รถไมตี้ ปี94 โป่งหลังครับเครื่องเดิมๆ 2L-II อยากทราบว่า 1. กรองดีเซล มันมีไฟเตือนที่หน้าปัทม์ให้เปลี่ยนหรือเปล่าครับ ใช้มาเกือบสามแสนกว่าแล้วถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอะไรพร้อมกันด้วยมั่ง กรองดักน้ำ? มีรูปให้ดู 2. ไฟ T-Belt ปกติจะโชว์ตอนกี่กม.ครับ ของผมเคยโชว์ครั้งนึงและได้เปลี่ยนสายพานไปแล้วแต่จำไม่ได้ว่าตอนกี่กิโล ครั้งต่อไปจะโชว์ตอนกี่กม.ครับ ปัจจุบันเกือบสามแสนกม.แล้ว 3. ช่วยดูที่เครื่องผมหน่อยครับ รู 3 รูนี้มันคือรูอะไร??? ทุกคนมีแบบนี้หรือเปล่าครับ ขอบพระคุณมากครับ
รุ่นนี้ดับไฟที่โชว์ต้องถอดหน้าปัทมาจัมขั้วถึงจะดับ จะ3แสนโล ก็ถือโอกาสบำรุงรักษาจับเปลี่ยนยกชุดเลยก็ดีครับ
1. กรองดีเซล อายุประมาณ 20000 ++ 2. T-belt สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนทุก 100000 (ถ้าเปลี่ยนแล้วไฟไม่หายให้หาไม่แหลมๆๆจิ้งที่ปุ่มเล็กๆๆ ข้างวัดระยะ) 3. รู้น๊อต ไม่รู้ครับ ของผมก็มี ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:53:17 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:53:02 ---------- 1. กรองดีเซล อายุประมาณ 20000 ++ 2. T-belt สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนทุก 100000 (ถ้าเปลี่ยนแล้วไฟไม่หายให้หาไม่แหลมๆๆจิ้งที่ปุ่มเล็กๆๆ ข้างวัดระยะ) 3. รู้น๊อต ไม่รู้ครับ ของผมก็มี
ขอบพระคุณมากๆครับ แล้วตัวกรองดีเซลนี่ต้องเปลี่ยนตัวไหนในรูปมั่งครับ? ส่วน T-Belt ของผมจิ้มปุ่มเล็กๆข้างวัดระยะตั้งแต่ตอนเปลี่ยนเสร็จแล้วล่ะครับแต่ที่ผมสงสัยคือปกติมันจะโชว์ทุก 1แสนโล แต่นี่ผมวิ่งมาจะ 3แสนแล้ว เพิ่งเปลี่ยนไปรอบเดียวเลย งง น่ะครับ ^ - ^
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและอุตส่าห์ อัพ ให้นะครับ ไปเปลี่ยนมาแล้ว เปลี่ยนเองครับไม่ยากเลยพอดีไปได้ sevice&repair manual แต่ตอนถอดต้องทำแบบไขชะเนาะ ปลอกคอสุนัข+ท่อนไม้แล้วหมุน เล่นเอาเหนื่อยเลย ซื้อที่ 0 ลูกลละ 262 บาทรวมvatแล้ว ถามที่ปั๊มเชลล์ลูกละ 320 บาทรวมvat แท้เหมือนกันแต่ของเชลล์มีคนเปลี่ยนให้เลยแพงกว่านิดหน่อยแต่สบาย