ปั๊มติ๊ก j เอามาใส่แทนปั๊มติ๊กเดิม เลยได้รึเปล่า โดยที่ยังไม่โมกล่อง จะมีปัญหาเรื่องแรงดันสูงไปรึเปล่าต้องเปลี่ยน เรกกูเรเต เพื่อรองรับหรือเปล่า หรือต้องเปลี่ยนไรเพิ่มเติมอีกบ้าง B16 เดิมๆ ขอบคุณครับ ถามต่ออีกหน่อยครับ ไหนๆ ก็ตั้งละ รอบเดินเบาสวิงนิดหน่อย เสียงท่อเปลี่ยนไป กดคันเร่งแล้วเครื่องสะดุดเวลาวิ่ง ยิ่งรอบเกิน 3000 ท่อจะพ่นออกเป็นลูกๆ เสียงปังๆๆ เลย เช็คกรองเบนซินไม่ตัน มีสาเหตุอื่นนอกจากปั๊มติ๊กอีกมั้ยครับ ( เครื่องทำงานครบสูบนะครับ ) ขอบคุณครับ
ปั๊มแรงแค่ไหน ถ้าไม่ได้ปรับ เรกูเลต มันก็จ่ายเข้าเครื่องเท่าเดิม ที่เหลือตัดทิ้ง กลับถัง แต่บางคน ก้อว่าดีขึ้นเมื่อเปลี่ยน นั่นอาจเป็นเพราะปั๊มเดิม ร่อแร่แล้วก้อได้
เปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว ไม่หายครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย สาเหตุจากอะไร เครื่องสะดุดมาก ติดกันถี่ๆเลย เวลากดคันเร่ง เริ่มเซง 555+ ขอบคุณครับ
ผมก็มีปัญหา คล้ายกันเลยครับ B16A ของผมปัญหาคล้าย ๆ กันเลยครับ รู้สึกว่า เครื่องจะวูบ หรือ สะดุด อะครับ แต่เสียงท่อ ยังถึงกับดัง ปัง ๆๆ นะครับ แต่เวลาเครื่องวูป หรือ สะดุด จะเป็นแป๊ปเดียว ประมาณ ครึ่งวินาทีได้อะครับ เพราะฉะนั้น มีสาเหตุ มาจากอะไร ผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ แล้ว ผมขอเบอร์โทรของคุณด้วยนะครับ เผื่อมีวิธีแก้จะได้ปรึกษากัน นะครับ เบอร์ ผมครับ 086-3203132 ชัย ครับ
ที่ลงเครื่องใหม่มา ทางอู่เค้าเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ให้ผมแล้ว อะครับ จะมีอีกเหตุผลอื่นไหมครับ ช่วยแนะนำหน่อย ครับ ขอเป็นแนวทาง
ในที่สุดก็พบสาเหตุ สูบสองจากซ้ายไม่มีกำลังอัด เนื่องจากเด็กที่อู่ขันหัวเทียนให้ไม่แน่น ทำให้การอัดระเบิดไม่มีแรง การเผาไหม้เลยรั่วออกมาทางหัวเทียน ก็จัดการถอดออกมาเช็ดขัดนิดหน่อย ตอนใส่กลับ ใช้มือจับด้ามต่อหมุนไปก่อนพอตึงมือ พอเอาด้ามขันต่อเพื่อขันแน่น หมุนได้นิดเดียวหัวเทียนขาด เนื่องมากจากหัวเทียนคงโดนแรงอัดที่ส่งออกมาทำให้มันเปราะไป (อันนี้คิดเองนะ เพราะไม่ได้ออกแรงเลยก็ขาดแล้ว) นึกว่าจะงานช้าง ต้องเปิดฝา แต่ก็เอาออกมาได้เรียบร้อย ด้วย พี่เค รุ่นพี่ที่ Club petchakasem Zone ใช้เทคนิคพิเศษขั้นสูง จัดการเอาออกมา (ถ้าเข้าอู่คงโดน เปิดฝาชัว100 เปอร์) ก็เลยถอยหัวเทียนชุดใหม่ใส่เข้าไป เรียบร้อย อาการหาย แถมได้ปั๊มติ๊กเจ มาด้วย (เพื่ออะไร 555+ ) ก็ดีเผื่อโมเพิ่ม ขอบคุณทุกความคิดเห็น ครับ