หลังจากที่ไฟ Engine โชว์ผมก็ทำการเช็คโค้ด ปรากฏว่าเป็น 01 กับ 41 ครับ และลองถอด Oxygen sensor ตรงเขาควายออกมาวัดดูึค่าความต้านทานดูปรากฏว่าเป็น Infinity ทุกๆคู่สายเลยครับ (วัดมั่วแบบสลับขั้ววัดทุกขั้วเลยเพราะว่าจำไม่ได้ว่าคู่ไหนเป็น Heater ) แสดงว่ามันเสียแล้วใช่ไหมครับ :cry: :cry: :cry: แล้วผมจะหาได้ที่ไหนครับ :cry::cry::cry:
รอผู้รู้เลยงับ รอเหมือนกันหงะ แต่ตอนรถผมเป็น เครื่องถึงกับดับเลยคับ เซนเซอร์ ox ygen งะ รอเครื่องเย็นถึงไปต่อได้
ออกซิเจน ตรงเฮดเดอร์เสียอ่ะครับ อาการมันจะเหมือนรถหายใจหืดหอบ เวลาวิ่งไปก็มีวูบไปเฉยๆ แต่ไม่ถึงกับดับ รอรถก็จะสวิงไม่นิ่ง ถ้าเป็นอย่างงี้ ก็ช่ายครับ เวลาไปซื้อมือสองก็สังเกตุดูด้วยนะครับ เครื่อง D16Y8 ออกซิเจนเซ็นเซอร์ตรงเฮดเดอร์ จะมีสายไฟสี่เส้นนะครับ
ของผมเครื่องไม่ดับครับแต่รอบเครื่องไม่นิ่ง สวิงไปมาครับ แล้วที่ว่าสามารถใช้ของ โตโยต้าได้นี่จริงหรือเปล่าครับพอดีไปเจอมาจาก http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=51936.0
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ราคาศูนย์ประมาณ 6K บาทถูกต้องแล้วคะ เพราะน้องวาเคยเปลี่ยนแล้ว สิ่งที่อยากเตือน คือ ตรวจสอบให้ดีก่อนว่า Oxygen Sensor หักเพราะอะไร เพราะว่าศูนย์ที่น้องวาไปเปลี่ยน มันไม่ได้ดู แต่ด้วยความช่างสังเกต เสียงท่อมันดังแปลกๆ(ตอนนั้นยังติด Catalytic) ปรากฎว่า ใส้ Catalytic มันหลุด ทำให้ไปตีกับตัว Oxygen Sensor จนหัก นั่นคือสาเหตุที่แท้จริง ถามว่า ถ้าวันนั้นขับต่อไป มันก็ต้องหักอีก เพราะตัวต้นเหตุยังไม่ได้เอาออกไป ช่างที่ศูนย์มันบอกว่าให้เปลี่ยนท่อทั้งชุด 20K บาท บ้าหรือเปล่าคะ ตัดสินใจเอารถออกจากศูนย์ และก็ตำหนิความสะเพร่าของศูนย์ที่ดูแลไม่ได้เรื่อง เอาไปร้านท่อ ตัด Catalytic ออก ใส่ท่อสูตรแทน จบที่ 3K บาท ดังนั้นน้องวาคิดว่าควรจะหาสาเหตุที่แท้จริง แล้วซื้อมาเปลี่ยนอู่ข้างนอกจะดีกว่าคะ เพราะศูนย์ราคาแพงเวอร์ นี่ยังไม่ได้รวมค่าแรงอีกนะคะ ถ้าต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมถามได้คะ ยินดีเข้ามาตอบ หรือ โทรมาถามก็ได้ถ้ารีบ แต่จริงๆควรรีบเปลี่ยนนะคะ ขอให้หายไวไวคะ
ของผมเป็นที่ตัวแรกอ่ะครับ ที่มีสายไฟสี่เส้น อาการที่ผมเช็คตัวเซ็นเซอร์เจอก็คือตัวฮีตเตอร์ขาดครับ แต่เห็นคุณวาบอกว่า Catalytic มันหลุดผมก็เสียวๆอีกตัวนึงขึ้นมาซะแล้ว เพราะตอนนี้ท่อผมมันสั่นมากเลยครับ
ตอนนี้กำลังเป็นอยู่เหมือนกันครับเป็น senser ตัวแรกไป check ที่ศูนย์เมื่อวานช่างบอกว่าตัดออกก็ได้ไม่มีปัญหาจริงหรือป่าวครับ check ราคาที่ศูนย์ 6,946 บาทครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยน Alarm Engine ก็ต้องค้างอยู่เวลาเกิดปัญหาอื่นก็จะไม่รู้เลยเพราะว่าไฟ Engine มันยังติดค้างอยู่ตลอดสิครับ
ที่ใช้ของโตโยต้าแทนได้น่าจะเป็นตัว EACV หรือที่เราเรียกันติดปากว่าไอเดิ้ลอ่ะครับ หัวไอเดิ้ลของเครื่องเดิมเราจะเป็นสีเขียวอ่อน อ่ะครับ ถอดแค่ตรงนั้นสลับกับของโตโยต้าสีเดียวกันได้ครับ เพราะผมเคยลองแล้ว แต่ออกซิเจนเซ็นเซอร์ตรงหน้าเฮดอ่ะครับที่มีสายไฟ 4 เส้นอ่ะครับ ของมือสองเยอะแยะครับ อันละ 800 บาทไม่แพงอย่างที่คิด ของพวกนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่ แค่ตรงนี้นตรงเดียวครับ แล้วที่มันขึ้นมาสองโค๊ด เพราะพอ อ๊อก หน้าเฮดมันเพี้ยน มันเลยฟ้องว่า อ๊อกที่ท่อยางตรงที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อเพี้ยนด้วยครับ จริงๆเปลี่ยนแค่หน้าเฮดตัวเดียวก็หายแล้วครับ ถ้าหาซื้อไม่ได้จริงๆก็โทรมาครับ 081-7325145 เดี๋ยวซื้อให้เยอะแยะครับไม่จำเป็นต้องเบิกใหม่
ถูกอย่างพี่อ๋อมว่าเลยคับ มือสองถูกกว่าเยอะ รถผมก็ใช้มือสองอยู่คับ ใช้มา 6 เดือนแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ จัดไป
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ที่ว่าจะตัด ตัดอะไรออกคะ ตัว Oxygen Sensor หรือ Catalytic ถ้าแคต ตัดได้ แต่ ออกซิเจน ตัดไม่ได้นะคะ
ตัดออกก็แดกน้ำมันกระจายดิครับ...ลองง่ายแค่ถอดปลั๊กออกแล้วสตาร์ถดูสิ...ถ้าถอดแล้วกะไม่ถอดไม่ต่างกันแสดงว่า เสียชัวร์ แต่ถ้า ต่างกันอยุ่ อาจจะเป็นเพราะสกปรก หรือสายไฟหักในก็ได้นะครับ... เพราะเวลามันพังจริงรถจะน้ำมันท่วมครับ (ไฟเช็คขึ้น คือวิ่งได้อย่างปลอดภัยถึง0มั้งนะ มันเลยถมน้ำมันเพื่อความปลอดภัยครับ)
ตอนนี้ยังวิ่งได้ปกติอยู่ครับ แต่ค่อนข้างจะกินน้ำมันกว่าปกติ แต่น้ำมันไม่ท่วมครับ กำลังหาเวลาไปหาเปลี่ยนอยู่ครับ
aukprja โดนค่าเสียหายไปเท่าไหร่เหรอครับ เพราะผมว่า code ของผมขึ้นเหมือนคุณเลย เพียงแต่ยังไม่แน่ใจเท่านั้น รอผู้รู้มาตอบให้อีกกระทู้หนะครับ
http://racingweb.net/forums/showthread.php?721143-%E1%C2%A1%CD%D0%E4%CB%C5%E8%E0%A4%C3%D7%E8%CD%A7d16y8-%A4%D9%E0%BB%E9%BB%D52000-A-T%E1%C5%D0M-T-%C1%D5%CD%D0%E4%CB%C5%E8-B16A-%B9%D4%B4%CB%B9%E8%CD%C2 ตามนี้ครับเขาขายอยู่ติดกับเฮดเดอร์มาเลยไม่แพงด้วย ผมทีแรกคิดอยากเก็บสำรองเอาไว้เหมือนกัน ของผมโดนไปตั้งพันนิดๆรวมค่าแรงครับ ที่จริงซื้อมาเปลี่ยนเองได้ครับ
ขอบคุณ aukprja มากๆเลยครับ จริงๆอาการไฟ engine โชว์ ผมเป็นมาได้ซักพักแล้ว แต่เพิ่งจะมีเวลาว่างมาเช็คหนะครับ มิน่าล่ะทำไมถึงได้รุสึกกินน้ำมัน แล้วเร่งไม่ค่อยขึ้น
OFFsmiTH เป็นเหมือนผมแต่ก่อนอะคับ มัวแต่ใจเย็น ดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่ ก็หาย พอหนักๆ เข้า กินน้ำมันแล้วก็ดับไปเลย
96 ... สายจะสั้นกว่า 99 ... สายจะยาวกว่า..นอกนั้นทุกอย่างเหมือนกันหมด 99 ถ้าหาของไม่ได้ก็เอาของ 96 ไปตัดต่อสายแล้วบัดกรี..ก็ใช้งานได้
เพิ่มเติมอีกนิดนึงครับ ของตัวปี 96 ปลั๊กสายสั้น..ใช้งานได้กับ ACCORD 94 - 97 ( ACC. 90 - 93 ก็น่าจะใช้ได้ต้องลอง ) จากประสบการณ์ที่เคยใช้ทั้ง..ACCORD / EK. ( HONDA จะทำอะไหล่ชิ้นนึงใช้ได้กับรถหลายๆรุ่น ) + อ้างถึง ตอบกลับ