TRANMISSION ระบบขับเคลื่อน

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 26 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    *** Gear Specilfication ***
    --- รหัสเกียร์ R154 == เกียร์ 1 JZ - GTE ( เกียร์โยง หรือ ไม่โยง ทุกอย่างจะเหมือนกันหมด ต่างที่ชุดด้ามคันเกียร์เท่านั้นครับ )
    --- รหัสเกียร์ V160 == 2 JZ - GTE / 6 Speed -- Supra ( จากความรู้สึกที่ใช้มา สับเกียร์มันส์ส์ส์ มากๆๆ )
    --- รหัสเกียร์ W58 == 1G - GTE / 7M - GTE / 2JZ - GE

    ...... รูปฝาคันเกียร์ / ข้างซ้าย JZ -- ข้างขวา 1G ......

    เรามาใช้เกียร์ 7M GTE กันดีกว่าครับ
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้
    สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน
    โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า
    จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า
    อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน
    เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก
    มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น
    คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่
    ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า
    แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง
    ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก
    Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ
    เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์
    ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18
    ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน
    ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ
    ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก.
    เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย
    ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า
    ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็
    ไม่พัง
    http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf

    "
    เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่
    ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า
    แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"

    ---------- Post added at 11:47:58 ---------- Previous post was at 11:47:44 ----------

    อ.ศิริบูรณ์ • ประมาณ 400 แรงม้า ไส้ในของเดิมทุกชิ้นทนได้
    สบาย ลูกสูบ วาล์ว ข้อเหวี่ยง ก้านสูบ แคม ปะเก็น ไม่ต้องเปลี่ยน
    โตโยต้าไม่ค่อยฉลาดเท่าไรในเรื่องนี้ ทำชิ้นส่วนเผื่อไว้เยอะเกินไป ถ้า
    จะเอาแรงมากกว่านี้โดยไม่ยอมเสียเงินเครื่องก็จะเริ่มพัง หรือถ้า
    อยากแรงอีกแต่ไม่อยากพัง ก็ต้องเสียเงิน
    เทอร์โบ 1 ตัวไม่แพงเท่าไร มีให้เลือกเยอะแยะ เครื่องยนต์ยก
    มาจากเชียงกงอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น ยกเว้นบางส่วนที่เกินจำเป็นเช่น
    คอมเพรสเซอร์แอร์ พวงมาลัยเพาเวอร์ เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่
    ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า
    แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง ถ้ามี 400 แรงม้าแล้วต้อง
    ลากน้ำหนัก 3 ตัน เกียร์อาจจะพัง แต่นี่ลากแค่ 750 กก. สบายมาก
    Gear Capacity จึงกำหนดด้วยแรงบิด และน้ำหนักของรถที่จะ
    เอาไปใช้ เช่น เกียร์ฟอร์มูลา วัน 750 แรงม้า น้ำหนัก 500 กก. เกียร์
    ลูกเล็กนิดเดียวหนัก 30 กก. แต่เกียร์ของเครื่อง 750 แรงม้าในรถ 18
    ล้อ เฉพาะเกียร์อย่างเดียวหนักตันกว่า เครื่อง 750 แรงม้าเท่ากัน
    ต่างกันที่น้ำหนักลาก 500 กก. (ไม่รวมน้ำหนักลมกดบนปีก เพราะ
    ตอนนั้นรถเคลื่อนที่แล้ว) กับ 40,000 กก.
    เกียร์ที่ชนท้ายเครื่อง 1JZ เทอร์โบรับแรงบิดได้เท่าไร ผมไม่เคย
    ดูสเปก แต่เกียร์ลูกนี้เคยอยู่ในรถหนัก 2 ตัน รับภาระ 300 แรงม้า
    ทำแรงม้าเพิ่มขึ้นแค่ 1 ใน 3 แต่น้ำหนักลดไปกว่า 2 เท่า ยังไงก็
    ไม่พัง
    http://www.thaidriver.com/PDF_files/no-111/111-siriboon.pdf

    "
    เกียร์อัตโนมัติสแตนดาร์ดไม่
    ต้องกลัวว่าจะพัง เพราะเกียร์จะพังหรือไม่พัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแรงม้า
    แต่อยู่ที่น้ำหนักรถกับแรงบิดของเครื่อง"
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้