คือb14ga15เกียร์m/tมีอาการเดินไม่เต็มสูบเหมือนไฟไม่พอแต่บางทีก้อเป็นบางทีหาย เครื่องเดินเรียบปกติเร่งได้ปกติ -ขับอยู่ดีๆบางทีมีอาการกระตุกและดับไปพอสตาทก็ติดก้อพอทนขับได้เพราะสตาททีเดียวติด -แต่มาวันนี้เครื่องเดินไม่เต็มพอดับสตาทติดอยากและเร่งไม่ได้สะดุดและดับต้องลองสตาทใหม่หลายทีก็ติดและเร่งได้ - เช็คหัวเทียนดีสายดีคับ+ผมพอมีความรู้เรื่องช่างบ้างคับ -คอยล์จะเสียหรือหัวฉีดพังคับ -ควรเช็คจุดไหนต่อ ไม่รู้ว่าไฟหรือนํ้ามัน-อยากซ่อมตรงจุดคับตังไม่คอยมีคับ -ขอบคุนคับ
ติดแกสด้วยหรือเปล่าครับ ลองเริ่มต้นกับหัวเทียนก่อนก็ดี เช่นถอดมาดูคราบเขม่า หรือน้ำมันเครื่องเข้าเบ้าหัวเทียน ปลั๊กหัวเทีนแตกร้าว แล้วมีอาการตอนเคร่องร้อนหรือเย็นครับ ค่อยคลำไปเดี่ยวก็เจอ หายเร็วๆครับ อีกอย่างฝากดูเร็กกูเลทเตอร์ปลายรางหัวฉีดโดยดึงสายแวคคัมออกมาดูว่ามีคราบน้ำมันซึมแฉะหรือเปล่าครับ
-เครื่องเย็นร้อนเป็นหมดรถไม่ได้ติดแก๊สคับอยากติดนะแต่ไม่มีตังติดคับ คับวันนี้ลองเช็คสายหัวเทียนไฟออกดีคับหัวเทียนก็แห้งคับ และลองถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัวดึงหัว1ออกเครื่องสั่น หัว2ไม่มีอาการคับ34สั่นคับหัวฉีดเสียหรือเปล่าไม่แน่ใจ เช็คเสร็จเครื่องเดินไม่เต็มสูบเหมือนเดิมก็ลองเหยียบอัดดูแบบทรมาณดูแล้วดับเครื่องลงไปซื้อของซัก10นาทีพอมาสตาทคราวนี้ปกติเดินเต็มขับมาต่อซัก3กม จอดลงไปซื้อของแบบไม่ดับเครื่องไม่ถึง3นาทีกลับเครื่องดับพอสตาทใหม่เครื่องเดินไม่เต็มเหมือนเดิมคับ สตาทติดยากคับติดแล้วดับเร่งไม่ได้ดับสตาทซัก5ครั้ง ติดคับเร่งได้แต่เดินไม่เต็ม ปวดหัวมากเลยคับ หายไม่ถึง10นาที
"และลองถอดปลั๊กหัวฉีดทีละหัวดึงหัว1ออกเครื่องสั่น หัว2ไม่มีอาการคับ34สั่นคับหัวฉีดเสียหรือเปล่าไม่แน่ใจ" หากมีอาการดังกล่าวก็มีโอกาสที่หัวฉีดจะเป็นปัญหาคงต้องหารางหัวฉีดเชียงกงมาเปลี่ยน แต่ผมอยากให้หาอู่ซ่อมที่มีเครื่องคอนเซาท์ตรวจสอบการทำงานของกล่อง อีซียู ว่าปกติดีหรือเปล่า เพราะสัญาณหัวฉีดก็มาจากกล่องดังกล่าวด้วยครับ
ถ้าได้ถอดมาล้าง ลองหงายชุดรางหัวฉีดขี้นแล้วเสียบปลั๊กและท่อน้ำมันเข้าตามเดิมแล้วลองสตาร์ทเพื่อดูการฉีดน้ำมันของหัวต่างๆ (หากระดาษหนังสือพิมพ์มาปิดป้องกันละอองน้ำมันด้วย ตอนถอดชุดรางหัวระวังแหวนพลาสติกที่รองชุดรางหัวฉีด 3 ตัวจะหล่นหายนะครับ กับซีลโอริงหัวฉีดด้วยครับ)หากหัว 2 ทีมีปัญหาไม่ฉีด ถ้าเป็นไปได้ลองเอาปลั๊กของหัวข้างเคียงลองเสียบดูเพื่อตัดประเด็นเรื่องกล่อง อีซียู การล้างห้วฉีดผมเองก็ไม่ทราบว่าทำอย่างไร แต่ที่เคยทำเองผมใช้น้ำยาล้างคอนแทคกระป๋องสีฟ้า ฉีดใส่ในเบ้าหัวฉีดและทิ้งไว้สักครู่แล้วลองสตาร์ทดูโดยทำซ้ำๆกันสักสองสามรอบ เห็นผลการฉีดน้ำมันเป็นฝอยละเอียดดีขี้นมาก จากที่เคยฉีดออกมาราวกับฉีดน้ำล้างกระจกครับ หากท่านใดมีวิธีอืื่นช่วยแนะนำบ้างนะครับ เอาใจช่วยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ