ถาม ผู้รู้หน่อยนะคับ ว่า อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไร รอบ 2

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Non@Nymph, 4 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ถาม ผู้รู้หน่อยนะคับ ว่า อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไร เพราะผมก็เพิ่มเคยใส่

    พอได้ผมได้ ใส่ OS 2 แผ่น ตรงรุ่นเข้าไปแล้ว1สัปดา เกิด อาการแปลกๆกับคลัช เสียงเหมือนลูกปืนคลัชพัง

    ก็เลยยกลงมาดู

    สิ่งที่ เห็น นั้น คือ ผ้าแผ่น แรก ที่ติดเกียร์ นั้น สปายกลางรูด หมดฟันเลย

    ส่วนแผ่นที่ 2 นั้นก็ เริ่มแหลมแล้ว

    ผมเลยอยากรู้ว่ามันเกิดจาก สาเหตุอะไร

    สปายที่เกียร์ผม ก็ยังไม่คม ยังไม่สึก

    พี่ ๆคนไหนเคยเจอบาง

    ตอนนี้เกิดอาการรอบ ที่ สอง แล้วคับเหมือนเดิม ทุกอย่าง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ธันวาคม 2009
  2. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    อัพให้พี่ รอผู้รู้ๆ
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้
  3. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ขอตอบตามความรู้ งูๆ ปลาๆ นะครับ
    ชุดคลัตซ์ OS เป็นของมือสองใช่ไหมครับ? . ได้เช็คสภาพหรือไม่? แผ่นผ้าไหม้ไหม? คดงอหรือเปล่า? ของครบไหม? ( ขาแตะ , ลูกปืน ) เพราะ OS มันค่อนข้างจะเป็นคลัตซ์ผู้ดีนิดนึง ผมเคยทิ้งไปชุดนึงเพราะความไม่รู้ ดูไม่ออกว่า แผ่นผ้าไหม้มันเป็นไง มันคดมากขนาดไหน ? แล้วลูกปืนกับขาแตะที่ไม่ได้มา จะต้องเอาของอะไรมาดัดแปลง หละ ใส่กับรถอะไรเครื่องอะไรครับ? สันนิฐานว่า แผ่นผ้าที่ได้มาสภาพคงไม่สมบูรณ์ พอเจอแรงกดอันมหาศาลของชุดคลัตซ์เลยทำให้อุปกรณ์ควบอย่างอื่น พาลมีปัญหาไปด้วย ( เดาตามประสพการณ์นะครับ ) :cool:
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้

  4. เป็นแบบ Solid Plate ใช่ไหมครับ เป็นแบบที่ไม่มีสปริงตัวหนอนน่ะ
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้
  5. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ........


    ใส่กับSR20 เกียร์ P11 อะคับ

    สภาพ ที่ได้มา ใหม่มาก95 % ไม่มีรอยไหม้ เกิดขึ้นเลย แต่ไม่ได้ลูกปืนมา

    ---------- Post added at 15:35:46 ---------- Previous post was at 15:34:48 ----------

    ใช่ คับ เป็นแบบไม่มีสปริง ตัวหนอนเลย
     
  6. SuperSohc

    SuperSohc New Member Member

    232
    0
    0
    รอดูดคับ


    อิอิ
     
  7. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    อัพไปอีก
     
  8. goffyo

    goffyo New Member VIP

    24
    6
    0
    น่าจะเกิดจากสปายกลางที่ผ้ามันสึกไปบ้างแร้ว
    ส่วนเรื่องลูกปืนถ้าใช้ของเดิมก้อจะมีปัญหาแต่เรื่องคลัชแข็งกะใช้ไปนานๆจะกินหวี
    ถ้าอยากให้นิ่มหน่อยก้อแค่เอาปลอกลูกปืนพวกเกียรขับหลังมาแร้วไปซื้อลูกปืนหัวแหลมๆเอา
    ร้านบางไผ่ก้อมี
     
  9. ICE SHOP

    ICE SHOP New Member Member

    566
    6
    0
    ช่วยน้องผมหน่อยครับ....:eek::eek:
     
  10. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    สปายเกียร์ล่ะท่าน ดูหรือยังว่ามันยังดีอยู่ไหม
     
  11. ton jzt 141

    ton jzt 141 Member Member

    238
    6
    18
    ก่อนใส่ได้ลองเอาผ้าคลัชท์สวมกับสปายเกียร์ดูเปล่าครับ บางทีถ้ามันหลวมมากๆ กระชากบ่อยๆก็รูดนะครับ ผมเคยเป็น
     
  12. ถ้าเป็นผ้าที่ไม่มีสปริงมันจะมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
     
  13. assi

    assi Member VIP

    212
    3
    18
    มันทนเท้าน้องไม่ไหวมากกว่ามั้ง
     
  14. NAT U11

    NAT U11 New Member VIP

    2,028
    13
    0
    :D:DUP:D:D

    :D:Dขับให้เบาๆหน่อยก็ไม่พังแล้ว...อิอิ...:D:D
     
  15. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ........



    ไม่เจอกันเลยนะคับ พี่




    ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบ คับ
     
  16. assi

    assi Member VIP

    212
    3
    18
    up ให้น้อง

    รู้ยังว่าเป็นเพราะอะไร
     
  17. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    UPP

    คับ มันเกิดรอบ 2 อีกแล้ว

    เหมือนเดิมทุกอย่าง
     
  18. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ใช้แบบไม่มีสปริง 3 แผ่นมา 5 ปีแล้วยังไม่เจอะปัญหารูดน่ะเต็มที่แค่ครัทช์สลิป ผมว่าคราวหน้าก่อนใส่ลองดู clearance อย่างที่คุณ ton jzt 141 และคุณ goffyo บอกดู ผมก็คิดว่าสปายอาจหลวม หากคิดว่าครัทช์ตรงรุ่นน่ะ

    ส่วนแผ่นแบบไม่มีสปริง ต่างกับแบบมีสปริงตรง มันกระด้างกว่าออกตัวกระโดด ออกตัวอยากหน่อย ไม่ค่อยนุ่มนวล เหมือนชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 3 แผนขั้นไป ส่วนแบบสปริงก็ออกตัวจะนุ้มนวลขึ้นมานิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1-2 แผ่น
     
  19. JZA80DriftDancer

    JZA80DriftDancer New Member VIP Privilege

    1,029
    53
    0
    อีกแล้วเหรอเนี่ยยยย
     
  20. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ........



    พี่ใช้ 5 ปี นี้ ใช้งานทุกวันป่าวคับ

    ตอนนี้ที่อู่เค้า คิดว่า วัสดุที่ นำมาทำ มันไม่แข็งแรงพออะคับ

    ของผมแทบไม่สลิป เลย

    ผมสงสัยมาก เรื่อง ระยะ พิด ของฟัน สปายนี้ผมบอกได้เลยว่า พอดี สุด ๆ ไม่มีการขยับตัวเลย

    ขอบคุณมากคับ

     
  21. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ........



    ถูกต้องคับพี่ ยังไม่ได้ซิ่งเลย



    :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  22. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    แสดงว่าเอาแผ่นผ้าเดิมไปซ่อมทำรูสปายเกียร์มาใหม่รึเปล่าคับ

    ผมเคยเจอตอนทำEVOทั้งรูดทั้งแตก
     
  23. T-U-N

    T-U-N New Member Member

    34
    2
    0
    ตรงเฟืองครัสที่ใส่กับสปายเกียร์ ได้ทำมาใหม่หรือเปล่าครับ ของผมเคยทำมา ( ของที่ทำมาดูไม่ออกเลยนะครับว่าไม่แท้ ทำที่ร้านครัสซิ่งชื่อดัง )
    ใช้ซักพักก็รูด เลยไปหาของแท้ที่ผ้าหมดแล้วมาลองย้ำใส่ดู ไม่เคยมีปัญหาเลย
    ลองดุครับ ผมลองบอกจากอาการที่ผมเคยเป็นมาบอกให้ฟัง

    รถผมใช้ทุกวัน แต่ตอนนี้ถอดออกหละ เสียดายเกียร์ สับเกียร์ที กระแทกซะ เหมือนรถจะระเบิด
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้
  24. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    รถผมเมื่อก่อนก็ขับอาทิตย์ละ 2-3 วัน ตั้งแต่น้ำมันแพง แจ๊สตลอด แถมช่วงนี้ offload อีก ตอนนี้เฉลี่ยเดือนละ 3-5 วัน กันสนิมกินครับ

    แต่ไงก็แล้วแต่ วัสดุของ os ผมคิดว่าไงก็ทำมารองรับม้ากับแรงบิดได้เยอะพอตัวเห็นเขียนspec ไว้ตัว twin plate รับม้าได้ 5-600 ตัว ผมว่าสาเหตุน่าจะเป็นที่สปายมากว่า แต่หากบอกว่าไม่หลวม ก็มึนเหมือนกัน แต่ไม่เกี่ยวกับลูกปืนคลัทช์ หากเป็นผ้าก็น่าจะผ้าพังหรือไหม้


    ส่วนที่ผมเคย slip ก็ไม่ได้แรงอะไรน่ะครับ ผ้ามันเหลือไม่มากนัก บวกกับไปออกตัวรอบ 5 พัน
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้
  25. Panaejorn

    Panaejorn Member Member

    150
    5
    18
    สู้ๆ
     
    Non@Nymph ถูกใจสิ่งนี้
  26. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ........



    ใช่คับ ผมได้ นำเอาแผ่นเก่าที่ รูดไปทำใหม่ ขึ้นมา

    แต่มันก็มีข้อสงสัยเหมือนเพราะว่า ผ้าไม่ไหม้ ไม่มีอะไหม้เลย และไม่การแตกหักเลย



    ผม ก็อยากหา ผ้า เก่ามาย้ำใส่เหมือนกันแต่มันหาไม่ได้
    :cry::cry::cry::cry:

    ขอบคุณคับสำหรับ คำตอบ
     
  27. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ลูกปืนครัช ไม่ตรงร่นหรือป่าว มันยันทำให้ผ้าชุดแรก

    จับก่อน ผ้าอีกชุดนึง มันเลยแตก เดาเอานะ :D:D:D:D
     
  28. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ปาด...เอาของเดิมไปซ่อม ไปหาผ้าคลัทช์ใหม่เถอะครับ
     
  29. paul-factory

    paul-factory New Member Member

    59
    0
    0
    คาดว่าน่าจะเป็นสปายที่สึกหรอมากหรือถ้าทำใหม่มาก็หาวัสดุที่แข็งแรงเที่ยบเท่าไม่ได้
    เหมือนเฟืองเกียร์แหละครับ
     
  30. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    เอาใจช่วยครับ.. ขอให้เจอสาเหตุ แล้วแก้ไขลุล่วงไปด้วยดีนะครับ..

    แอบเนียนมาเก็บข้อมูล..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้