ขอถามอาการหัวฉีดตันกับคอยล์ใกล้เสียเป็นไงคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย tinnapun, 27 สิงหาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    คือb14ga15เกียร์m/tมีอาการเดินไม่เต็มสูบเหมือนไฟไม่พอแต่บางทีก้อเป็นบางทีหาย เครื่องเดินเรียบปกติเร่งได้ปกติ
    -ขับอยู่ดีๆบางทีมีอาการกระตุกและดับไปพอสตาทก็ติดก้อพอทนขับได้เพราะสตาททีเดียวติด
    -แต่มาวันนี้เครื่องเดินไม่เต็มพอดับสตาทติดอยากและเร่งไม่ได้สะดุดและดับต้องลองสตาทใหม่หลายทีก็ติดและเร่งได้
    - เช็คหัวเทียนดีสายดีคับ+ผมพอมีความรู้เรื่องช่างบ้างคับ
    -คอยล์จะเสียหรือหัวฉีดพังคับ
    -ควรเช็คจุดไหนต่อ ไม่รู้ว่าไฟหรือนํ้ามัน-อยากซ่อมตรงจุดคับตังไม่คอยมีคับ
    -ขอบคุนคับ
     
  2. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ติดแกสด้วยหรือเปล่าครับ ลองเริ่มต้นกับหัวเทียนก่อนก็ดี เช่นถอดมาดูคราบเขม่า หรือน้ำมันเครื่องเข้าเบ้าหัวเทียน ปลั๊กหัวเทีนแตกร้าว แล้วมีอาการตอนเคร่องร้อนหรือเย็นครับ ค่อยคลำไปเดี่ยวก็เจอ หายเร็วๆครับ อีกอย่างฝากดูเร็กกูเลทเตอร์ปลายรางหัวฉีดโดยดึงสายแวคคัมออกมาดูว่ามีคราบน้ำมันซึมแฉะหรือเปล่าครับ
     
    xxart และ jojo9 ถูกใจสิ่งนี้
  3. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    -เครื่องเย็นร้อนเป็นหมดรถไม่ได้ติดแก๊สคับอยากติดนะแต่ไม่มีตังติดคับ คับวันนี้ลองเช็คสายหัวเทียนไฟออกดีคับหัวเทียนก็แห้งคับ
    และลองถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัวดึงหัว1ออกเครื่องสั่น หัว2ไม่มีอาการคับ34สั่นคับหัวฉีดเสียหรือเปล่าไม่แน่ใจ
    เช็คเสร็จเครื่องเดินไม่เต็มสูบเหมือนเดิมก็ลองเหยียบอัดดูแบบทรมาณดูแล้วดับเครื่องลงไปซื้อของซัก10นาทีพอมาสตาทคราวนี้ปกติเดินเต็มขับมาต่อซัก3กม
    จอดลงไปซื้อของแบบไม่ดับเครื่องไม่ถึง3นาทีกลับเครื่องดับพอสตาทใหม่เครื่องเดินไม่เต็มเหมือนเดิมคับ สตาทติดยากคับติดแล้วดับเร่งไม่ได้ดับสตาทซัก5ครั้ง
    ติดคับเร่งได้แต่เดินไม่เต็ม ปวดหัวมากเลยคับ หายไม่ถึง10นาที
     
  4. pkea

    pkea New Member Member

    54
    0
    0
  5. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    "และลองถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัวดึงหัว1ออกเครื่องสั่น หัว2ไม่มีอาการคับ34สั่นคับหัวฉีดเสียหรือเปล่าไม่แน่ใจ" หากมีอาการดังกล่าวก็มีโอกาสที่หัวฉีดจะเป็นปัญหาคงต้องหารางหัวฉีดเชียงกงมาเปลี่ยน แต่ผมอยากให้หาอู่ซ่อมที่มีเครื่องคอนเซาท์ตรวจสอบการทำงานของกล่อง อีซียู ว่าปกติดีหรือเปล่า เพราะสัญาณหัวฉีดก็มาจากกล่องดังกล่าวด้วยครับ
     
  6. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    วันนี้จะล้างหัวฉีดดูคับ-จะหายมั๊ยเนี้ย
     
  7. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ถ้าได้ถอดมาล้าง ลองหงายชุดรางหัวฉีดขี้นแล้วเสียบปลั๊กและท่อน้ำมันเข้าตามเดิมแล้วลองสตาร์ทเพื่อดูการฉีดน้ำมันของหัวต่างๆ (หากระดาษหนังสือพิมพ์มาปิดป้องกันละอองน้ำมันด้วย ตอนถอดชุดรางหัวระวังแหวนพลาสติกที่รองชุดรางหัวฉีด 3 ตัวจะหล่นหายนะครับ กับซีลโอริงหัวฉีดด้วยครับ)หากหัว 2 ทีมีปัญหาไม่ฉีด ถ้าเป็นไปได้ลองเอาปลั๊กของหัวข้างเคียงลองเสียบดูเพื่อตัดประเด็นเรื่องกล่อง อีซียู การล้างห้วฉีดผมเองก็ไม่ทราบว่าทำอย่างไร แต่ที่เคยทำเองผมใช้น้ำยาล้างคอนแทคกระป๋องสีฟ้า ฉีดใส่ในเบ้าหัวฉีดและทิ้งไว้สักครู่แล้วลองสตาร์ทดูโดยทำซ้ำๆกันสักสองสามรอบ เห็นผลการฉีดน้ำมันเป็นฝอยละเอียดดีขี้นมาก จากที่เคยฉีดออกมาราวกับฉีดน้ำล้างกระจกครับ หากท่านใดมีวิธีอืื่นช่วยแนะนำบ้างนะครับ เอาใจช่วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้