ท่อ DC2 กับ DC5 Type R สามารถใส่ EG 4D ได้มั้ยครับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย naa.eg, 30 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. naa.eg

    naa.eg New Member Member

    10
    0
    0
    คำถามเหมือนในหัวข้อเลยครับ ไม่ทราบว่าสามารถใช้ได้ป่าวครับ ได้ยินแต่ว่าต้องให้ตรงรุ่น
    แต่มันหายากมากเลย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  2. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ถ้าจำไม่ผิดใส่ได้นะคับแต่ด้านหลังต้องดัดแปลงใหม่คับเพื่อให้เข้ารูป ป.ล.ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ
     
  3. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    dc2 ใส่ได้เลย
    dc5 ท่อนกลางเป็นท่อนเกือบตรง ไม่รู้ยาวพอมั๊ยและอาจจะมีแปลงหูยึด ส่วนท่อนปลายใกล้เคียง

    หมายเหตุ ท่อตรงรุ่น นอกจากจะติดตั้งได้เป๊ะแล้ว ขนาดยังพอเหมาะด้วย คือจะบอกว่าให้มันเหมาะกะเครื่องของเราด้วย ไม่ใช่บล๊อค D เดิม ๆ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ auto ไปใส่ท่อของ dc5 รถจะวิ่งไม่ออกเอา :sad:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กุมภาพันธ์ 2010
  4. naa.eg

    naa.eg New Member Member

    10
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ คือว่าจะซื้ออะไหล่จากญี่ปุ่นกลับไป แต่ว่าหาที่ตรงรุ่น EG ยากมาก ไม่ได้อยู่ในเมืองอ่ะครับ งั้นถ้าเลือกท่อ DC2 แบบทั้งเส้น สามารถใส่ได้เลยใช่ไหมครับ เข้าใจถูกไหมครับ
     
  5. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    dc2 ใส่ได้เลยครับ ฟันธง & confirm :D
    ถ้าเครื่องเดิม ๆ อยู่ และไม่คิดจะโมฯ เครื่องฯ ก็ไม่ต้องซื้อของแต่งนะ แพง + ขนาดโตเกิน เอาของ standard เดิม ๆ ตรงรุ่น dc2 ก็พอแล้ว

    จริง ๆ แล้ว ใน web นี้ก็มีขายอยู่นา ไอ้ที่คุณต้องการ ไม่น่าหายาก หรือ จะเข้าร้านท่อเดินใหม่ยังได้ หาปลายดี ๆ มาใส่


    ปล. หาซื้อเองที่ยุ่นเลย ผมว่าน่าจะหาอะไรที่มันเด็ด ๆ เทพ ๆ ชิ้นเล็ก ๆ กว่าท่อไอเสีย ติดกลับมาแบ่งใช้แบ่งขายที่บ้านเรามั่ง ของแต่งแพงและหายากหลายชิ้นมากที่สาวกต้องการ แหะ ๆ :)





    ู่
     
  6. naa.eg

    naa.eg New Member Member

    10
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ คุณบอย ว่าจะลองหาของอย่างที่คุณบอยว่าซะหน่อย แต่อะไรเหรอที่แพงแล้วหายาก แนะหน่อยได้ไหมครับ
     
  7. BaLL22225

    BaLL22225 New Member Member

    121
    2
    0
    หลอดไฟหรี่ยี่ปุ่น กับจุ๊บปิดที่เติมลมยาง เพราะผมยังไม่ต่อยเหนเลยในเมืองไทย

    เอาตรงรุ่น EG น่ะ
     
  8. Ole'

    Ole' Active Member Member

    266
    33
    28
    ท่อDC5 ปลายมีวาวล์เพสเชอร์ ควบคุมแรงดัน รอบต่ำเป็นไส้ย้อน เมื่อแรงดันถึงกำหนด
    วาวล์จะเปิดเพื่อปล่อยอากาศบายพาสออกท่อให้ไวขึ้นเพื่อลดการอั้นในรอบสูงครับ ใช้ปลายอยู่ครับ
    ต้องตัดท่อเข้าออกดัดใหม่ให้เข้ากับท่อEGเราครับ

    เมื่อก่อนใช้เครื่องแคมเดี่ยวเกียร์ออโต้ วาวล์เปลี่ยนที่ประมาณ3500รอบ
    ตอนนี้ใช้เครื่องB16+20 M/T วาวล์เปิดที่2000รอบเสียงก็เปลี่ยนแล้วครับ
    คงเป็นเพราะไอเสียมีมากกว่ารอบเลยเปิดไวกว่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้