จากคำถาม สวัสดีครับ ผมอยากทราบว่ารุ่น Air Blade นี่ แก้ปัญหาข้อบกพร่องของคลิ๊กได้ทุกจุดรึยังครับ สำคัญสุดสำหรับผม ล้อหลังร้อนจัด กับเสียงเครื่อง, สายพาน เอาเป็นว่าขอข้อมูลนะครับจะได้ตัดสินใจได้ว่าจะเปลี่ยนคันใหม่กับฮอนด้า หรือเปลี่ยนบริษัทดีนะครับ ยังไงฝากทีมงานทดสอบด้วยนะครับ ผมว่าการทดสอบจากผู้ชำนาญน่าจะได้ข้อพิสูจน์ที่ดีกว่านะครับ อย่าตอบว่าทดสอบมาแล้วนะครับ เพราะคราวที่แล้วก็ตอบแบบนี้แหละครับ ทุกวันนี้รถผมก็ล้อร้อนจี๋ เหมือนเดิม การทดสอบขี่ของใหม่มันก็ยังไม่ระเบิดหรอกครับ วันก่อนขี่ๆอยู่แล้วฝนตกยังเสียวไม่หาย นะครับ ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยนะครับ
คำตอบทีได้รับ ฮอนด้าคลิ๊กใช้ระบบท่อไอเสียระบบลดต่าไอเสียแคตาลิค คอนเวอร์ทเตอร์ ซื่งใช้ความร้อนของท่อบำบัดไอเสียให้สะอาดขึ้น ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับรถยนต์และรถมอเตอร์ไซด์ที่มีขนาดซีซีสูงครับ ข้อดีคือบำบัดไอเสีย ข้อด้อยคือจะให้ความร้อนมากกว่าท่อทั่วไป ความร้อนบางส่วนอาจจะกระจายไปที่ล้อหลังบ้างแต่ความร้อนเหล่านี้จะถูกระบายไปกระแสลมเวลารถวิ่ง เรานำระบบนี้มาใช้ในรถรุ่นนี้เพราะอยากให้รถรุ่นนี้ร่วมกับเจ้าของรถมีส่วนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก และค่าไอเสียรถรุ่นนี้เซ็ทให้สามารถรองรับผ่านค่าไอเสียที่จะเป็นข้อบังคัยทางกฎหมายในอนาคตครับ เรารับรองว่าไม่เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่แน่นอนครับ เพราะเราไม่มีเหตุผลที่จะเอาความปลอดภัยของลูกค้ามาแลกกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแน่ครับ เสียงจากเฟื่องท้ายหอนนั้นเกิดขื้นจริงโดยเฉพาะในล๊อตแรกๆ เนื่องด้วยระบบสายพานตัวนี้เราใช้ในรถที่ขายในญี่ปุ่นเหมือนกัน วัยรุ่นในญี่ปุ่นชอบเสียงนี้เพราะเขาว่าเสียงเหมือนเครื่องบินเจท ลีอตแรกๆที่เราทำออกมาเราใช้สเปคเดียวกัน แต่ปรากฎว่าผู้ใช้ในภาคเหนือที่เคยชินกับระบบโซ่ไม่ค่อยชอบเสียงนี้ เราจืงทำการปรับเสียงใหม่ให้น้อยลงตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยังจำได้ว่าแฟนๆในกรีนโซนเคยแซวว่ากักรถไม่ยอมส่งบ้าง นัดแล้วผิดนัดอีกแต่แท้จริงขณะนั้นเรากักรถก็เพราะเราปรับเสียงเอาใจลูกค้านี่แหละครับ เราคิดว่าระดับเสียงในปัจจุบันน่าจะเป็นระดับรับกันได้ทุกฝ่าย เราไม่ได้สัมผัสรถฮอนด้าคลิ๊กที่คุณวุฒิใช้เลยไม่ทราบว่าเป็นระดับปกติในมาตรฐานหรือไม่ แต่เนิ่องค้วยเราไม่คิดว่าทั้งสองเรื่องเป็นเรื่องข้อบกพร่อง ดังนั้น ในฮอนด้าแอร์เบรด เราใช้ระบบเดียวกัน มาตรฐานเดียวกันกับฮอนด้าคลิ๊กไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างไรครับ ++++++++++++++++++++++++++++++++ แหล่งที่มา Green Zone ++++++++++++++++++++++++++++++++
งุงิ 555+ เห็น ใม้ ว่า คลิก เรา ดี ที่ สุด แล้ว ใน AT ยอดขายก็สูงที่สุด ใน At เดียว จะ นำ ข้อมูล มาให้ ครัล เดียว ไป หา ก่อน งิ ลืม ว่า ไป เจอ ที่ ใหน งุงิ แต่ อย่า ไป คุย กะ พวก เกแว้น นะ ว่า คลิดดีสุด พวก นั้น จะ บอกทั้งทีว่า คลิ้ก เรา อ่ะ ไม่ดีทีสุด เพราะ คลิก เรา ยัดลูกอะไร มาก ก็ ม่แรง ครับ แต่ ถ้า มา แข่งกัน แบบ STD นะ มาเลย ครับ คลิก เรา กิน ขาด ยิ่ง เครื่องร้อนๆ เครื่องของ Honda เพื่อนผมบอกว่า รอบ จะสูง มากๆ ลองมา กับ ตัวเองแล้วครับ อัด2 กลับบ้าน จี้ ตูดพีโน่ ขอบ 17 สบาย ครับ ผม ล้อ 14 วิ่งสูงสุด ได้ 110 อัด 2 ก็ 110 อัด1 ก็ 110 งง ม่ะ ละ รถ ผม ทำไงก็ไม่แรงเลย ต้อง หากล่องไฟ แบบ ไม่ตัด รอบ มาใส่ จะ ได้รู้ ว่า วิ่ง ได้ เท่าไร เดียว ว่างๆ + แม่ให้ ผมจะเอา รถ ไป ลองที่ คลอง 5 งิ งุงิ อยากรู้ รถ STD วิ่ง ได้ กี่ วิ งุงิ คง 20 ก่าๆ แน่ เลย อ่ะ พวก ทำ เครื่อง ก็ 10 วิ แล้ว -*- พูดมากไป ป่าวเนี้ยเรา 555+ บอกแล้วว่า ผม พูด ตามน้ำ ไม่งอก ไม่เส้น 555+
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถึงว่าเวลาขับมาแล้วจอด ยางหลังร้อนอิบอ๋าย นึกว่าเป็นคันเดียว จะไปใส่ยางใหญ่อยู่แล้ว นึกว่ายางรับน้ำหนักไม่พอ
ตามนั้นเลย แต่ผมก้ยังไม่เคยสังเกตุ ว่าร้อนแค่ไหนนะ แต่ตอนนี้ ลงล้อแอร์เบค ไปก็ยังไม่เห็นเป็นอะไร อิ อิ อิ