ไม่ทราบว่าฝาเนี่ยใช้ไขควงไขออกอย่างเดียวใช่มั้ยครับ แล้วมีอะไรที่ต้องระวังมั้ยเช่น ถอดออกมาต้องตั้งอะไรใหม่หรือเปล่า หรือว่า น็อตไขควงเนี่ยต้องใช้เหมือนปะแจปอนด์ขันเพื่อให้ได้ค่า อะไรประมาณนี้น่ะครับ ประเก็นกับกาวประเก็นต้องเปลี่ยนใหม่มั้ยครับ ถ้าถอดออกมาแล้ว แนะนำเพิ่มเติมได้นะครับช่วยแนะนำหน่อย คันไม้คันมือช่วงนี้อยากงัดแงะ วันเสาร์นี้จะได้งัดให้สมใจอยาก
ดูแล้วหน้าจะต้องเปลี่ยนปะเก็น และต้องติดกาวใหม่นะครับ ส่วนข้อมูลอื่นๆรอ ท่านกูรูอีกที่แล้วกันนะครับ ---------- Post added at 12:41:53 ---------- Previous post was at 12:41:38 ---------- ดูแล้วหน้าจะต้องเปลี่ยนปะเก็น และต้องติดกาวใหม่นะครับ ส่วนข้อมูลอื่นๆรอ ท่านกูรูอีกที่แล้วกันนะครับ
ผมเคยถอดเหมือนกันคับ ตอนแกะออกให้ระวังซีลยางอย่าให้ขาดนะคับ ตอนประกอบ ถ้าซีลยางยังดีอยู่ไม่ใช้กาวก็ไม่รั่วคับ ผมลองมาแล้ว คิดจะทำเมือนกันคับ ผมมีฝาครอบวาวล์วางแกะกะอยู่อันนึงเหมือนกัน แต่ว่ามันต้องใช้สีอะไรหรอคับ ผมไม่รู้.........
ใช้ไขควงแฉกขันครับ มีแค่น็อต นั่นแหละ ประมาณ 10 ตัวมั่งจำไม่ได้ แฮะๆ อีก อย่างก็สายคันเร่ง ถ้า ขยันก็ถอดออกครับ มันจะเบียดนิดนึง ถ้า ขี้เกียจแบบผมไม่ถอดก้ได้ 5 ยางฝาวาล์ว ถ้ามันซึมๆ แล้วเปลี่ยนเลยก้ได้ ครับ ร้านอะหลั่ยแถวบ้าน ผม เส้น นึง 80. ถูกกว่ากาวดำอีก กาวดำ 120. ส่วนสีให้รองพื้น ด้วยสีทนร้อนครับ มันจะออก เงินๆ กลิ่นฉุน ๆหน่อย ป๋องล่ะ100.- ควมจริงใช้สีนี้เลยก็สวยดีนะ แต่ผม พ่นแดงทับอีกที ใช้ไพแล็คก็ได้ อิอิ nv ฝาแดง
ถอดไม่ยากครับถอดสายคันเร่ง ถอดสายหัวเทียน ถอดสายยางจากคาบู ถอดสายยางห้มอกรอง ใช้ไขควงไขออกได้เลยครับ ที่ต้องระวังก็ซิลยางนั้นละครับถ้าจับดูยังนิ่มๆอยู่ก็ไม่ต้องใช้ปะเก็นกาวทาก็ได้ครับแต่ถ้าแข็งหน่อยก็ใช้ปะเก็นกาวครับแต่ระวังเลอะนะครับเดียวไม่สวยและอีกอย่างครับ ใต้ฝาจะมีปะเก็นยางสี่เหลี่ยมๆอันนึงครับถ้าจับดูแข็งละก็แนะนำให้เปลี่ยนเลยครับเพราะถ้าไม่เปลี่ยนคุณเตรียมเรื่องควันออกท่อไอเสียได้เลยครับ และก็ปะเก็นซิลตรงหัวเทียนครับถ้าแข็งหรือถลอคละก็น้ำมันเครื่องเต็มหัวเทียนแน่ๆครับข้อละวังอีกที่ครับ
แนะนำนิดนึงครับ ถอดออกมาแล้วก็เอาไปลงแฟ๊บเลย เพื่อล้างน้ำมัน แล้วเอาปั้มลมเป่าตามซอกซีลทั้งหมดทั้นทีที่ล้างเสร็จ ไม่งั้นซีลโดนสนิมกินแน่ ตากแดดสักพัก แล้วก็ลองพื้นด้วยสีทนความร้อนก่อนนะครับไม่งั้นใช้งานสักพักสีปูดแน่นนอน ผมเคยลองมาแล้ว เพราะว่าของผมก็ทำสีเอง
จริงๆการขันน๊อตออกหรือขันเข้าก็ต้องมีหลักการนะครับมั่วๆไม่ได้ต้องไปดูในคู่มือ เพราะถ้าไม่ใช้วิธีที่ระบุในคู่มือจะทำให้ฝาปิดได้ไม่สนิท แล้วก็ถ้าต้องการให้ชัวร์จริงๆก็ต้องขันด้วยประแจปอนด์ ถ้าไม่มีก็ต้องค่อยๆขันทีละจุดอย่าขันทีเดียวแน่น ค่อยๆเพื่มความแรงของการขันไปเรื่อยๆจนตึงมือก็พอ
ขั้นตอน คือ ถอด + ล้าง + ตาก + ขัด + พ่นรองพื้น + พ่นจริง + เคลือบ + ใส่ = จบ สิ่งต้องเตรียม คือ ตัวเองและใจ + ไขควง + สี + แฟ๊บ + กระดาษทราย + แดด + แลกเก้อร์ = งานดี เป็นกำลังใจให้ครับ
ผมพ่นสีทนความร้อน 5 วันแล้วมันยังไม่แห้งเลยครับ ทนไม่ใหว ไปขัดผงก็ไปติดกับสีอีก ต้องทำใหม่อีกรอบ คุณเอ็กใช้สีทนความร้อนยี่ห้ออะไรเหรอครับ ผมใช้ เลแลน พ่นบางยังไงก็ไม่แห้ง ปกติสีทนความร้อนเนี่ยต้องใช้เวลากี่วันเหรอครับถึงจะแห้ง ต้องขัดใหม่อีกแล้ว
ผมแนะนำให้ทำห้องอบชั่วคราวครับ เวลาที่เราพ่นสีรองพื้นหรือสีทนความร้อนเราต้องเข้าตู้อบชั่วคราวก่อน โดยการที่เราเอากล่องกระดาษใหญ่ๆหน่อย แล้วตัดข้างๆกล่องให้เป็นช่องใหญ่ๆเลยนะ จะตัดออกทิ้งเลยหรือเผื่อใว้ปิดทีหลังก็แล้วแต่ฝีมือครับ แล้วก็ทำรูพอที่จะห้อยไฟแรงเทียน100วัตข้างบน นึกออกมั๊ย เดี๋ยวถ้าทำเองจะถ่ายรูปให้ดู ใช้ไฟแรงเทียนอบเอาครับ ช่างสีเค้าแนะมา เวลาพ่นก็ต้องใจเย็นๆเวลาอบก็ใจเย็นๆ ใช้เวลานิดนึง เพราะว่าเวลาที่เราพ่นสีนั้น เนื้องานของเรามันอุณหภูมิไม่เท่ากันกับสี เวลาใช้ไฟอบชิ้นงานกับสีมันจะมีเพศสัมพันธ์กันครับเลยทำให้งานเราทนและออกมาดีขอบอก ถ้างงก็โทรมาถามได้ครับ เพราะผมก็งง555 + อ้างถึง ตอบกลับ