ขอสอบถามผู้ที่เล่นเครื่อง b16+18 หน่อยคับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย oke_hiway, 7 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0
    รบกวนเซียนออนด้าด้วนะคับ

    คือปกติผมใช้มิตซู asti

    ไม่เคยได้สัมผัสกับเครื่องฮอนด้า:D

    พอดีได้รถมาใหม่ เป็นเครื่อง b18 ประกบฝา b16 เลยมีความสงสัยอ่ะคับว่าจุดประสงค์จิงๆเเล้วทำไว้เพื่ออะไร?

    มีข้อดี/ข้อเสียยังไง หากเป็นเพียงตัวb18 ฝาดำเฉยๆ เคยถามเจ้าของรถคนเก่าเค้าบอกเเต่ว่ามันทำให้ได้รอบไวขึ้น

    อันนนี้จริงไหมคับ? เเล้วลิ้นเร่งกับไอดี ของb16 นั้นดีกว่า b18 หรือครับ ถึงเอาฝา16มาประกบ อ่ะคับ

    เเล้วผมควรจะดูเเลรักษาระวังตรงจุดไหนบ้างครับ เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัยเครื่องไม่มีปัญหาน่ะคับ

    ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับ:)
     
  2. EAKE

    EAKE New Member Member

    63
    2
    0
    สันนิฐานได้ว่า เครื่องเดิมคือ B16 แล้วบังเอิญท่อนล่าง ไม่รักดี เจ้าของเลยเปลียนเป็น B18 (มั้งครับ)

    ข้อดีคือ ได้แรงบิดที่สูงขึ้น ไว้สำหรับใช้ในเมือง โดยไม่ต้องรอรอบมากเหมือน B16 ขับสนุก ลากรอบยาว ๆ ได้พอสมควร (กต่น้อยกว่า B16)

    ข้อเสียคือ กินน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะว่าขับมันส์ขึ้น (ส่วนตัวผมถือว่าเป็นข้อดีนะ....5555)

    ข้อควรระวัง สำหรับสิงห์ V-tec ทั้งหลาย ทราบกันดีอยู่แล้วว่า น้ำมันเครื่องที่ใช้มักชอบขาดอยู่บ่อย ๆ อันเนื่องมาจากการขับในรอบสูง ๆ บ่อย ๆ
    ซึ่งเป็นสันดานของเครื่อง V-tec ดังนั้น หากน้ำมันเครื่องอยู่ในสถานะพร้อม รบ พร้อมใช้ ก็ไม่น่ากังวลใด ๆ หากน้ำมันเครื่องขาดเมื่อไหร่ ก็ตัวใคร
    ตัวมันนะคร๊าบบ..... ยังไงรอท่านอื่นมาตอบเพิ่มเติมนะครับ

    ปล. ยินดีต้อนรับสู่สังคม V-tec ครับ
     
  3. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0



    ขอบพระคุณมากๆเลยคับ

    ยังไงก็ค่อยๆสอบถามเเละดูตัวอย่างจากประสบการณ์ ผู้ที่เคยผ่านมานะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้