ฝากช่วยเลือกเทอร์โบ 2 ลูก ให้กับ 1UZ ทีครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย kengs4s, 20 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ฝากช่วยเลือกเทอร์โบ 2 ลูก ให้กับ 1UZ ทีครับ
    spec ตามนี้ครับ
    1.ทำแรงม้า รวมแล้วประมาณ 500 ps อยากได้แรงบิดไม่เกิน 55 kg ยาวไป8500 รอบครับ
    2.boots ไม่เกิน 12 psi
    3.วิ่งถนนครับ ไม่แข่งกับใคร ใช้รอบสูงสุดอยู่ที่ 8500 รอบ

    ใส่ในทำเต็ม dry sump มีแคม 264 ช่วยเทอร์โบหน่อยครับ จะได้ไม่ต้องบูสท์เยอะมาก

    คิดไม่ตกครับ ใจเคยใช้ HKS T04Z ในเครื่อง 2200ซีซี ประทับใจมากครับไม่มีรอรอบเลย แต่ราคาสูงครับ ทำให้เลือกลำบากมากครับ

    ชั้งใจอยู่ระหว่าง เทอร์โบอัพเกรด พวก hks gt-ss กับ พวกเทอร์โบ ติดเครื่องรถ2000cc. เช่นติดเครื่องอิมเพรซซา ที่เป็น Ball bearing ประมาณนี้ครับ เพราะเห็นว่าถ้าไม่ได้เลือกเทอร์โบใหญ่มาก ก็จะได้ตัดงบที่ไม่จำเป็นออกครับ ใช้แคม 264 ต่อรอบช่วงปลายแทนครับ

    เน้นติดบูสท์เร็ว มายาวยัน 8500 รอบครับ รบกวนช่วยชี้แนะที่ครับ
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    อัพปายยย รอชมด้วย
     
  3. dome2dome

    dome2dome New Member Member

    105
    2
    0
    ที่ผมคิดก่อนเลยคือเทอร์โบจากรถตระกูล อีโว ตั้งแต่ อีโว3 ถึง 8MR เพราะ
    1. ราคาต่อลูกไม่แพงเว่อร์ อย่างอีโว8 มีเวสเกตกระป๋อง เท่าที่หาดูในเนทก็ประมาณ 10000 ซื้อสองลูกก็ยังประหยัดกว่าของซิ่งลูกเดียว
    2. ทำแรงม้าได้ถึง 350 ต่อลูก(ในเครื่องเดิมของมัน)
    3. ใช้เทอร์โบที่เหมาะสมกับ CC. ทำออกมาแล้วน่าจะเหมือนรถสแตนดาร์ดคือไม่รอรอบ
    4. ประหยัดเนื้อที่ เพราะลูกเล็ก
    5. เทอร์โบสองลูกผมว่าเดินเขาง่ายกว่าลูกเดียวในเครื่อง V8

    แต่

    สงสัยว่าทำไมต้องใช้ DRY SUMP เพราะไม่ใช่รถแข่ง(ขับปรกติฝักบัวมันก็ดูดน้ำมันได้นี่ครับ) แล้วทำท่อนล่างเต็มเพื่อที่จะบูสแค่ 12 psi เพื่อ 500 ps ผมว่ามันไม่ค่อยคุ้มนะครับ คิดคร่าวๆว่าค่าลูกสูบ $1200 แคมกับสปริง $1700 ก็ร่วมแสนแล้ว นี่ยังไม่รวมหัวฉีกอีก8หัว กล่องอีกต่างหาก รวมแล้วสตางค์ขนาดนี้กับของสเตปนี้ ผมว่ามันเกิน 500ม้าที่ตั้งใจไปเยอะนะครับ

    ---------- Post added at 22:46:58 ---------- Previous post was at 22:46:36 ----------

    ที่ผมคิดก่อนเลยคือเทอร์โบจากรถตระกูล อีโว ตั้งแต่ อีโว3 ถึง 8MR เพราะ
    1. ราคาต่อลูกไม่แพงเว่อร์ อย่างอีโว8 มีเวสเกตกระป๋อง เท่าที่หาดูในเนทก็ประมาณ 10000 ซื้อสองลูกก็ยังประหยัดกว่าของซิ่งลูกเดียว
    2. ทำแรงม้าได้ถึง 350 ต่อลูก(ในเครื่องเดิมของมัน)
    3. ใช้เทอร์โบที่เหมาะสมกับ CC. ทำออกมาแล้วน่าจะเหมือนรถสแตนดาร์ดคือไม่รอรอบ
    4. ประหยัดเนื้อที่ เพราะลูกเล็ก
    5. เทอร์โบสองลูกผมว่าเดินเขาง่ายกว่าลูกเดียวในเครื่อง V8

    แต่

    สงสัยว่าทำไมต้องใช้ DRY SUMP เพราะไม่ใช่รถแข่ง(ขับปรกติฝักบัวมันก็ดูดน้ำมันได้นี่ครับ) แล้วทำท่อนล่างเต็มเพื่อที่จะบูสแค่ 12 psi เพื่อ 500 ps ผมว่ามันไม่ค่อยคุ้มนะครับ คิดคร่าวๆว่าค่าลูกสูบ $1200 แคมกับสปริง $1700 ก็ร่วมแสนแล้ว นี่ยังไม่รวมหัวฉีกอีก8หัว กล่องอีกต่างหาก รวมแล้วสตางค์ขนาดนี้กับของสเตปนี้ ผมว่ามันเกิน 500ม้าที่ตั้งใจไปเยอะนะครับ
     
  4. TonkHotto

    TonkHotto New Member VIP

    131
    4
    0
    Dry sump วิ่งถนน

    เปลืองไปป่าวคับ
     
  5. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณครับเรื่องเทอร์โบ นี้แหละเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมคิดไม่ตก เนื่องจากเทอร์โบเดิมๆติดรถไซด์นี้ก็น่าจะเพียงพอ แต่ติดตรงประสิทธิภาพและลักษณะการบูสท์ที่ไม่เคยลอง อยากปรึกษาผู้เคยใช้เทอร์โบเดิมกับเครื่อง 2000 ซีซี แต่เพิ่มแคมครับ ว่าการบูสท์เป็นอย่างไรบ้างครับ

    ปล.พวกท่อนล่างผมเตรียมไว้ก่อนหน้านี้แล้วครับ ทั้งลูก ก้าน ชาร์พ น๊อตarp ต่างๆครับ
    ส่วน dry sump สำหรับผมมันจำเป็นจริงๆ ครับ เพราะเครื่องผมจะวางเตี้ยมาก จนพยายามที่จะลดอ่างน้ำมันเครื่อง และส่วนใหญ่จะรอบแช่ที่เกียร์สุดท้ายที่ 8000 รอบ ยาวประมาณเกือบชั่วโมงครับ ก่อนที่น้ำมันจะใกล้หมดครับ
     
  6. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    " ส่วนใหญ่จะรอบแช่ที่เกียร์สุดท้ายที่ 8000 รอบ ยาวประมาณเกือบชั่วโมงครับ "

    เป็นยังไงหว่า ใครเข้าใจช่วยอธิบายผมที - -
     
  7. GAP_B11

    GAP_B11 Well-Known Member VIP

    6,314
    95
    48
    " ส่วนใหญ่จะรอบแช่ที่เกียร์สุดท้ายที่ 8000 รอบ ยาวประมาณเกือบชั่วโมงครับ "

    เป็นยังไงหว่า ใครเข้าใจช่วยอธิบายผมที - -
     
  8. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    นั่นสิ.....ว่าแต่วางในบอดี้รถอะไรครับ พี่เจ้าของกระทู้
     
  9. Jen@171

    Jen@171 Member Member

    494
    21
    18



    สงสัยเหมือนกันครับ อธิบายที :confused:
     
  10. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38

    ติดเร็วหรอครับ ก็คงต้องเลือกเป็นพวกgtของกาเรตครับ รหัสมากมายหลายสิ่งเลย 2510 2ลูกก็โอเคนะคับไม่รอรอบเลย ผมงงว่าแค่วิ่งถนน ระบบระบายอินเตอรก็พอเพียงแล้ว
    หาเชื่อเพลิงที่มันออกเทนสูงหน่อยก็ได้ครับ ง่ายกว่าติด dry sump อีก
    จิงๆผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเทอรโบเท่าไร ลองสอบถามคนอื่นเพื่อมีแนวทางที่ดีครับ
    ของแบบนี้ชอยมากมายอยู่ที่เงินครับ 05h 16g ก็ไม่รอรอบครับ 2ลูก แรงเลย 500ม้ามีให้เห็นแน่ๆ ทั้ง2ชอย ที่เหลืออยู่ที่คุณแล้วครับว่างบเท่าไร ลองปรึกษาจูนเนอรดูน่าจะได้คำตอบที่ดีครับ
    ให้เขาคำนวนสเปครถคราวๆ บอกความต้องการในการทำรถไป

    1uz แช่รอบที่8พัน ถ้าเฟืองท้ายเดิมๆ มีเทอรโบนี้น่ากลัวนะครับ ตวามเร็วสูงมากๆ ขับอะไรก็ระวังทั้งตัวเองและคนรอบข้างนะครับเป็นอะไรไม่คุ้ม แช่เป็น ชม เเค่เสี้ยววินาทีก็เป็นเศษเหล็กได้ครับ
     
  11. TonkHotto

    TonkHotto New Member VIP

    131
    4
    0

    เอาถนนที่ไหนวิ่งหรอคับเนี่ย
     
  12. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    มี Dry Sump ขายนะครับ 5 Stages เลยสนใจติดต่อมานะครับ

    Click Link ข้างล่างเลยครับ

    [ขาย] Dry Sump 5 Stages
     
  13. somok

    somok Member VIP

    801
    14
    18
    ถ้าเป็นผมทำสเต๊ปนี้นะ Drag เลยหุหุ เพื่มของอีกไม่มาก
    เซ็ตช่วงล่างดีๆ เลขตัวเดียวมีให้เห็น
     
  14. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    เน้นอึดครับ คือจะแช่ความเร็วสูงซะส่วนใหญ่ครับ ส่วนใหญ่จะเดินท่องเที่ยวกันเป็นกรุ๊ปครับ เช่นกรุงเทพ-เชียงใหม่ กรุงเทพ-ภูเก็ต

    ที่ว่ารถdrag นั้นรถผมคงต้องทำให้อึดกว่าครับ รถdrag วิ่งกันแค่ 402 เมตร เข้าเส้นที่ความเร็วแถว 300
    แต่รถผม วิ่งความเร็วไม่สูงขนาดนั้น แต่วิ่ง แช่อยู่เกือบ 300 กิโลเมตรก่อนจะหาปั๊มเติมน้ำมันใหม่ครับ
     
  15. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,297
    79
    0
    คงวิ่งเร็วน่าดู...อุอุ
     
  16. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    เข้ามาดูด้วยครับ :D
     
  17. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ขอโทษนะคับที่ผมคิดแบบนี้ ตอนแรกก็คิดว่าอยากจะเซตรถจริง อ่านไปอ่านมาชักแปลกๆ

    จะไปวิ่งที่ไหนล่ะน่ะคับ ถึงจะวิ่งเส้นต่างจะหวัดก็เถอะ

    เส้นเอเชียกรุงเทพ-เชียงใหม่ มันจะมีช่วงเรียบๆยาวๆที่วิ่งได้ขนาดนั้นให้ซักกี่ช่วงกันเชียว ถนนยังกะดาวอังคาร ด่านจับก็เพียบ

    ลาก8000ที่เกียร์5 ประมาณชั่วโมงนึง จะแข่งเอนดูแลนซ์หรอคับ

    เมื่อพิจารณาจากที่ว่าเคยเล่นทั้งT04Z ทั้ง Motec M4 และกระทู้เก่าๆ มีใครคิดแบบผมรึเปล่า
     
  18. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    ชอบแช่ยาวๆก็ N/A ไปสิครับ เซฟเครื่องดี

    แค่ปลดล๊อค 180 + กล่องใบนึงจูนดีๆก็วิ่ง 300 ได้สบายๆละครับ


    UZ เห็นฝรั่งทำ N/A ก็ม้า 500+ เหมือนกัน

    ประหยัดเงินค่าของค่าติดตั้ง ไปหลายหมื่น+

    โบสองลูก ขึ้นเขาใหม่ อินเตอร์ เวสท์เกท โบลว์ออฟ และอะไรๆอีกบานเบอะ

    เบิกใหม่เผลอๆทะลุแสน

    ติดตั้งไปก็หนัก+สูง ไอ้ที่ต้องการให้ CG ต่ำๆก็เสียเปล่า

    สู้เอาเงินไปลงกะพวกชุดเพิ่มสโตรคเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ

    เลือกของดีๆเผลอๆเบากว่าเดิมอีก

    น่าจะเหมาะกับการขับขี่ไป ตจว โค้งเยอะๆ + เน้น CG ต่ำๆ + Total Balance ดีๆ + เหยียบแช่ยาวๆของคุณมากกว่า :)
     
  19. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    รถแข่งสนาม......หรือ รถถนน.......
     
  20. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณครับทุกความคิดเห็น เรื่องรถขออนุญาติไม่พูดถึงนะครับ เนื่องจากการขับที่ความเร็วสูง มักจะทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อน กลัวจะไม่ดีต่อสมาชิกท่านอื่นครับ



    ตอนนี้คิดว่าจะตัดสินใจเลือก Hks Gt-ss ไม่ทราบว่าท่านใดเคยใช้เทอร์โบตัวนี้บ้างเปล่าครับ
     
  21. TonkHotto

    TonkHotto New Member VIP

    131
    4
    0
    เอาเป็นว่าคุณขับรุ่นอะไรก็ได้คับ
    ไม่ต้องถึงขนาดบอกทะเบียนหรอกครับ
    จะได้รู้ว่า ช่วงล่างเป็นแบบไหนยังไงจะช่วยเซทถูก
    เหอๆ
     
  22. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0
    แวะมาดู

    แอบเชียร์ 05
     
  23. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    คิดว่าน่าจะเล็กไป

    เพราะ คุณจะบูสแค่ 12psi ไงก็ปั่นไม่ถึง 500 ม้า
     
  24. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณครับ

    ใจอยากได้แรงบิดแถว35-55 กก.ม นอนยาวจาก 2500รอบ ไปเรื่อยถึงแถว7000 รอบ แล้วค่อยๆไหลๆลงครับ

    hks gt-ss เมื่อเทียบกับ เทอร์โบติดรถ evo หรือ im ขนาดใบหน้าหลัง กับ ค่า ar แตกต่างกันเยอะไหมครับ

    มีตัวไหนแนะนำบ้างครับหรือของ garrett ball bearing ก็ได้ครับ รุ่นไหนดีครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มกราคม 2010
  25. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    ขอบคุณครับ




    มีท่านใดพอจะทราบว่าเจ้าของรถ skyline สีขาว รู้สึกจะอยู่เชียงใหม่ชื่อพี่อะไรครับ
    เห็นว่าเป็นสมาชิกในเวปนี้ด้วยครับ ถ้าพี่เข้ามาอ่านหรือพอมีใครรู้จักจะขอปรึกษาครับ รบกวนด้วยนะครับ
     
  26. kengs4s

    kengs4s New Member Member

    24
    1
    0
    อย่าไปคิดมากครับ ผมแค่อยากทำรถให้วิ่งได้ครับ จอดอู่เปลี่ยนเทอร์โบมา3ลูก ตั้งแต่ turbonetics TD06 จน T04Z กับกล่อง power fc จนมาถึง motec กับอยู่บนสไลด์มาเกือบ4ปีแล้ววิ่งไม่ได้ซักที ส่วนใหญ่ก็ไว้ใจเจ้าของอู่นี้แหละครับ
    เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องเพื่อให้ได้ตรงตามจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้ครับ
    ถ้ารอบนี้ยังวิ่งไม่ได้อีก ก็จะทำเองแล้วครับ
     
  27. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    ใช่เฮียเลี้ยงสวนส้มหรือปล่าวเอ่ย??
     
  28. BrabusMania

    BrabusMania New Member Privilege

    392
    12
    0
    ลองไปทำที่เดียวกับผมไหมครับ UZที่นี่ทำจบแน่นอน...ว่าแต่สเป็คของที่คุณว่ามาแต่ละอย่างนี่มันเหนือกว่ารถแดร็กอีกนะ....จะเอาแค่500ม้าเองหรอ ถ้าต้องการแค่นี้เป็นผมวาง1jก็พอ...(ไม่ได้กวนนะ...แต่มาจากใจ):)
     
  29. HeLL ViGO

    HeLL ViGO New Member Member

    124
    2
    0
    อิจฉาค้าบ อยากทำบ้างจัง

    เเต่ผมว่า na น่าจะดีกว่าไหมเอ่ย
     
  30. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    อยากรุ้จัง วางในรถอะไรคัรบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้