สอบถามการโมเครื่องหน่อยคับระหว่างd16y8 เครื่องcivic96 กับd15b ตัวไหนน่าทำกว่ากันคับท่อนบนเต็มๆนะคับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย BabaSs, 24 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BabaSs

    BabaSs New Member Member

    81
    0
    0
    พอดีตอนนี้มีเครื่องd16y8 อยู่แล้วนะคับกำลังจะยกใส่แล้วทำท่อนบนเลย แต่อยากทราบว่ากับตัวd15b ทำท่อนบนตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ จะได้เป็นทางเลือก


    หรือพี่ๆท่านใดมีความคิดเห็นยังไงคับ ขอบคุณคับ
     

  2. ถ้าใส่ฝา D15B กำลังอัดที่ได้ จะน้อยกว่าฝา D16Y เพราะห้องเผาไหม้
    ของ D15B ใหญ่กว่า

    ข้อดีของห้องเผาไหม้ที่ใหญ่กว่า ในกรณีที่กำลังอัดเท่ากันคือ ห้องใหญ่กว่า
    ความร้อนสะสมน้อยกว่า แรงจากการจุดระเบิดจะกระจายได้ทั่วถึง ทำให้
    แรงอัดจะจายไปทั่วหัวลูกสูบดีกว่า จูนง่ายเพราะเขกยากกว่าแรงดันในฝา
    สม่ำเสมอ ทำให้การ Flow ดีกว่า

    ช่องพอร์ท D15B กลมกว่า เหลี่ยมน้อยกว่า ทำให้น่าจะ Flow ดีกว่า

    สรุปว่า ถ้าทำเล่น ๆ เน้นใช้งาน ไม่เห็นความแตกต่างระหว่าฝา D15B
    กับ D16Y แต่ถ้ากะจะทำฝาเต็ม แบบทีเดียวจบ เล่น D15B ดีกว่า
    นิดหน่อยครับ
     
  3. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ตามข้างบนเลยคับ คุณเต้เค้าเก่ง honda
     
  4. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ไม่ต้องทำอะไรมากมายครับ ถ้าใช้งานก็ทำให้มันดีเฉยๆ
    ถ้าอยากแรง B16 ครับ
    ผมก็รอการเงินอยู่เหมือนกันครับ
     
  5. เปลี่ยนเครื่องยนต์ได้แล้วคุณเจมส์ บอนด์ เครื่อง B16 B อยู่ที่ 7 หมื่นตอนนี้ ราคาลงมาเยอะทีเดียว ถ้ามีเงินกะว่าจะถอยเอามาใส่ฮอนด้าแจ๊สที่ใช้ประจำวันอยู่ตอนนี้ซะหน่อย ฮิฮิ
     
  6. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    รักแคมเดี่ยว

    ทำไงได้
     
    B16 ไม่ใช่บทสรุป และไม่ได้แรงแบบสำเร็จรูปนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้