อยากสอบถามเกี่ยวกับโช๊คหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย pong_ferio, 22 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pong_ferio

    pong_ferio New Member Member

    15
    1
    0
    อยากสอบถามว่าโช๊ค TEIN type FLEX กับ TEIN superstreet อันไหนดีกว่ากันครับแล้วใช้งานบนท้องถนนนะครับ น่าจะเป็นอันไหน ขอบคุณครับ:D:sad::cool::cool::)
     
  2. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    Flex ดีกว่าสิครับ ราคาแพงกว่า โช้คมันคนละระดับกัน สไลท์กระบอกได้ ขับใช้งานทั่วไปได้ จะเด้ง ๆ นิดนึง ขับเร็ว ๆ ซิ่ง ๆ ก็นิ่งดี ลองปรับความหนืดให้เหมาะกับที่เราชอบ

    Superstreet เสมือนว่ามันเหมาะกับถนนบ้านเรา เหมือนจะนิ่มกว่า Flex แต่เอาเข้าจริง ๆ เด้งเหมือนกันเลย ถ้าเล่นโช้คระดับเดียวกันกับ Superstreet ก็ให้มองยี่ห้ออื่น ๆ เป็นทางเลือกด้วยดีกว่า

    ถ้า 2 ตัว ข้างบนละก็ เลือก Flex ได้เลย
    Flex มือสอง สวย ๆ สภาพดี ๆ ราคาพอ ๆ กับ Superstreet มือหนึ่ง ส่วนตัวผมก็ยังต้องเลือก Flex
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ธันวาคม 2009
  3. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ตามพี่บอยไปเลยคร้าบ Flex นี่ วาล์วโช๊คเป็นระบบ Mono tube แล้วครับ
    สเต็ปรถแข่ง แต่ใช้บนถนนได้ครับ
    Superstreet เบิกใหม่นี่ 42,000 ครับ เพื่อนผมเพิ่งไปถอยมาจาก พี่อั๋น ATP
     
  4. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ตามพี่บอยไปเลยคร้าบ Flex นี่ วาล์วโช๊คเป็นระบบ Mono tube แล้วครับ
    สเต็ปรถแข่ง แต่ใช้บนถนนได้ครับ
    Superstreet เบิกใหม่นี่ 42,000 ครับ เพื่อนผมเพิ่งไปถอยมาจาก พี่อั๋น ATP
     
  5. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    อะจ้าก... Superstreet เบิกใหม่ไหงแพงจังอ่ะ นึกว่าราคาอยู่แถว ๆ 35k (ปลายปีที่แล้ว ก็ 30k กว่าๆ)
    ยังงี้ถอย Mono flex มือสองเลยดีก่า
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2009
  6. pong_ferio

    pong_ferio New Member Member

    15
    1
    0
    ขอบคุณนะครับพี่ๆๆ ผมเพิ่งเริ่มทำรถอะครับเลยต้องรบกวนพวกพี่แนะนำขอบคุณมากครับ แต่type flex นี่สุดยอดโช๊ค แล้วใช่ป่ะครับ
     
  7. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ดูตามลายแทง แล้วจะเข้าใจ ครับ

    View attachment 1506863

    จะเห็นว่า Flex อยู่ระดับกลาง ๆ ค่อนไปทาง Premium และ Competition นั่นคือ เป็นโช้คที่มีอะไรพิเศษกว่าโช้ค Standard เช่น ปรับหนืด สไลท์กระบอก ฯลฯ และเป็นโช้คสำหรับใช้แข่งได้ในระดับต้นหรืออื่น ๆ ตามชอบ/ถนัด และเห็นสมควร

    ส่วน Superstreet ก็อยู่ในช่วงปลาย ๆ ของ Street และ Standard ประมาณว่า เหนือกว่าแตน ๆ ปรับหนืดได้ ใช้ซิ่งได้ แข่งได้บ้าง ตามสมควร

    อันนี้ว่ากันตาม Chart ของ TEIN นะ จะเห็นว่า Flex ก็ไม่ใช่สุดยอด และเราไม่จำเป็นต้องใช้สุดยอด ก็ใช้ตามวัตถุประสงค์ของเรา เหมาะกับการขับการใช้รถ การแต่งฯ & โมฯ รวมถึงกระเป๋าเราด้วย ใช้โช้คดี ๆ แพง ๆ แต่ใช้รถไปจ่ายกับข้าวซะส่วนใหญ่มันก็ไม่คุ้ม

    นอกจาก TEIN แล้ว ยังมีอีกหลายสำนัก ทั้งในระดับเดียวกันหรือเหนือกว่า เพียงแต่ TEIN จะมีศูนย์ Overhaul + Spare parts ที่สะดวกในบ้านเรากว่ายี่ห้ออื่นอยู่บ้าง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ธันวาคม 2009
  8. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    "ใช้ตามวัตถุประสงค์ของเรา เหมาะกับการขับการใช้รถ การแต่งฯ & โมฯ รวมถึงกระเป๋าเราด้วย ใช้โช้คดี ๆ แพง ๆ แต่ใช้รถไปจ่ายกับข้าวซะส่วนใหญ่มันก็ไม่คุ้ม"
    -เห็นด้วยกับพี่บอยครับ แต่ที่ผมเล่นของแพงนิดนึงนี่เพราะต้องวิ่งทางไกลทุกวันอ่ะคร้าบ
    เลยซื้อเผื่อไว้หน่อย ^_^
    -ท่านเจ้าของรถก็ลองเลือกดูตามจุดประสงค์ในการใช้รถครับ มันมีหลายแบบหลายรุ่น หลายราคา ตามการใช้งานครับ
    มีปัญหาปรึกษากันได้ครับ
     
  9. pong_ferio

    pong_ferio New Member Member

    15
    1
    0
    โห นี่ถ้าไม่ได้พวกพี่นี่แย่เลยผมคงรวบรวมเงินเพื่อไปซื้อของดีๆๆมาใช้แต่ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปตามสภาพการใช้งาน ขอบคุณมากๆๆๆ นะครับ
     
  10. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    แต่งรถก็ต้องให้สมบูรณ์และเหมาะสมกันในหลาย ๆ ด้าน อาทิเช่น โช้คดี ช่วงล่างทั้งหมดก็ต้องจัดมาให้เหมาะ ล้อดี เบรคดี ยางดี บุชและลูกหมากต่าง ๆ แน่น มีดีอยู่อย่างเดียวอย่างอื่นห่วย มันก็ไม่เต็มประสิทธิภาพ

    อีกอย่าง ทำรถก็ต้องวางแผนไว้ล่วงหน้าบ้างว่าจะทำอะไรถึงไหน ซื้อของดี ๆ ใส่รถเผื่อไว้ จะไม่ต้องเสียเงินซื้อหลายรอบ โช้คก็เข้าข่ายนี้เหมือนกัน

    โชคดีครับ
     
  11. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ถูกตามพี่บอยบอกเลยครับ ผมก็ทำช่วงล่างก่อน แล้วถึงไปซื้อโช๊ค
    โช๊คที่ซื้อมาก็ซื้อให้มากกว่าความต้องการไว้นิดหน่อย เผื่อวางเครื่องใหม่ในอนาคต
    และอีกอย่างคือผมต้องวิ่งทางไกลเกือบทุกวันครับ วันละประมาณร้อยกว่าโลขึ้นไป
    ส่วนเรื่องเบรคกับเครื่องรถผมสมบูรณ์ดีอยู่แล้ว เพราะดูแลรักษามาตลอดตั้งแต่ป้ายแดง

    ท่านเจ้าของกระทู้ลองบอกความต้องการในการใช้งานมาสิครับ แล้วจะให้คำปรึกษาได้ครับ
    เพราะ Type flex ตรงรุ่น EG DC2 นี่ที่เห็นตอนนี้สองหมื่นปลายๆครับ
    ถ้าไม่ได้จำเป็นมาก ซื้อตัวที่ราคาย่อมลงมาหน่อย แล้วนำเงินที่เหลือไปบำรุงรักษา หรือแต่งอย่างอื่นก็ดีครับ
    ผมเห็นมีขายอยู่ชุดนึง 14,000 นี่ครับในหน้ากระทู้ซื้อขายครับ
    การแต่งรถคือการเสียเงินครับ ต้องคิดให้ดีๆก่อนจะจ่ายนะครับ เพราะจ่ายไปแล้ว เราเอาเงินคืนมาไม่ได้ครับ :D
     
  12. pong_ferio

    pong_ferio New Member Member

    15
    1
    0
    ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนที่ช่วยชี้แนะนะครับ ผมว่าจะลองศึกษาของให้มากกว่านี้อีกหน่อยก่อน ขอขอบคุณอีกทีถ้าไม่แน่ก็อาจเป็นแค่ TEIN HA อะครับ
     
  13. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    อ่า ถ้าชอบฟีลลิ่งแข็งๆหน่อยก็ HA ก็ได้ครับ ฟีลลิ่งมันจะดิบๆครับ
    ถ้าใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ไม่ชอบเด้งมากๆ ดูยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
    เช่นพวก Cusco หรือ Tanabe ครับ น่าจะเหมาะกับชีวิตประจำวันได้มากกว่า
    ถ้ายังไงมามีทติ้งคลับก็ได้ครับ จะได้ขอลองนั่งรถพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในคลับได้
    จะได้บอกได้ว่าชอบฟิลลิ่งประมาณไหนครับ เพราะในคลับนี่ มีแทบทุกยี่ห้อครับ
    ต้องบอกก่อนว่า โช๊คแต่งนี่ไม่ว่ายี่ห้อไหน มันจะแข็งกว่าสแตนดาร์ดพอควรเลยนะครับ
    ยังไงมันก็จะเด้งมากกว่าของเดิมที่นุ่มๆ แน่ๆครับ ขับแรกๆอาจจะยังไม่ชินครับ
    ผมว่ายังไงมามีทติ้งแล้วลองนั่งก่อนดีกว่าครับ
    แอดมาคุยได้ครับ Note = [email protected] หรือโทรมาได้ครับ 086 722 9690 ครับ
    อาจจะตอบยาวไปหน่อย แต่อยากให้ได้โช๊คที่ถูกต้องตามการใช้งานและความชอบครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้