เรื่องตัวปรับจ่ายน้ำยาแอร์

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Crazy_m, 3 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    พอดีแอร์ในรถ ตัวปรับจ่ายน้ำยาแอร์ มันปรับไม่ได้ ปรับได้แต่พัดลม
    ทำให้แอร์ หนาว อยู่ตลอดเลย มันไม่ตัด (โคตรหนาว)

    เลอยากรบกวนถาม หน่อย ว่าต้องแก้ไขอย่างไรมั่ง หรือซ่อมทีประมาณเท่าไร




    และก็ที่คุณเบิ้มลงขายไว้อยู่
    จอแอร์ดิจิตอล ราคา 800 ครับ สั่งซื้อได้ครับ
    - จอแอร์เดิม ๆ ราคา 500 ครับ สั่งได้ครับ

    ถ้าซื้อมาให้ช่างติด ต้องซื้อส่วนไหน หรือซื้ออะไรมาเพิ่มอีกรึเปล่าอ่ะครับ
    แอร์เก่าผม เดิมๆ เลย
    nv queen cab
     
  2. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ตรวจเช็ค เทอร์โม สตรัท ครับว่า เสียหรือเปล่า
    ของผมเคยเสีย แต่แปลงจาก ตัวไฟฟ้า เป็น ตัว Mechnic
    ราคา ประมาณ 500

    รีบเช็คครับ เดี๋ยว คอมแอร์ ทำงานหนัก จะพาล เจ๊งไปด้วย

    ส่วนเรื่องแอร์ ออโต้ หรือ หน้าจอแอร์ มันไม่ได้เกี่ยวกับแอร์ไม่ตัดนะครับ
    แต่ถ้าจะเปลี่ยน เรื่อง Function การใช้งานหรือ ความสวยงาม อันนี้ OK
    เด๋ว รอ เพื่อนๆ มา Confirm อีกที นะครับ
    :)
     
  3. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    ครับขอบคุณ

    เดี๋ยวรอ ท่านผู้รู้มา เม้น ต่อ

    เคยเอาเข้าไปที่อู่ มันบอกว่าไม่เป็นไร แต่ไหงมันปรับไม่ได้ฟร้า... เลยไม่รู้ว่าเป็นไรแน่ (รมณ์เสีย เลย)
     
  4. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    มีเทอโมปรับรึเปล่า ทำไมไม่ตัดเลยอ่ะ หรือว่าเทอโมพัง เลยได้แต่พัดลมอย่างเดียว
     
  5. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    มันน่าจะเป็นที่ " เทอร์โม สตรัท " ใช่ป่าวคับ เรียกถูกป่าวไม่รู้

    จาได้ไปที่ร้านซ่อม ให้เค้าเช็ค " เทอร์โม สตรัท " ดู
    ซ่อมทีแพงป่าว ไม่รุ ><"

    ขอบคุณหลาย ครับ
     
  6. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ค่าเปลี่ยน เทอร์โม สตรัท ของใหม่ไม่น่าเกิน 800 บาท(รวมค่าแรงแล้วนะ)

    อาการที่เคยเป็นของผมมันตัดๆต่อๆ คอมพ์แอร์ตลอดเวลา แอร์ก็เลยไม่เย็น

    ยังไงก็ลองไปให้ร้านแอร์เค้าเช็คดูครับ...:)
     
  7. Crazy_m

    Crazy_m New Member Member

    93
    0
    0
    โอ้ ขอบคุณ หลายครับ

    ค่อยยังชั่วไม่แพงมาก
    ถ้าแพง ตายแน่ เยย
     
  8. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ซื้อมาดิ เดี๋ยวผมเปลี่ยนให้ง่ายๆอิอิ
     
  9. palmtom

    palmtom New Member Member

    32
    0
    0
    เป็นเหมือนกันครับ

    [​IMG]
     
  10. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    ของผมก็เป็นอาการแบบเดียวกันอะคับแอร์ตัดประมาณ3-6วินาทีแอร์ทำงานประมาณ45-60วินาทีและก็ปรับไม่ได้(หนาวมาก)เอาไปร้านแอร์ช่างบอกว่าตัวเทอร์โม สตรัท เสียมันเลยเพี้ยนอะคับก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่ราคา350บาทค่าแรง150บาทรวมก็500บาทอะคับ(ร้านแอร์ที่ลำปาง)
     
  11. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ถูกสุดแล้วครับ350บาท แต่ค่าแรงแพงไปหน่อยครับ
     
  12. ของผมไม่รู้เป็นที่ตัวนี้ป่าว ตอนอากาศเย็นไม่มีปัญหา แต่ตอนกลางวันอากาศร้อนจัด พอแอร์ตัดปุ๊บมันไม่ยอมต่อให้เย็นอีก(พ่นแต่ลมร้อน)
     
  13. เคยเจอมาครับ เทอร์โมสตัทเพี้ยนๆ บางที่เปิดแอร์ตอนรถตากแดดร้อนๆแอร์ไม่เย็นเพราะคอมไม่ทำงาน
    หรือบางทีก้อตัดต่อเร็วผิดปรกติ เอาสเปร์ยล้างคอนแทคของฟิลิป มาฉีดพ่นเข้าไปในตัวเทอร์โมครับแล้วเลื่อนปุ่มทำความเย็นไป-กลับซัก2-3รอบ หายเป็นปลิดทิ้งเลย เกือบจะเปลี่ยนเทอร์โมซะแล้ว (ล้างคอนแทคกระป๋องสีแดงนะครับ)ไม่ใชกระป๋องสีฟ้านะครับอันนั้นล้างหัวเทป
     
  14. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ตามพี่ฉัตรชัยดูครับ
     
  15. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    เอ๊า ... จา มา ไข ให้ ฟัง ....
    การทำงานขอทอโมสตัส
    เป็น สปิง หน่วงการทำงานของ คอมเพสเซอร์
    โดยใช้ความเย็นเป็นตัวบังคับสปิง
    สปริงเย็น มันจะหดตัว พอถึงระยะที่มันหดตัว
    มันจะไปดัน สวิทซ์ ให้คอมเพลสเซอรหยุดการทำงาน


    โดยทีตัวดันค่า k ของสปริงให้แข็ง โดยการเลื่อน ซ้าย ขวา

    ตัวอย่าง
    แข็ง<______________________________>อ่อน

    สปริงยิ่งแข็ง คอมเพลสเซอร์ก็ทำงาน นานขึ้น
    สปริงอ่อน ...ก็ตัดออกเร็ว






    แหะ ๆ ๆ ๆ ... ส่วนเรื่องทอโมสตรัสเสีย มันจะตัดต่อตัดต่อ ติ๊กต๊อกๆๆๆๆ ...
    เบื้องต้น เอา spray contact ฉีดก็หายครับ
    แต่ถ้าสปริง มันล้า ก็ ควรเปลี่ยนใหม่ครับ

    ข้อแนะนำเบื้องต้น
    คอมเพลสเซอร์ทำงานตลอด .... ลองดูสายไฟที่ต่อเข้า ทอโมสตัส ว่ามันหลุดหรือไม่
    ถ้าต่อครบ ก็ลองเปลี่ยน ทอโมสตัสดู
    :D:D:D



    อ่อ ทอโมสตัสไม่ได้เป็นตัวปรับ เพิ่ม ลดน้ำยานะครับ :D
    น้ำยาแอร์ จะถูก คอมเพลสเซอร์ อัด ผ่านวาล์วให้เป็น ละออง ผ่านแผงคอล์ยเย็น
    น้ำยาแอร์ ... จะถูกอัด และไม่อัด เท่านั้นครับ
    มันปรับเพิ่มลดไม่ได้ครับ

    แต่มัน ปรับระยะเวลา อัด และ ไม่อัด ได้สองอย่างเท่านั้นครับ
    ยิ่งอัดนานก็ยิ่งเย็น



    ไม่รู้จะงงกันไม๊ อิอิอ ...

    ง่วงและ ...
     
  16. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ครายถามอ่ะ
     
  17. bannok-man

    bannok-man New Member Member

    151
    0
    0
    อาการเดี๋ยวกันเลย เดียวลองเช็คดู ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้