คือรถติดแก๊สมาเกือบสองปีแล้วครับ เป็นหัวฉีด AG ตอนใช้น้ำมันก็ปกติดีครับ พอเป็นแก๊สมันกลับสั่นและกระตุกงึกๆงักๆ เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์นะครับ จะว่าจูนแก๊สไม่ดีก็ไม่น่าใช่ครับ เพราะเมื่อก่อนก็ไม่เป็น ลองเสียบสายจูนเช็คดูทุกอย่าที่ตั้งค่าไว้ยังอยู่เหมือนเดิมครับ หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว อุดกาวแดงในเบ้ากระบอกรูหัวเทียนแล้ว มอเตอร์เดินเบาเปลี่ยนแล้วเป็นไปได้หรือเปล่าครับว่าคอยล์มันจะเสื่อม ตอนใช้น้ำมันก็เผาไหม้ได้ดีกว่า อีกอย่างปกติพอมันตัดไปใช้แก๊สมันก็ต้องตัดหัวฉีดน้ำมันออก แต่ทำไมตอนที่เครื่องติดใช้แก๊สอยู่ ถ้าไปถอดปลั๊กไฟหัวฉีด เครื่องจะสั่นมากทันทีพร้อมกับมีไฟ Check Engine ขึ้นด้วยครับ ท่านไหนติดแก๊สหัวฉีดช่วยลองให้หน่อยครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ขอบคุณครับ
ถ้าติดแก็สหัวฉีด มันจะใช้สัญญาณจากหัวฉีดทั้ง 4 หัว ถ้าถอดปลั้กน้ำมันเวลาใช้แก็ส แก็สก็จะสะดุด (ถ้าหัวฉีดน้ำมันเสียแก็สก็จะสะดุด) อาจต้องไปเช็คที่หัวฉีดน้ำมัน กับระบบแอร์ แล้วก็ไปจูนแก็สอีกที
เมื่อวานไปทำแก๊สมาเพราะเวลาเบามันสั่นนี่แหละ บางทีดับเลยผมใช้ mixer คับ แต่ไปเจออีกคันเป็น vios เค้ามาด้วยอาการเหมือนผมเลยแต่เค้าเป็นหัวฉีด ไปแก้หลายที่ก็ไม่หายสักที เลยมาเจอร้านนี้หายคับ เค้าไปติดตั้งหัวฉีดแก๊ส แนวดิ่ง ซึ่งองศาที่ติดมันต้องใกล้เคียงกับหัวฉีดน้ำมัน เพราะ pressure ที่ฉีดออกมาจะต้องถูกส่งไปที่ห้องเผาไหม้ให้มากที่สุด หากถูกฉีดมาตรง ในแนวดิ่งแก๊สจะไปกระจายอยู่ที่ท่อร่วมไอดีและถูกดูดเข้าไปในห้องเผาไหม้ ในอัตราส่วนที่ไม่พอดีกับที่จูนไปจริง จึงมีปัญหาในการ complaisant ระหว่างแก๊สกับอากาศรอบจึงสวิง การแก้ไขคือติดตั้งหัวฉีดให้ได้องศา มากที่สุดและใกล้ห้องเผาไหม้มากที่สุดคับ (เห็นมากับตาเลยนะ)
ของผมหัวฉีดติดเอียงไปเข้าเครื่องเลย ไม่มีปัญหาแรงต้านจากไอดีแน่นอนครับ เป็นไปได้ไหมว่า คอยล์หัวเทียนเสื่อมครับ เพราะจะเป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อน
จังซี้ มั่นต้องถอน ๆ ของผมสั่นเหมือนกันตอนเปิดแอร์ แต่ของผมเครื่องมันเริ่มหลวมแล้ว ครับ สังเกตุว่ามีการรั่วของแรงอัดออกมาทางแคร้งเครื่องมากเข้ามาทางไอดี ทำไห้เครื่องยนต์ได้รับออกซิเจนน้อยเกินไปตอนเครื่องเดินเบา ผมเลยจัดการ ต่อถังดักไอ ก่อนเข้าท่อไอดีก่อนช่วยได้ไประดับหนึ่ง ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ