รถผม sunny ex saloon คือเครื่อง B14 GA15 ใช่ไหมครับ จะเอารถไปติดแก๊ส ช่างบอก air flow จะเสียง่าย จริงไหม ถ้าเสียจะมีผลต่อรถยังไง ทั้งน้ำมันและแก๊ส แลัวถ้าซ่อมประมาณเท่าไรครับ คือตอนนี้อยากติดแก๊สมาก เพราะขับทางไกล แต่ไม่มีเงินพอติดหัวฉีด ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ ป.ล. ผมอยู่เชียงใหม่ ใครมีอู่แก๊สแนำนำบ้างครับ
ติดแก๊สแล้วแอร์โฟร์ง่ายไม่จริงครับ ถ้าติดอย่างถูกวิธีและมีการบำรุงรักษาที่ดี แอร์โฟร์ GA15 เซียงกงที่กทม.เพียบเลยครับ ราคาไม่เท่าไร ถ้าแอร์โฟร์เสียอาการที่มี รอบไม่นิ่ง เบาดับ ส่วนมากไม่ค่อยซ่อมครับ จะเปลี่ยนเลย
ติดแบบฟิกซ์ ........... หากจูนแบบประหยัดแก๊ส ......... มันจะแบล์คไฟร์เอานะครับ ........... แบล็คไฟร์ คือ การระเบิดย้อนกลับท่อไอดี (เหมือนไฟแลบออกท่อไอเสีย แต่มันย้อนกลับไปท่อไอดีแทน) พอมันแบล็คไฟร์ ........... แอร์โฟล จะเหลืออะไรละครับ........... เละ ถ้าหากสงสัย ลองขึ้นแท๊กซี่แล้วถามเรื่องพวกนี้ได้ครับ ส่วนใหญ่ แท๊กซี่ ท่อไอดี เละ เกือบทุกคันครับ แนะนำว่า หากไม่เหลือบ่ากว่าแรง แล้วรักรถ ก็ติดแบบ หัวฉีด ครับ แพงกว่า คุ้มทุนช้ากว่า แต่ชัวร์กว่าเยอะครับ
อาการแบ๊ค เกิดได้ทั้งออกไอดี และไอเสียครับ เส้นลวดของแอร์โฟล์มันไม่ได้อยู่ตรงกลาง ถ้าใส่มิกซ์เซอร์แบบครอบ มันเลยอ่านค่าได้ไม่ตรงครับ วิ่งน้ำมันเลยไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ ติดฟิกซ์มิก มีหลายวิธี แต่ถ้าใช้ครอบปากแอร์โฟล์ แล้วไม่อยากให้เสีย โอกาสมีน้อยครับ ลองหาข้อมูลพวกการย้ายมิกเซอร์ หรือเจาะแอรโฟล์ดูครับ
ตามคุณตั๋นเลยครับ ในเวปแก็สไทยก็มีข้อมูลเยอะอยู่นะครับ ของผมเองติดแบบย้ายมิกด้วยการทำกรองเปลือย ใช้มาก็ประมาณหนึ่งปีก็ยังไม่มีปัญหาไรนะครับ เครื่องตัวเดียวกันเลยครับ
ของผมระบบดูด+lamda ย้ายมิกซ์ห่าง air flow+เดินท่อไอดีสเเตนเลส ใช้มา2ปีเเระ ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย เข้าจูน+เช็คตามปกติครับ + อ้างถึง ตอบกลับ