นำรูปลูกสูบ มาให้พี่ๆ ทุกท่านช่วยวิเคราะห์ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย yuth588, 1 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yuth588

    yuth588 New Member Member

    8
    0
    0
    นำภาพลูกสูบเป็นรอยมาให้ชมครับ
    รบกวนพี่ๆ น้าๆ ทุกท่านช่วยวิเคราะห์ทีครับ ว่าเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ
     
  2. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    ขอชมด้านบนหน่อยสิครับ
     
  3. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ตบข้างหรือปล่าวครับ มีการคว้านเสื้อสูบหรือปล่าวครับ มันไม่ได้ขนาดใหญ่ไปนิด ทำให้มีการแกว่งตัวได้ตามการหมุน จนเกิดรอยด้านข้างของลูกสูบตรงข้ามกัน ตามการหมุนของข้อ เดาล้วนๆครับ
     
  4. คุณชายก้อง

    คุณชายก้อง Active Member VIP

    296
    47
    28
    ถ้าคว้านมา ก็น่าจะเป้นโรงกลึงคว้านมาไม่กลม
     
  5. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    รอยเยอะจังครับ เหอๆ
     
  6. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    ลูกตบ ครับ

    ป่านนี้ Liner กระบอกสูบน่าจะไม่เหลือแล้ว

    ตรวจสอบ ชาร์ฟกับข้อเหวี่ยงด้วยครับ ไม่ได้ Balance หรือเปล่า
    หรือน้ำมันเครื่องไม่ได้คุณภาพ (ปลอม)
    ไม่ก็บูสหนักเกินครับ
     
  7. caffein

    caffein New Member Member

    344
    7
    0
    น่ากลัวจัง
     
  8. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ลูกตบข้าง! ลากรอบเกิน ข้อเหวี่ยงไม่บาลานซ์ ก้านคด
     
  9. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    - น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ หรือ น้ำมันเครื่องเเห้ง


    - ความร้อนขึ้นสูงจนสูบติด

    ---------- Post added at 16:47:46 ---------- Previous post was at 16:47:31 ----------

    - น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ หรือ น้ำมันเครื่องเเห้ง


    - ความร้อนขึ้นสูงจนสูบติด
     
  10. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ผมว่าลูกตบข้างแบบที่ท่านอื่นบอก บูสเกิน น้ำมันเครื่อง น้ำมันไม่พอ รอยขนาดนี้สงสัยต้องเปลี่ยนเสื้อด้วยแน่เลย ก้านยังอยู่ดีปะคับ
    อย่างลูกในรูปนี้บูสเกินครับ มาเฉลยด้วยนะอยากรู้
     
  11. ballgto

    ballgto New Member Member

    4,721
    53
    0
    โหด.....
     
  12. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    น่ากลัวจังเลยครับ:cry:
     
  13. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    น่ากลัวมัก
     
  14. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    โอววว จะเเรงไปไหน เล่น ซะก้านขาดเลย หุหุ สุโค่ยยย (สยอง)


    [​IMG]
     
  15. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    สองรูปแรกผมว่าเคลียแรนซ์กระบอกสูบ

    รูปที่สามนี่ชาร์ปเป็นไรมั้ยครับ
     
  16. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ตบ ข้าง บานเลย

    น้ำมันเครื่อง รอบสูงเกิน

    ---------- Post added at 23:30:55 ---------- Previous post was at 23:30:37 ----------

    ตบ ข้าง บานเลย

    น้ำมันเครื่อง รอบสูงเกิน
     
  17. TIN HYYASIN

    TIN HYYASIN New Member Member

    30
    1
    0
    เปลี่ยนลูกใหม่ คว้านกระบอกเพิ่มปล่าวครับ ถ้าโรงกลึงเค้าไม่ได้วัด สูบกับลูกให้ตรงกัน มีโอกาสครับ
    เพราะบางทีเอาลูกไปให้เค้าลูกเดียว เค้าคว้านกระบอกเท่ากันหมดทุกสูบ

    ---------- Post added at 23:38:22 ---------- Previous post was at 23:38:04 ----------

    เปลี่ยนลูกใหม่ คว้านกระบอกเพิ่มปล่าวครับ ถ้าโรงกลึงเค้าไม่ได้วัด สูบกับลูกให้ตรงกัน มีโอกาสครับ
    เพราะบางทีเอาลูกไปให้เค้าลูกเดียว เค้าคว้านกระบอกเท่ากันหมดทุกสูบ
     
  18. NEXTWEEK

    NEXTWEEK New Member Privilege

    6,436
    996
    0
    ตามนี้
     
  19. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    ผมก็ ว่า เคลียแรนซ์คับ อีกเสียง
     
  20. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อาการที่ ลูกสูบ เป็น แบบนี้ อีก กรณี คืออาการเขก แบบหนักๆ
     
  21. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    รอยเพียบ
     

  22. เคยเป็นแบบนี้แหล่ะ

    เกิดจากใช้รอบสูงแช่ แล้วน้ำมันบาง เลยร้อนจัด
    เป็นเหมือนกันทั้ง 4 ลูกเลย
     
  23. Racing D Project

    Racing D Project New Member VIP

    283
    8
    0
    อืม....เคยประกอบเครื่องมาแล้วช่ายม้าย ก่อนพังรถลื่นๆวิ่งดีโคตรใช่ป่าว ถ้าใช่ ก็มีไม่กี่สาเหตุ
    - บูสท์ไหล
    - สับเกียร์พลาด(ว่าว)เกียร์
    - ช่างประกอบเครื่อง(เอาตามสเปกตัวเองอันนี้น่ากลัวที่สุด)
    - หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่นก็ได้ ต้องรอเจ้าตัวมาเฉลย ป่านนี้หาท่อนล่างเปลี่ยนไปแล้วใช่ป่าวครับ :)
     
  24. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    เสื้อทะลุ ไปหมดทั้งท่อนล่างเลยคับ ดีไฟไม่ใหม้ ระเบิดตอนสุดเกียร์2 เห็นแล้วเสียว
     
  25. cefiro-man

    cefiro-man Member Member

    561
    5
    18
    มีแต่ GURU มาให้ความรู้ครับ...............
     
  26. T-Trong

    T-Trong New Member Member

    133
    0
    0
    เคลียร์แรนซ์ นี้เป็นยังไงหรอครับ..
     
  27. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    ระยะห่างระหว่าง ลูกสูบกับกระบอกสูบครับ


    ลูกสูบกับกระบอกสูบมันไม่ฟิตกันพอดีเปะครับ มันจะต้องเหลือช่องว่างสำหรับการขยายตัวของลูกสูบในตอนความร้อนสูง


    ส่วนจะมากน้อยเเค่ไหน รถเเต่ละรุ่นจะมีสเปคบอกมาจากโรงงานครับ
     
  28. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    แต่ละ ท่านนี้ ประสบการณ์ตรง ล้วนๆ..........
     
  29. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    โหดๆ
     
  30. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    เครียล์แรนซ์ ลูกกะไลน์เนอร์ฟิตไหมครับ


    ดูๆจาก 2 รูปแรก ตรงส่วนที่ไม่ได้ละลาย มองไม่ค่อยเห็นเส้นกลึงที่ลูกแล้ว


    บูสหนักๆ รอบสูงๆ ฟิมล์น้ำมันคงเกาะผิวได้น้อยล่ะมั้งครับ เลยร้อนจนละลายแล้วตบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้