ขับอยู่ดีๆ รถกระตุก3-4 ครั้ง พักใหญ่รอบเครื่องเบาจะดับพอต่อมาซักคู่ก็ดับ เปิดเครื่องแล้วสตาดท์เครื่องอาการแบบเดี่ยวรอบสูงและต่ำ แต่ต้องขับกลับบ้าน ที่น่าแปลกตรงที่เวลารถเลี้ยวซ้าย ตอนขึ้นเนินและลงเนินเครื่องดับเลยและสตาร์จเครื่องก็ติด ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ
ต่ำและสูงด้วยครับ แต่วันนี้อาการค่อยยังชั่วแล้วครับขึ้น/ลงเนินไม่ดับ และตอนสตาร์ดและออกรถมีรอบสวิงนิดๆ ครับ..
ขอถามอีกนิดครับ เห็นบอกว่าตอนสตาร์ทและออกรถมีรอบสวิงนิดๆ คือว่าตอนจอดรถหรือจอดติดไฟแดง หรือเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรคค้างไว้ รอบก็จะสวิงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าออกตัวไปแล้ว ขับที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ขึ้นไป หรือเกิน 2500 รอบ แล้วอาการสวิงหายไป เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ อ้อแล้วล้างห้องเครื่องมาหรือเปล่าครับ
เป็นตอนเคลื่อนรถ(เกียร์D) ขับไปประมาณ10เมตร ก็จะหายไป ก่อนหน้านี้ผมล้างหม้อน้ำเองครับ คุณnoobip รีบตอบเลยครับ รออยู่นะครับ..
อันดับแรก พอสตาร์ทเครื่องแล้วรอบสวิง ถ้าเครื่องยนต์รถไม่สั่น มีแค่รอบเครื่องสวิงอย่างเดียว บ้างครั้งก็สวิงจนเครื่องดับ ลองขยับเซ็นเซอร์แอร์โฟร์ดูครับ ตรงที่ติดกับท่อยางกลมๆ และต่อเข้ากับกรองอากาศครับ จะมีสายไฟสามเส้นเสียบอยู่ครับ ถ้าลองขยับดูแล้ว รอบเครื่องสวิงทันที ก็เปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ใหม่ได้เลยครับ ถ้าขยับไปมาแล้วเครื่องอาการปกติ อันนี้ต้องไล่ยาวครับ ดูตั้งแต่จานจ่าย หัวเทียน ระบบแอร์โฟร์ทั้งระบบ ครับ ที่ผมเคยเจอคือรอบสวิงตอนรอบต่ำครับ ก็จัดการกับเซ็นเซอร์แอร์โฟร์แล้วหายครับ ส่วนของคุณ warich ถ้าอาการเป็นแบบที่ผมบรรยาย ไป ลองเช็คที่ระบบแอร์โฟร์เริ่มจากตัวเซ็นเซอร์ก่อนเลยครับ เพราะทำเองได้หาอันใหม่มาใส่ได้เองครับ ลองดูนะครับได้ผลเป็นไงบอกด้วยครับ
ผมดูและทำความสะอาดด้วยคับ ปกติทุกอย่างไม่หลวมไม่ขาด และท่าแว็คคัมต่างๆ ก็ไม่หลุดไม่ขาด ตอนนี้อาการชักดีขึ้นดีขึ้นแล้ว....ขอบคุณครับ.
ไปเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อมีคุมเดินเบาติดมาด้วย ก็ดีขึ้นแต่ตอนนี้มีอาการอีกแล้ว..คือเข้าเกียร์ N แล้วเปิดแอร์รอบต่ำมากเครื่องสั่นเลย ผมได้ปรับเดินเบาให้แรงขึ้น มีปัญหาอีกคือช่วงเวลาคอมแอร์ตัดรอบเครื่องสูงจนเกินไป ทำงัยดีครับ...ช่วยหน่อยครับให้ดูตรงไหนอีกดี.
ของผมก็อาการเหมือนกันเช็คที่ตัว ACC Value ก็มีไฟจ่ายมาปกติ แต่ไฟกราวน์หายไป เลยแก้ไขด้วยการลัดลงกราวน์ใหม่อาการเข้าเกียร์+รอบแอร์ทำงานแล้วรอบเครื่องตกหนักจะหายไปครับ ลองดูนะครับ ผมทำร้านช่างวิทย์ลาดพร้าว101 เป็นร้านซ่อมรถนิสสันที่ดีอีกร้านนึงนะคับ
ยังรักษาไม่หายอีกหรือครับพี่ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ เห็นไปเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อมา แล้วยังไม่หายยังงี่เปลี่ยนฟรีเลยพี่ หมดไปกี่บาทครับบอกหน่อย ของผม ก็โดนไปเหมือนกัน ทั้งชุดปีกผีเสื้อ ทั้งมอเตอร์เดินเบา แถมด้วยคอมแอร์อีก หมดไปหมื่นกว่าบาท แล้วอาการรอบเครื่องสวิงตอนรอบต่ำเนี่ยก็ยังไม่หาย ช่างบอกหมดปัญญา เหมือนโดนช่างหลอกเลยครับ สุดท้ายมีพี่คนหนึ่งแนะนำ ให้เปลี่ยน เซ็นเซอร์แอร์โฟร์ ก็เลยเปลี่ยนตามที่พี่เขาบอก ปรากฎว่าหายแฮะ ก็เลยเข็ดแล้วกับอู่ซ่อมรถแบบนี้ครับ ขอเอ่ยนามนิดครับ สมเกียรการาจ อยู่แถวศาลายาครับ ถ้าไม่จำเป็น ก็อย่าใช้บริการเลยครับเดียวโดนเหมือนผม
ช่างมันเปลี่ยนปีกผีเสื้อไม่ตรงรุ่นอะครับ หาครึ่งวันก็หาไม่ได้ พอเปลี่ยนก็ไม่ดีขึ้นจะรู้ตอนที่เราขับเอง ติดไฟแดงรอบจะสูงเอง เสร็จงานก็แวะไปหาช่าง ต่อว่านิดหน่อย มันบอกว่าเคยเปลี่ยนให้ลูกค้าอื่นเค้าหาย ผมก็คิดในใจว่าเป็นน่าจะล้างก่อนรวมทั้งล้างตัวรอบเดินเบาด้วย (AAC วาล์ว) ตอนนี้ผมเลยหาปีกผีเสื้อเองได้ตรงรุ่นเลยแล้วถอด aac valve ล้าง ก็ดีกว่าเดิมเยอะเลย แต่ก็ไม่เหมือนก่อนรู้สึกได้เลย ครับ (ตอนเช้าติดเครื่องรอบอุ่นเครื่องนานเกินไป/จอดนิ่งรอบกระตุกเป็นบางครั้ง/สตาร์ทเครื่องแล้วเบาดับเป็นบางครั้ง) ก็เสียเงินซื้อตัวรอบเดินอีก กะวันเสาร์นี้จะถอดเปลี่ยนดู **ขอเบอร์คุณ noobip ด้วยนะครับ มันไม่น่าจะเป็นที่ เซ็นต์เซอร์แอร์โฟร์นะ..หรือว่าเป็น...**
ผมเปลี่ยน aac valve แล้ว ก็ดีขึ้นเยอะ ทุกอย่าง o.k. เลย แต่ตอนเช้าหรือเครื่องเย็นจะอุ่นเครื่องนานกว่าก่อน(รอบสูงตอนอุ่นเครื่อง) ถ่สเรารีบออกรถเลย รอบเครื่องจะสูงอยู่ตลอด(เข้าเกียร์มันจะกระตุก) จนกว่ามันจะได้อุณภูมิของมัน ซึ่งเมื่อก่อนสตาร์ทออกตัวเมื่อเข้าเกียร์มันจะให้รอบลงมาปกติ เกียร์ก็ไม่กระตุกด้วย
คือผมก็ลองทำแล้ว ถ้าปรับมากไป คอมแอร์จะตัดถี่เลย เหมือนคอมไม่มีกำลังจากเครื่องครับ.. + อ้างถึง ตอบกลับ