ขอความช่วยเหลือ A31+2JZ-GTE = ร้อน+หม้อลมเบรคพังบ่อย

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย prototype01, 24 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ขอถามแทนเพื่อนครับ ตอนนี้ยังหาทางออกไม่ได้

    เรื่องมีอยู่ว่ารถเพื่อน A31 วาง 2JZ-GTE Auto เดิมๆมา

    ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่งแล้ว เพื่อหลบตูด Turbo แต่ก็ไม่รอดครับ

    หม้อลม ห่างจากตูด Turbo แค่ 3mm. ซึ่งมันชิดกันมาก

    แล้วทีนี้มีปัญหา คือ หม้อลมเบรครั่วครับ บ่อยมากเปลี่ยนไปหลายลูกแล้ว

    *** ปัญหาแบบนี้มันน่าจะเกิดจากความร้อนจากตูด Turbo ใช่หรือเปล่าครับ ***

    *** แล้วพอจะมีทางแก้แบบไหนดี หม้อลมเบรคชั้นเดียว ใช้กับเบรค R32 แล้วมันจะเบรคอยู่มั๊ย ***

    :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ:cool:
     
  2. รอผู้รู้ครับ

    ตัวผมใช้2jโบเดี่ยวอยู่ยังไม่เคยเจอปัญหานี้นะครับ
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ของผมเจโบ ก็ไม่มีปัญหานะ
     
  4. ^NUT_FIT_KK^

    ^NUT_FIT_KK^ New Member Member

    2,369
    4
    0
    ผมว่านะคับ คงต้องเป็นโบเดี่ยวแล้วคับขึ้นเข้าใหม่อ่าคับเอาหากว่าเยอะหน่อยน่าจะจบนะ
     
    prototype01 ถูกใจสิ่งนี้
  5. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ถ้าจะเล่นโบเดี่ยว นี่เป็นรุ่นไหนดีครับ(ใช้งานชีวิตประจำวัน)

    ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่

    ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ
     
  6. Tum WINGS

    Tum WINGS New Member VIP

    331
    13
    0

    เคยเห็นรูปตอนเป็น Twin - turbo โคตรโหดครับ:D
     
  7. VoLkSuBaGeN

    VoLkSuBaGeN New Member VIP

    107
    3
    0
    ถ้าแก้ไม่ได้จริงๆ ลองมองหาหม้อลมแยกดูเป็นอีกทางเลือกครับ ถ้าจะไม่ผิดจะยี่ห้อ PBR (ไม่แน่ใจนะครับ) ร้านขายหม้อลมตามเชียงกงจะรู้จัก

    เจ้าหม้อลมแยกนี่ปั๊มเบรกกับหม้อลมมันแยกกันอยู่ คือเราติดตั้งปั๊มเบรก (แบบไม่มีหม้อลม) ไว้ตำแหน่งเดิม แล้วย้ายหม้อลมไปไว้ส่วนไหนของรถก็ได้ น่าจะแก้ปัญหาได้จบ เพราะตัวที่ทนความร้อนไม่ได้คือหม้อลม ไม่ใช่ปั๊ม

    เบรกจะลึกไม่ลึกอยู่ที่ปั๊มครับ ไม่ใช่หม้อลม ปั๊มใหญ่เบรกตื้น แต่หนัก ปั๊มเล็กเบรกลึกแต่เบา หม้อลมมีหน้าที่มาช่วยผ่อนแรงให้เบาขึ้นอีกครั้งหนึ่งเท่านั้นครับ

    รถผมเองก็ใช้หม้อลมแยกอยู่เหมือนกัน เพราะมีปัญหาเรื่องพื้นที่ในการติดตั้ง (เดิมๆ โรงงานไม่มีหม้อลม) ผมใช้กับเบรก R33 4 pot ด้านหน้า + RX7 FD 4 pot ที่ด้านหลัง หม้อลมก็ใช้ได้ดีครับไม่มีปัญหา

    ส่วนเรื่องปั๊มเบรก ผมแปลงใส่ปั๊มของรถ 6 ล้อเอาครับ สไลด์รูยึดนิดหน่อย แปลงไม่ยาก

    :)
     
    prototype01 ถูกใจสิ่งนี้
  8. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำที่ดีๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้