ช่วยตัดสินใจหน่อยครับ เรื่องครัช

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย td3d, 19 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ระหว่าง 1.ครัชกึ่งทองแดงบวกเสริมหวี คนขายบอกว่าเหมาะกับชิวิตประจำวันมากกว่า
    2.ครัชเป็นทองแดงเลยเปลี่ยนหวีเลย คนขายบอกว่ามันโดดแล้วก็มีอาการสั่นเวลาออกตัไม่ค่อย เหมาะกับการใช้รถทั้วไป แต่ความรู้สึกมันผิดกันเลยเป็นทองแดงมันกว่าเยอะ
    รถผม เครื่อง D16Y8 ไม่ได้ซิ่งอะไรมากขับแบบทั่วๆไป เลือกอะไรดีแล้วแบบไหนดี มีอะไรแนะนำเพิ่งเติมได้นะครับ
     
  2. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    2 ครับๆๆๆ
     
  3. ake ek

    ake ek New Member Member

    185
    1
    0
    ตามนั้นเลย
     
  4. WiN_WiN

    WiN_WiN New Member VIP

    640
    39
    0
    ทำทั้งทีเอาทองแดง+เสริมหวีไปเลย
     
  5. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ผมก็ใช้ข้อที่ 1 อยู่ครับ ก็ ok นะครับดีกว่าคลัชเดิมเหยียบเบาเหมือนเดิมเลย
    รถติดก็สบายดีครับ ส่วนข้อสองรอท่านที่ใช้อยู่มาตอบนะครับ
     
  6. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ถ้าไม่ได้ซิ่งมากผมว่าเลือกข้อ1ดีกว่าครับขับแบบสบายๆ
     
  7. เสริมหวี หรือเสริมแหนบครับ ดูดี ๆ นะครับ เสริมหวีเข้าไป ผมว่ามันแข็งกว่าใส่หวีแต่งอีกนะ
     
  8. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    ถามหน่อยคับ ว่าต่างกันยังไง ระหว่างเสริมหวีกับเสริมประเก็น
    แล้วที่ว่าถ้าไม่เสริมหวีแล้วใช้ครัชทองแดงแบบก้อนมันจะทำให้หวีพังง่าย แล้วถ้าเสริมประเก็นจะพังง่ายมั๊ยคับ
     
  9. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    เสริมหวีครัช คือทำเป็นหวี 2 ขั้นนั่นเอง คิดง่ายๆครับ
    เหมือนเราเอาเหล็กอันเล็กๆ มากดกับพื้นให้งอ เหล็กอันเดียว ย่อมกดง่ายกว่า
    เหล็กที่นำมาซ้อนกัน 2 อันครับ
    คราวนี้ก็เหมือนกับหวีครัช ถ้าเราเสริมหวีเข้าไป แรงกดก็จะมากขึ้น
    แลกกับน้ำหนักที่เราต้องเหยียบครัชมากขึ้น คือ ครัชแข็งขึ้นนั่นเอง
    ถ้าเป็นครัชนอก ที่เป็นของซิ่งมาทั้งชุด หวีชั้นเดียว จะออดแบบมาให้
    สามารถมีแรงกดที่เยอะ คือจับดีแต่ไม่แข็งมาก ส่วนคนที่อยากประหยัดงบ
    คือเอาของไทยที่เป็นหวีชั้นเดียวซึ่งออกแบบมาสำหรับรถบ้านทั่วไปตามท้องถนน
    มาเสริมเข้าไปอีกชั้น ตามที่ผมบอกไว้ข้างต้น อันนี้หละแข็งปั๊กเลยครับ

    ถ้าให้แนะนำ รถไม่ทำอะไรมามาก หวียังสภาพดีอยู่ ไม่มีอาการล้าจากการใช้งาน
    เปลี่ยนเแค่แผ่นครัชเป็นกึ่งทองแดงอย่างเดียวก็เหลือๆแล้วครับ:)
     
  10. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ส่วนใหญ่ถ้าอยากใช้ครัชทองแดงแบบเป็นก้อนๆ ยังไงก็ต้องทำหวีใหม่ละครับ
    เช่น เสริมเป็น 2 ชั้น หรือใช้หวีซิ่ง เพราะหวีเดิมๆจะไม่มีแรงกดแผ่นครัชทองแดง

    ที่เห็นบ่อยๆ เปลี่ยนเฉพาะแผ่นครัชเป็นทองแดงใช้หวีเดิม ครัชลื่นเลยก็มี กลับกลายเป็นว่า
    แย่กว่าตอนก่อนเปลี่ยนแผ่นครัชเป็นทองแดงอีก คราวนี้ได้เสียเงินยกเกียร์เปลี่ยนครัช
    ลงมาทำใหม่อีกรอบ
     
  11. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    แล้วเสริมประเก็นละครับ มานจะเป็นยังไงคับ
     
  12. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    แข็งเกินไป บางทีก้อ พาปั๊ม บนล่าง

    สายทางเดิน รั่ว วายป่วง
     
  13. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    อันนี้รูปแผ่นครัชครัชผสมทองแดง
    [​IMG]

    อันด้านซ้าย จานกดครัช หวีครัช cover เรียกได้หลายอย่าง ด้านขวแผ่นครัชทองแดง 4 ก้อน

    [​IMG]

    2 รูปข้างล่าง เป็นจานกดครัช 2 ชั้น สังเกตุตรงเล็บที่เป็นเหล็ก จะมี 2แผ่นซ้อนกัน ปกติมีแผ่นเดียว
    [​IMG]
    [​IMG]

    ส่วนอันนี้เป็นรูปเสริมแหนบ เสริมปะเก็น จุดประสงค์คล้ายๆกัน ให้จานกดครัชมีแรงกดมากขึ้น
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  14. ceretro

    ceretro New Member Member

    23
    0
    0
    ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากครับ
     
  15. SINGHUTSATIT

    SINGHUTSATIT New Member Member

    191
    2
    0
    ขอบคุณคับ ได้ความรู้ชัดดีเลยคับ
     
  16. earth_ek96

    earth_ek96 New Member Member

    513
    9
    0
    ขอบคุณครับความรู้ดีๆทั้งนั้น
     
  17. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0

    เสริมหวี อย่างที่โดมบอกแหล่ะครับ เห็นหนา ๆ เหมือนในรูปก็คิดเอาก็แล้วกัน
    ว่ามันจะแข็งกว่าเดิมขนาดไหน แต่แรงกดที่กดแผ่นครัชกับจาน และฟลายวีล
    มีเหลือเฟือ ลื่นยากครับ

    ส่วนการเสริมแหนบ เป็นการเพิ่มแรงกดจากฝั่งจานกดเพียงด้านเดียว ถ้ารถ
    ที่ไม่ได้มีแรงม้ามากมาย แค่เสริมแหนบก็เอาอยู่แล้วครับ ไม่หนักเท้ามากด้วย
    เพราะเปลี่ยนเป็นหวีแต่งชั้นเดียว แข็งกว่าของเดิมติดรถชึ้นมาหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้