นิดๆหน่อยๆกับ defi

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย god army, 14 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มาทำความรู้จักกับเกจ์วัด สุดฮิปอย่าง defi กันครับ 1 set 7 ตัวครับเเต่ละตัวทำหน้าที่อะไรกันบ้าง? ต่อใช้งานยังไง เผื่อใครอยากต่อเล่นเองครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    มาทำความรู้จัก ชื่อเเละหน้าที่การใช้งานของมันกันครับ
    1.water temp---มีหน้าที่วัดอุณหภุมิของระบบหล่อเย็นเครื่องยนต์ครับ* n/a set

    2. oiltemp---มีหน้าที่วัดอุณหภุมิของระบบน้ำมันเครื่องหล่อลื่นเครื่องยนต์ครับ*n/a set

    3.oilpress---มีหน้าที่วัดเเรงดันของระบบน้ำมันเครื่องหล่อลื่นเครื่องยนต์ครับ*n/a set

    4.intake ms / turbo---มีหน้าที่วัดเเรงดูดในท่อร่วมไอดีสำหรับเครื่องn/a ส่วน turbo นั้นใช้วัดบูสต์ครับ

    5.ext temp---มีหน้าที่วัดอุณหถูมิของท่อร่วมไอเสียครับ

    6.fuel press---มีหน้าที่วัดเเรงดันเชื้อเพลิงที่ส่งออกมาจากปั้มติ๊กครับ

    7.tacho---มีหน้าที่วัดรอบการทำงานของเครื่องยนต์ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    EGR ถูกใจสิ่งนี้
  2. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    เริ่มเเรกมาทำความรู้จักสีสายเเละหน้าที่การทำงานเเต่ละเส้นที่เข้ากล่องกันก่อนว่าต้องทำอะไร เดินสายไปไหนกันบ้าง?
    1.ชุดสาย DC SOURCE
    จะมีสายอยู่ทั้งหมด 4 เส้นด้วยกัน
    สีเเดง-ไฟตรง + เข้าไฟตรงจากเเบตเตอรี่ผ่านฟิวส์ด้วยนะครับป้องกันการช๊อต
    สีส้ม-ไฟ กุญเเจ+เข้าสวิทซ์กุญเเจ เมื่อบิดกุญเเจไปที่ on หรือ acc เกจ์วัดจะทำงาน
    สีขาว-ไฟหรี่ +ต่อเข้ากับไฟหรี่หรือไฟหน้า เมื่อเปิดไฟหรี่ หรือไฟหน้า ไฟทีหน้าเกจ์วัดจะติด
    สีดำ-กราวนด์ - ต่อลงตัวถังรถยนต์
    2.ชุดสายmeter output 1/2 ต่อเพื่อลิ้งค์ระบบการทำงานของ เกจ์ กับ control unit *output 1 เมื่อต่อช่องนี้จะไม่สามารถหรี่dimmerหน้าเกจ์ได้ ดังนั้นพวกหน้ามืดต้องใช้ output 2
    3.ตำเเหน่งของsenser ต่างๆจะมีบอกอยู่ที่ตัวกล่องcontrolเลยครับ
    ****
    ข้างๆกล่องจะมีสิทซ์ให้เขี่ยเพื่อเลือกจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์เพื่อเเสดงผลวัดรอบของเกจ์วัดต้องเขี่ยสวิทซ์ให้ถูกด้วยครับ การเเสดงผลถึงจะไม่ผิดเพี้ยน
    โดยฝั่งตัวเลขด้านล่างจะเป็น on ส่วนฝั่งด้านบนที่ไม่มีตัวเลขจะเป็น off เริ่มจาก
    1 สูบ 1 off 2 on 3 on 4 off
    2 สูบ 1 off 2 on 3 on 4 on
    3 สุบ 1 off 2 off 3 off 4 on
    4 สูบ 1 off 2 off 3 on 4 off
    5 สูบ 1 off 2 off 3 on 4 on
    6 สูบ 1 off 2 on 3 off 4 off
    8 สูบ 1 off 2 on 3 off 4 on
    **lสำหรับrotary 2 roter ให้ใช้เเบบเดียวกับ 4 สูบ ส่วน 3 roter ให้ใช้เเบบเดียวกับ 6 สูบครับ
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2010
  3. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    เริ่มเเรกที่ water temp กันก่อนเลยครับ ต้องหาอเเดปเตอร์จะขนาดกี่ มม ก็เเล้วเเต่รถคุณ ตัดต่อคอหม้อน้ำด้านบนเพื่อหาตำเเหน่งติดตั้งสวยงามหน่อยก็ดีครับ โดย senser ตำเเหน่งนี้ต่อเข้ากับช่อง water temp ที่กล่องcontrol
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  4. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ต่อไปก็ oil temp + oilpress ใช้อเเดเตอร์ ระหว่างกรองน้ำมันเครื่องครับจะมีตำเเหน่งให้ฝัง senser อยู่เรียบร้อยระวังเวลาไข senser ด้วยนะครับระวังสายตีเกลียวขาดใน ขาดมาล่ะบอกได้คำเดียว เหนื่อย ครับ 555 senser ต่อเข้ากล่อง control ในตำเเหน่ง oil temp กับ oil press ครับ[​IMG]
    [​IMG]
     
  5. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    EXT TEMP อันนี้เหนื่อยหน่อยครับ ต้องเจาะท่อร่วมไอเสียเหมาะสุดห่างจากปากไอเสียไม่ควรเกิน 12 นิ้วครับ เลือกตำเเหน่งเหมาะๆเเล้วเจาะฝัง senserกันเลย senser ต่อเข้ากล่อง control ในตำเเหน่ง ext temp ครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:47:09 ---------- Previous post was at 14:46:50 ----------

    ต่อไป boost/intake ครับ ต่อเซ็นเซอร์เข้าระหว่างท่อร่วมไอดีหรือหน้าลิ้นปีกผีเสื้อที่มีเเรงดูดครับต้องใช้ข้อต่อ 3ทางด้วยนะครับ senser ต่อเข้ากล่อง controlในตำเเหน่ง turbo ครับ
    *ใช้เซ็นเซอร์ ร่วมกันได้ครับระหว่าง in take/turbo
    [​IMG]
    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:47:37 ---------- Previous post was at 14:47:09 ----------

    ต่อไป boost/intake ครับ ต่อเซ็นเซอร์เข้าระหว่างท่อร่วมไอดีหรือหน้าลิ้นปีกผีเสื้อที่มีเเรงดูดครับต้องใช้ข้อต่อ 3ทางด้วยนะครับ senser ต่อเข้ากล่อง controlในตำเเหน่ง turbo ครับ
    *ใช้เซ็นเซอร์ ร่วมกันได้ครับระหว่าง in take/turbo
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  6. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    fuel press วัดเเรงดันระบบน้ำมันเชื้อเพลิง อันนี้ต้องใช้ 3 ทางต่อระหว่างท่อทางเดินระบบน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกส่งออกมาจากปั้มติ๊กครับ senser ต่อเข้ากล่อง control ในตำเเหน่ง fuel pressครับ

    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:49:11 ---------- Previous post was at 14:48:50 ----------

    ตัวสุดท้าย tacho หรือ วัดรอบ ตัวนี้จะใช้สัญญาณ จากกล่อง ECUหรือดึงจากเเผงหน้าปัทม์รถเเล้วเเต่สะดวกครคับ senser ต่อเข้ากล่อง control ในตำเเหน่ง tacho ครับ
    **อย่าลืมดูสวิทซ์ข้างๆกล่อง control ด้วยครับว่าเขี่ยสวิทซ์ถูกหรือไม่เพื่อป้องกันการเเสดงผลรอบเครื่องยนต์ผิดเพี้ยนครับ


    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:49:26 ---------- Previous post was at 14:49:11 ----------

    ตัวสุดท้าย tacho หรือ วัดรอบ ตัวนี้จะใช้สัญญาณ จากกล่อง ECUหรือดึงจากเเผงหน้าปัทม์รถเเล้วเเต่สะดวกครคับ senser ต่อเข้ากล่อง control ในตำเเหน่ง tacho ครับ
    **อย่าลืมดูสวิทซ์ข้างๆกล่อง control ด้วยครับว่าเขี่ยสวิทซ์ถูกหรือไม่เพื่อป้องกันการเเสดงผลรอบเครื่องยนต์ผิดเพี้ยนครับ


    [​IMG]
     
  7. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ที่เหลือก็เดินสาย เก็บงาน ระวังที่สุดก็พวกสายขาดในครับเบาๆมือกับมันหน่อย จัดเรียง เกจ์ ตามใจที่ชอบก็ออกมาหล่อเเล้ว
    ***สำคัญที่สุด ก็จอดรถระวังๆกันหน่อยครับพี่-น้อง ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเจ้าของโดยไม่ตั้งใจ จบเเล้วครับ รูปภาพบางส่วนจาก www.super street.com ครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:51:37 ---------- Previous post was at 14:51:03 ----------

    เผื่อใครว่างๆคันๆก็ลงมือเองเลยครับ ขี้เกียจก็จ้างเค้าต่อเอา

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ---------- Post added at 14:51:52 ---------- Previous post was at 14:51:37 ----------

    เผื่อใครว่างๆคันๆก็ลงมือเองเลยครับ ขี้เกียจก็จ้างเค้าต่อเอา

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  8. B'man

    B'man New Member Member

    67
    2
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ :)
     
  9. chang

    chang Well-Known Member Member

    4,985
    57
    48
    แจ๋วครับ !!!!!
     
    god army ถูกใจสิ่งนี้
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แหล่ม
     
    god army ถูกใจสิ่งนี้
  11. เจ้าพ่อ เดฟี่มาเองเลยยยยยย

    อิอิ
     
  12. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ขอบคุณมากคับ แต่ของใช้ดีจริงๆนะ
     
    god army ถูกใจสิ่งนี้
  13. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    ใช้ดีคับ ใส่แล้วหล่อๆ
     
  14. suede

    suede Member Member

    565
    17
    18
    ข้อมูลแน่นจริง ๆ

    อิอิ
     
  15. CHAP_ZA

    CHAP_ZA Member Member

    327
    5
    18
    เยี่ยมครับ
     
  16. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    นี่ ๆ
    แฟน defi มากันเพียบ เลย วัยรุ่นน :D

    ของดี ใช้ดี confirm :rolleyes:
     
  17. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เยี่ยมกระทุ้นี้
     
  18. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    Defi ต่อเองได้ ง่ายนิดเดียว อิอิอิ
     
  19. ^::N_u_N::^

    ^::N_u_N::^ Member VIP

    623
    8
    18
    แจ่มไปเลย
    ได้ดิสเพย์มาแล้วนะพี่อิอิ
     
  20. Tum WINGS

    Tum WINGS New Member VIP

    331
    13
    0
    มีประโยชน์ครับ กระทู้นี้ แหล่มๆๆๆ:D:D
     
  21. sweet@egg

    sweet@egg New Member Member

    100
    1
    0
    ขอบคุณครับ
     
  22. ^0^ GoTaKa ^0^

    ^0^ GoTaKa ^0^ New Member Member

    2,307
    34
    0
    ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลย
     
  23. ขอบคุณมากๆ
     
  24. VG<Black>

    VG<Black> New Member Member

    2,137
    19
    0
    เจ๋งเลย
    ขอบคุณมากๆครับ
     
  25. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    แหล่มๆ อยากมีมั่ง หุหุ
     
  26. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    สุดยอดกระทู้ครับ หาอ่านมานานแล้ว เพิ่งเจอ
    Thanks
     
    god army ถูกใจสิ่งนี้
  27. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113


    งั้นอยากให้ คนใช้งาน defi มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เพิ่มเติม น่ะคับ

    ผมขึ้นหัวข้อให้ ใครว่าง ๆ มาตอบละกันน่ะ

    - ถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด หรือ ไม่แน่น จะเป็นยังไง
    - เข็มในเกจ์ กระดิก ๆ เกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง
    - การตั้งค่า กล่อง ของแต่ละตัว ทั้งรุ่น 1 รุ่น 2 หรือ รุ่นใหม่
    - การดูย้อนหลัง
    - การ clear ข้อมูลทิ้ง

    เยอะไปไหม 55+ :D
     
  28. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ^
    ^
    ^
    คนข้างบนนี่สงสัยต้องพาไปตอบเเถวคลองตัน 555
    - ถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด หรือ ไม่แน่น จะเป็นยังไง
    - ถ้าสายเซ็นเซอร์หลุดไฟ warning ตัวล่างจะกระพริบๆพอกดwarning set ที่contro unit จะหากันไม่เจอครับ
    - เข็มในเกจ์ กระดิก ๆ เ กิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง
    -ปลั๊กเข้า senser หลวม สายขาดใน ถ้า 2 อย่างเเรกไม่ใช่ลองดูปลั๊กหลังกล่องเเน่นสนิทดีหรือไม่ ถ้าเช็ดทุกอย่างดีเเล้ว เกจ์คุณกำลังจะลาโลกครับ....
    .- การตั้งค่า กล่อง ของแต่ละตัว ทั้งรุ่น 1 รุ่น 2 หรือ รุ่นใหม่
    -การตั้งเเค่ทั้งรุ่นเก่าเเละรุ่นใหม่ เหมือนกันครับเริ่มจาก
    1.กดปุ่ม warning set ซ้ายสุด
    2.เลือก เกจ์วัดที่จะตั้งค่า โดยกดปุ่ม ขึ้น หรือ ลง โดยให้เข็มกระดิกไปอยู่ในตำเเหน่งที่คุณตั้งเตือนหรือpeakสังเกตุจากไฟกระพริบที่เกจ์ เกจ์ตัวที่จะตั้งค่าจังหวะ ไฟกระพริบจะถี่กว่า เกจ์ตัวอื่นๆครับเสร็จเเล้วก็กด ปุ่มwarning setเพื่อไล่ไปยังเกจ์ตัวอื่นๆต่อไป วิธีตั้งค่าก็เหมือนๆที่บอกไปแล้ว เสร็จสิ้นเเล้วกดปุ่ม rec 2 ครั้ง เป้นอันเสร็จสิ้นครับ

    - การดูย้อนหลัง
    -ระหว่างที่รถวิ่งเราสามารถกดปุ่มrecระหว่างที่รถวิ่งอยู่ สิ้นสุดการบันทึกก็กดrecอีกครั้งครับ เมื่อต้องการดูย้อนหลัง กด play เเค่นี้ก็เรียกค่าต่างๆที่ใช้งานเมื่อสักครู่นี้กลับมาดูได้เเล้วครับ
    - การ clear ข้อมูลทิ้ง
    - กดปุ่มwarningset ก peak reset เเช่ครับ
    จบข่าว
    !!!
     
    แก้ไขล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2010
  29. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    อ่า วัยรุ่น เล่นคนเดียวเลย น่ะ 55+ :D
     
  30. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    555 ทันใจป่ะล่ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้