b16 ใส่ปั๊มติ๊กเจ ต้องทำอะไรรองรับบ้าง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย DaiSy_14, 25 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ปั๊มติ๊ก j เอามาใส่แทนปั๊มติ๊กเดิม เลยได้รึเปล่า โดยที่ยังไม่โมกล่อง จะมีปัญหาเรื่องแรงดันสูงไปรึเปล่าต้องเปลี่ยน เรกกูเรเต เพื่อรองรับหรือเปล่า หรือต้องเปลี่ยนไรเพิ่มเติมอีกบ้าง B16 เดิมๆ ขอบคุณครับ


    ถามต่ออีกหน่อยครับ ไหนๆ ก็ตั้งละ รอบเดินเบาสวิงนิดหน่อย เสียงท่อเปลี่ยนไป กดคันเร่งแล้วเครื่องสะดุดเวลาวิ่ง ยิ่งรอบเกิน 3000 ท่อจะพ่นออกเป็นลูกๆ เสียงปังๆๆ เลย เช็คกรองเบนซินไม่ตัน มีสาเหตุอื่นนอกจากปั๊มติ๊กอีกมั้ยครับ ( เครื่องทำงานครบสูบนะครับ ) ขอบคุณครับ
     
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ปั๊มแรงแค่ไหน

    ถ้าไม่ได้ปรับ เรกูเลต

    มันก็จ่ายเข้าเครื่องเท่าเดิม

    ที่เหลือตัดทิ้ง กลับถัง

    แต่บางคน ก้อว่าดีขึ้นเมื่อเปลี่ยน

    นั่นอาจเป็นเพราะปั๊มเดิม ร่อแร่แล้วก้อได้
     
  3. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    อยากถามต่อครับ ปั้มติ๊กB16กับD16 ขนาดเท่ากันป่าวครับ
     
  4. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ไม่หายครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย สาเหตุจากอะไร เครื่องสะดุดมาก ติดกันถี่ๆเลย เวลากดคันเร่ง
    เริ่มเซง 555+ ขอบคุณครับ
     
  5. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    ผมก็มีปัญหา คล้ายกันเลยครับ B16A

    ของผมปัญหาคล้าย ๆ กันเลยครับ รู้สึกว่า เครื่องจะวูบ หรือ สะดุด อะครับ แต่เสียงท่อ ยังถึงกับดัง ปัง ๆๆ นะครับ แต่เวลาเครื่องวูป หรือ สะดุด จะเป็นแป๊ปเดียว ประมาณ ครึ่งวินาทีได้อะครับ เพราะฉะนั้น มีสาเหตุ มาจากอะไร ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ แล้ว ผมขอเบอร์โทรของคุณด้วยนะครับ เผื่อมีวิธีแก้จะได้ปรึกษากัน นะครับ เบอร์ ผมครับ 086-3203132 ชัย ครับ
     
  6. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูหรือยังครับ
     
  7. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    เคยเป็นคล้ายๆนี้ เหมือนกันครับ
    พอเปลี่ยนหัวเทียนแล้วมันหายอ่ะครับ:)
     
  8. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    ที่ลงเครื่องใหม่มา ทางอู่เค้าเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ให้ผมแล้ว อะครับ จะมีอีกเหตุผลอื่นไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อย ครับ ขอเป็นแนวทาง
     
  9. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    รอฟังข้อมูลดีๆครับ
     
  10. DaiSy_14

    DaiSy_14 New Member Member

    731
    4
    0
    ในที่สุดก็พบสาเหตุ สูบสองจากซ้ายไม่มีกำลังอัด เนื่องจากเด็กที่อู่ขันหัวเทียนให้ไม่แน่น ทำให้การอัดระเบิดไม่มีแรง การเผาไหม้เลยรั่วออกมาทางหัวเทียน ก็จัดการถอดออกมาเช็ดขัดนิดหน่อย ตอนใส่กลับ ใช้มือจับด้ามต่อหมุนไปก่อนพอตึงมือ พอเอาด้ามขันต่อเพื่อขันแน่น หมุนได้นิดเดียวหัวเทียนขาด เนื่องมากจากหัวเทียนคงโดนแรงอัดที่ส่งออกมาทำให้มันเปราะไป (อันนี้คิดเองนะ เพราะไม่ได้ออกแรงเลยก็ขาดแล้ว) นึกว่าจะงานช้าง ต้องเปิดฝา แต่ก็เอาออกมาได้เรียบร้อย ด้วย พี่เค รุ่นพี่ที่ Club petchakasem Zone ใช้เทคนิคพิเศษขั้นสูง จัดการเอาออกมา (ถ้าเข้าอู่คงโดน เปิดฝาชัว100 เปอร์) ก็เลยถอยหัวเทียนชุดใหม่ใส่เข้าไป เรียบร้อย อาการหาย แถมได้ปั๊มติ๊กเจ มาด้วย (เพื่ออะไร 555+ ) ก็ดีเผื่อโมเพิ่ม



    ขอบคุณทุกความคิดเห็น ครับ
     
  11. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    เก็บข้อมูลคับ
     
  12. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0

    เคยเป็นครับผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายอ่ะครับ
     
  13. love ek lev

    love ek lev New Member Member

    51
    0
    0
    ได้ความรู้ใหม่ๆอีกแล้วครับ :)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้