส เอาโบของ D4D มาใส่ใช้งาน...ลงหนังสือ auto นานแล้ว

    ทีนี้ รถที่ใช้อยู่เครื่อง i-dsi อืดมาก เลยคิดจะเอา โบ VIGO 2.5 ที่เพื่อนถอดทิ้งไว้เฉยๆ...

    มาใส่ จะได้ไหมของดีเซล...จริงๆอยากให้แค่ดึงดีขึ้น บุสเดิม 0.4 - 0.5

    ตอนนี้ ทำ ท่อ กรอง จอฟ้าจูนแล้ว...mt อืดมาก.......สรุป ใส่ได้ไหมครับ.....
     
  2. ~ตูดเด็ง~

    ~ตูดเด็ง~ New Member Member

    26
    0
    0
    ผมว่าจบยากอะครับตอนแรกผมก็ตั้งใจบูสซัก 0.4 - 0.5 ขับได้อยุ่อาทิตย์นึงก็ไม่แรงแล้ว -*- ไหนลองขยับไป 0.7 ซิ ผลสุดท้ายทางบ้านไม่ปลื้มสั่งถอดเกลี้ยง T.T ใช่ซี้รถไม่ได้ชื่อเรานี่หว่า ^ ^

    ส่วนตัวผมว่าน่าจะใช้ได้นะครับยิ่งเกียร M/T แล้วละก็หายห่วง ^ ^
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ต้องใช้เงินอีกเยอะครับ

    ไม่ใช่มีแค่โบ
    ไหนจะ ขึ้นเฮด ท่ออินเตอร์ อินเตอร์ ท่อน้ำมันท่อน้ำเลี้ยงโบ โบลออฟ เวสเกต ไทม์เมอร์ ปรับบูส
    โอ้ยเยอะแยะไปหมด

    แต่ถ้าอยากทำตังเหลือ ก็จัดเลยครับ เกียร m/t อยู่แล้วสะบายยย

    ---------- Post added at 21:00:42 ---------- Previous post was at 21:00:24 ----------

    ต้องใช้เงินอีกเยอะครับ

    ไม่ใช่มีแค่โบ
    ไหนจะ ขึ้นเฮด ท่ออินเตอร์ อินเตอร์ ท่อน้ำมันท่อน้ำเลี้ยงโบ โบลออฟ เวสเกต ไทม์เมอร์ ปรับบูส
    โอ้ยเยอะแยะไปหมด

    แต่ถ้าอยากทำตังเหลือ ก็จัดเลยครับ เกียร m/t อยู่แล้วสะบายยย
     
  4. Sakurabong

    Sakurabong New Member Member

    34
    1
    0
    ผมก็ altis เซ้ทเทอร์โบ เหมือนกันครับมันจุกจิกนะครับพลานเอาเครียดป่าวๆๆ แต่ถ้าคิดว่าทำแล้วขับสนุกๆๆก็ลองดูครับแต่ถ้าคิดว่าทำแล้วจะแรงหย่าทำเลยครับ

    ขับไปเสี่ยวไปมันไม่สนุกอะครับ แต่ถ้าบูช 0.4-0.5 น่าจะสบายๆๆ ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กุมภาพันธ์ 2010
  5. Sakurabong

    Sakurabong New Member Member

    34
    1
    0
    อิอิ

    ผมก็ altis เซ้ทเทอร์โบ เหมือนกันครับมันจุกจิกนะครับพลานเอาเครียดป่าวๆๆ แต่ถ้าคิดว่าทำแล้วขับสนุกๆๆก็ลองดูครับแต่ถ้าคิดว่าทำแล้วจะแรงหย่าทำเลยครับ

    ขับไปเสี่ยวไปมันไม่สนุกอะครับ แต่ถ้าบูช 0.4-0.5 น่าจะสบายๆๆ ครับ
     
  6. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ....ถ้าใส่ได้นะคับ....ที่คิดๆ เวสเกตจะเอาของติดโบเลย โบออฟซื้อใหม่ เดินท่อแบบไม่มีอินเตอร์....ใช้จอฟ้าคุม..

    ...คิดๆดู รวมค่าเดินท่อแล้ว ...ราคา.ไม่น่าจะเท่าไหร่....หรือ มีความเห็น ว่าไงบ้างครับ....

    ........ขอบคุณทุกความเห็นครับ........
     
  7. work_x

    work_x New Member Member

    32
    0
    0
    ถ้าเป็นผมจะแนะนำว่าถ้าอยากจะคบกับ Turbo เครื่องตัวนี้ต้องใจเย็นๆนะครับ หาข้อมูลเยอะๆนะครับ เพราะเครื่อง CC น้อย รอบจัด อาจจะเหนื่อยนิดนึงถ้าใช้ Turbo ตัวนี้ครับ
     
  8. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    จะแรง อีกแล้ว

    หรอ ท่าน พี่

    ขับ หล่อๆ ดี ก่า มั้ย คิคิ


    ---------- Post added at 00:12:24 ---------- Previous post was at 00:12:09 ----------

    จะแรง อีกแล้ว

    หรอ ท่าน พี่

    ขับ หล่อๆ ดี ก่า มั้ย คิคิ
     
  9. ศาลายา_ ปป+10

    ศาลายา_ ปป+10 New Member Member

    77
    2
    0
    ...เพื่อนผม ออโต้ หอย อิม วิ่งดีน่ะ
     
  10. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0
    เวสเกตุ ติดเทอร์โบระวังกระจาย นะคับ กระบะ บ้านเรา บูสกันอยู่0.9 บารืเดิมๆ นะ ใส่เดิมแจ็ซอาจจะกระจุย ได้ นะคับ ผมคนนึงที่เคยคิด จะทําสนุกๆ แบบเกียออโต้บูสน้อย ผลสุดท้ายระเบิดเกียออโต้ไป2ลูก ผลสุดท้ายลูกก้าน บูสบาร์ และแล้วก็หลับไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เล่นเทอร์โบ กะเครื่องเดิม NA ต้องใส่ใจแล้วก็ลงลายละเอียดกะมันพอสมควร ครับ พังไม่พัง ไม่ได้อยู่ ที่ของอย่างเดียวครับ มันอยู่ที่เท้าเราด้วย ต่อให้ใส้เทพ แต่ซัดกระจาย ยังไงมันก็พังคับ ถ้าแนะนํา เทอร์โบ ผมว่า หา B52 ไม่ก็พวก TD04L ก็ได้นะ คับ ยังไงรอGURU แจ็ซ เทอร์โบ มาตอบละกัน คับ ในเวป นี้ก็มีเทพ ๆหลายคันอยู่
     
  11. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    กูรูมาบอกเองเลย เจ็บมาเยอะ โดนมาเยอะใช่มั้ยท่าน
     
  12. slowly

    slowly Member Member

    86
    6
    8
    อิอิ เต้ยเองครับลอร์ด ประสบการณ์ตรงเหมือนกัน ถามว่าเซตแล้วขับสนุกไหม ขับสนุกมากครับ แต่ขับสบายไหม ขับไม่สบายเลยครับ ต้องมานั่งกังวลนู่นนี่ ลากแช่ก็ไม่ได้(กลัวไส้ไหล) ออกต่างจังหวัดกับเพื่อนทีรั้งท้ายตลอด 555+ ของผม TD04 บูส .5 สุดท้ายผมก็ถอดขายครับกลับมาขับ NA แปร๊ดๆเหมือนเดิม สบายใจกว่าครับ อ่ออีกอย่างผมว่าถ้าจะเซตหาโบเล็กหน่อยก็ดีครับ ใหญ่ไปบูสมาช้า แบบความคิดเห็นด้านบนเลยครับ โบอิม B52 น่าจะกำลังดี
     
  13. ReTRO RACER

    ReTRO RACER New Member VIP

    125
    0
    0
    นี่พี่ต้น แคมเดี่ยวเงินแสนไช่ไหมครับเนี่ย เจ้าของคอนเซป "โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ"
     
  14. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    เรื่องเช็ตโบกับเครืองเดิม ขอมาตอบหน่อยละกันครับ เพราะคิดว่าเครื่อง BP turbo มันแพง+หายากมาก
    ตอนแรกผมก็คิดแบบพี่ว่าเช็ตโบเอาบูท 0.4-0.5 พอใช้เทอร์โบเล็ก b52 ไปๆมาๆกว่าจะทำจบ ทั้งต้องเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ ไหนจะเขาเทอรโบ ไหนจะเวสเกตแยก (เวสเกตเดิมไม่นิ่ง) ไหนจะโบออฟ ไหนจะอินเตอร์ ท่ออินเตอร์ ไหนจะครัช + กล่องจูนอีก ที่ว่ามาทั้งหมดต้องใช้ทั้งนั้นครับ ถ้าจะเช็ตโบไม่ผ่านอินเตอร์ไปไม่เป็นแน่ๆครับร้อนแน่ๆ พังกับพังอย่างเดียว สรุปก็ใช้งาน+ชัดเล่นอยู่ ปีนึง ลูกแตกครับขนาดบูทแค่ 0.5 ก็เลยพานต้องไปเปลี่ยน ลูก+ก้านเทอร์โบมาใส่ เหนื่อยๆเลยครับกว่าจะไล่จบ
    ปล.ว่าแต่มันก้ขับสนุกดีนะครับ ตั้งแต่พังมา มันยังไม่หยุดพังเลยครับ ปัจจุบันยังไม่สมบูรณ์เลยครับ T_T
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กุมภาพันธ์ 2010
  15. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ถ้าอยากทำจริงเห้นในหนังสือ auto เล่มเก่าๆ เคยเห็นเขาเอา jazz มาใส่โบเล็ก บูท 0.4 ฝังหัวฉีดเสริม +กล่อง e ก้แจ่มดีนะครับ ทำที่ HKS มั้งครับไม่แน่ใจ
     
  16. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    เห็นมี Setbo กันเยอะนะ แต่ต้องทำเยอะหน่อย ถ้ามีงบประมาณ
    ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ ง่าย ถ้า auto จะไม่ค่อยทน
    ถ้าง่ายๆ ลองทำท่อ ใส่ header ใหม่ น่าจะขับสนุกขึ้นนะครับ +++++
     
  17. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    ระวังทำแล้วบานปลายนะครับ ทำแล้วจบยาก
     
  18. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    คิดง่ายแต่กระบวนการทำมันยากนะครับ
    เวสเกตเดิม ถ้าผมจำไม่ผิด เครื่องดีเซล จะบูสท์หนักกว่า เครื่องเบนซิน ฉะนั้นคงต้องดัดแปลงขาเวสเกตให้มันบูสท์น้อยลง ซึ่งมันจะมีค่าความเพี้ยนสูงมากๆ แก้ไขได้โดยใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า ( งบบานปลายอีก )
    เดินท่อไม่มี อินเตอร์ หอยเล็ก มันจะอันความร้อนนะครับ ซัดนานๆ แช่มากๆ Ex Temp สูงแน่นอน
    ใช้จอฟ้าคุม เครื่อง NA มา เซทโบ หัวฉีดเดิมไม่พอแน่ครับ ต้องเสริมหรือเพิ่มหัวฉีด ใช้จอฟ้าคุม ไม่น่าจะเอาอยู่ หรือไม่น่าจะเนียน ค่า A/F เพี้ยนแน่ จะให้ดี น้อยที่สุดคือ กล่องฟ้า ครับ ( งบบานปลายอีก )
    แรงดันเบนซิน ปั๊มติ๊กเดิมไม่พอแน่ ต้องเพิ่มอีก ( งบบานปลายอีก ) เผลอๆ อาจต้องโดนเรคกูเลตอร์ อีก
    อันนี้รายละเอียดยังไม่ครบนะครับ ลึกๆ คงต้องถาม ผู้รุ้ที่เคยเซทโบ เพราะผม เล่นแต่เครื่องมีหอยมาแต่กำเนิดครับ ยกเว้น รถแม่เป็น VIOS A/T เดิมๆ ไม่อยากไปทำไรกับมัน อยากมีรถเดิมๆ ไว้ขับสบายๆ แช่ยาวๆได้
     
  19. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    ผมมีชุด Turbo kit Greddy ของครบ ๆ จบง่ายกว่าไปนั่งหาของทำเองแน่นอน ทางญี่ปุ่นที่คิดค้นชุด Turbo kit ขึ้นมาจะสังเกตุได้ว่าทำไมต้องมีหลายสเตป สเตปแรกใช้กับเครื่องเดิม ๆ แรงม้าที่ได้จึงจะไม่ได้มากมาย เพิ่มขึ้นประมาณ 30-50ps สเตปต่อไปเริ่มต้องเปิดฝาเพิ่มความแข็งแรงไส้ใน เทอรโบขนาดใหญ่ขึ้น ถ้าจะเล่นแบบบ้านเราะเมื่อสักประมาณ 10 ปีที่แล้ว ลัดสเตปแนวลูกทุ่งค่อย ๆ ทำ มันจะกลายเป็นขับไป ทำไป ซ่อมไป เดี๋ยวท่อนั้นรั่ว เดี๋ยวประเก็นแลบ ลูกแตก แหวนหัก ท่อน้ำมันรั่ว โอ้ย สารพัดจะเจอ ขับแบบเสียว ๆ อย่างที่ว่าละ ไม่รู้แม่มจะงอแงเมื่อไหร่ (ประสบการณ์นี้เคยมาแล้วคับ อิ อิ)
     
  20. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เดิมๆมันรวบก็ค่อนข้างสูงอยู่แล้วนะครับ เดี๋ยวจะอยู่ไม่ทน

    อีกอย่าง turbo ดีเซล กับ เบนซิน มันไม่ค่อยจะเหมือนกันนะครับเช่นวัสดุมันจะทนความร้อนได้ไม่เท่ากัน


    ---------- Post added at 11:40:50 ---------- Previous post was at 11:40:34 ----------

    เดิมๆมันรวบก็ค่อนข้างสูงอยู่แล้วนะครับ เดี๋ยวจะอยู่ไม่ทน

    อีกอย่าง turbo ดีเซล กับ เบนซิน มันไม่ค่อยจะเหมือนกันนะครับเช่นวัสดุมันจะทนความร้อนได้ไม่เท่ากัน
     
  21. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    เซ็ทโบ ใช้จอฟ้าคุม ผมไม่แนะนำเลยครับ


    เคยทำมาก่อน ไม่เวิร์คอย่างรุนแรงครับ
     
  22. aifz`|mP|2eZa

    aifz`|mP|2eZa New Member VIP

    132
    4
    0


    คันนี้ ก้หมดไปไม่น้อยนะ 555
     
  23. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    เง้ยของผมยังไม่เท่าไร หมดสู้แคมเดี่ยวเงินแสนของพี่ต้นไม่ได้อะ 5555+ อิอิ ล้อเล่นนนะพี่ :cry: :p:p:p:mad:
     
  24. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    บุสเดิม..ของvogo 2.5 ไม่ใช่ 0.5หรือคับ........เคยดูวัดบุสมันขึ้นประมาณ 0.4 -0.5 จริงๆไม่ได้แน้นแรงนะคับ......

    แค่ให้รอบมาไวขึ้นเท่านั้นเอง......กะทำแบบระบบหยาบๆ..ไม่ละเอียด......เหมือนเพิ่มลมอะไรประมาณนี้......

    ...เพราะเห็น yaris ร้าน ZC เขายังทำแบบ ไม่มีกล่องคุมเลย....มีแค่ โบ อินเตอร์ เอง...........

    ....ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ..........สงสัยเครื่องจะกลับบ้านเก่า..ก็ครั้งนี้หละ...
     
  25. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    .....อ้าวเลิกเล่นโบ ซะแล้ว.....จะทำตามซะหน่อย....ฮ่าๆๆ....สบายดีนะคับเต้ย......

    ......ตอนแรกว่าจะเอางบไปทำ ฝา ยัดพู่เล่ย ซิ่ง.....กลัวขับไม่สนุกเท่าโบ
     
  26. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    อยากทำ แอดมา ถ้าทำ ครบ เข้าใจเครื่อง รู้ ลิมิต ก็อึดเหมือนกันครับผม สนใจจริงอยากทำ จริงๆ แอดมาคยกันได้ครับ

    [email protected]
     
  27. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    ไม่มีกล่องกับ หัวฉีด จะไม่ได้ถึงพลังดึงของเทอร์โบแน่นอนครับ เพราะว่าน้ำมันไม่พอแน่ๆ เหมือนรถผมตอนนี้ เปลี่ยนหัวฉีดออก วิ่งแบบไม่มีกล่อง บูทขึ้นไป 0.3-0.5 แต่รถไปแบบแห้งๆ วอดๆ แบบซัดไปไม่ได้เลยครับ ถ้าจะคิดจะเช็ตโบยังไงก้ต้องมีครับ ส่วนถ้าจะหยาบหรือประหยัดไป ประหยัดค่าของเอาดีกว่าครับ พวกเทอร์โบ ท่ออินเตอร์ อินเตอรื โบออฟ ขึ้นเขา อะไรพวกนี้ไปหาชุดสำเร็จ หรือว่าไปหาร้านถูกๆดีกว่าครับ ไม่งั้นทำไปบานปลายแน่นอน
     
  28. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมว่ามันขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานด้วยคับ ถ้าเราขับแบบเรื่อยๆ(ซึ่งก้อคงไม่ใช่ เพราะไม่งั้นคงไม่เซ็ทโบ)
    มันก้อคงพอใช้ได้แต่ไม่สบายใจคับ ก้านสูบเล็กๆบางๆอะไรจะมาทนได้คับ ไหนจะต้องหลอกแม็พ
    อีก ไม่งั้นตัดหัวทิ่ม มันจะไม่สนุกเอาคับ เผื่อวันไหนเกิดอารมณ์ร้อน ใครปาดหน้าอยากตามตูดไปดู
    หน้าเค้า มันจะไม่ทันได้เห็นหน้า เพราะเครื่องไส้ทะลักซะก่อน อย่างน้อยผมว่าต้องมีอีมาเนจคับ
    โบโข่งหลังมันเล็กคับถ้าเทียบกับเบนซิล เพราะมันเป็นโบเครื่องรอบต่ำ ดีเซลหมุนแค่4000กว่ารอบ
    เจอไอเสียของเบนซิลที่หมุน5-6พันรอบ มันอาจจะลาโลกเร็วขึ้นคับ ทำแบบขำๆผมเกรงว่ามันจะขำ
    ไม่ออกเอาคับ แล้วพอทำแล้วมันจะหยุดไม่อยู่นะคับ ไหลไปเรื่อยๆอ่ะคับ

    ---------- Post added at 18:00:29 ---------- Previous post was at 18:00:14 ----------

    ผมว่ามันขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานด้วยคับ ถ้าเราขับแบบเรื่อยๆ(ซึ่งก้อคงไม่ใช่ เพราะไม่งั้นคงไม่เซ็ทโบ)
    มันก้อคงพอใช้ได้แต่ไม่สบายใจคับ ก้านสูบเล็กๆบางๆอะไรจะมาทนได้คับ ไหนจะต้องหลอกแม็พ
    อีก ไม่งั้นตัดหัวทิ่ม มันจะไม่สนุกเอาคับ เผื่อวันไหนเกิดอารมณ์ร้อน ใครปาดหน้าอยากตามตูดไปดู
    หน้าเค้า มันจะไม่ทันได้เห็นหน้า เพราะเครื่องไส้ทะลักซะก่อน อย่างน้อยผมว่าต้องมีอีมาเนจคับ
    โบโข่งหลังมันเล็กคับถ้าเทียบกับเบนซิล เพราะมันเป็นโบเครื่องรอบต่ำ ดีเซลหมุนแค่4000กว่ารอบ
    เจอไอเสียของเบนซิลที่หมุน5-6พันรอบ มันอาจจะลาโลกเร็วขึ้นคับ ทำแบบขำๆผมเกรงว่ามันจะขำ
    ไม่ออกเอาคับ แล้วพอทำแล้วมันจะหยุดไม่อยู่นะคับ ไหลไปเรื่อยๆอ่ะคับ
     
  29. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เห็นด้วยตามนี้คับ

    ยังไงทำไปทำมา ไส้ในมาแน่คับ เพราะว่าเวลาเป็นเทอร์โบ แล้วถ้าเกิดบูสต์ไหลขึ้นมา หรือเราบูสต์เกิน ยังไงไส้ในมันรับไม่ได้ไหวอยู่แล้วคับ เดี่ยวมันจะออกมาดูโลกข้างนอก เครื่องกำลังอัดสูง (NA) ไม่ได้ทำมารับบูสต์สูงอยู่แล้วคับ ถ้าจะให้ดีก็มองถึงพวกไส้ในที่อาจจะต้องทำในอนาคตคับ

    หรือไม่ก็เล่นพวก Supercharger ที่จัดเป็นชุด Kit มาแบบในรูปด้านล่างคับ

    แล้วอีกจุดนึงที่ผมมองคือเอาเทอร์โบที่ใช้กับเครื่อง 2.5 มาใส่เครื่อง 1.5 มันจะไม่รอรอบเหรอคับเวลาเทอร์โบมันติดบูสต์ ต้องคำนึงต้องนี้ด้วยนะคับ
     
  30. pp007

    pp007 New Member Member

    1
    0
    0
    ลองหาชุด kit พวก supercharge ตามสํานักต่าง ๆไหมครับ
    ผมว่าแบบนี้สบายใจดีครับ น่าจะพอเชื่อถือ เรื่องความอึดได้คับ.. โอกาสเสียหายน่าจะน้อยกว่า
    เลือกมาใส่เองนะครับ

    ---------- Post added at 10:22:39 ---------- Previous post was at 10:22:23 ----------

    ลองหาชุด kit พวก supercharge ตามสํานักต่าง ๆไหมครับ
    ผมว่าแบบนี้สบายใจดีครับ น่าจะพอเชื่อถือ เรื่องความอึดได้คับ.. โอกาสเสียหายน่าจะน้อยกว่า
    เลือกมาใส่เองนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้