คำถามเหมือนในหัวข้อเลยครับ ไม่ทราบว่าสามารถใช้ได้ป่าวครับ ได้ยินแต่ว่าต้องให้ตรงรุ่น แต่มันหายากมากเลย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
dc2 ใส่ได้เลย dc5 ท่อนกลางเป็นท่อนเกือบตรง ไม่รู้ยาวพอมั๊ยและอาจจะมีแปลงหูยึด ส่วนท่อนปลายใกล้เคียง หมายเหตุ ท่อตรงรุ่น นอกจากจะติดตั้งได้เป๊ะแล้ว ขนาดยังพอเหมาะด้วย คือจะบอกว่าให้มันเหมาะกะเครื่องของเราด้วย ไม่ใช่บล๊อค D เดิม ๆ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ auto ไปใส่ท่อของ dc5 รถจะวิ่งไม่ออกเอา :sad:
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ คือว่าจะซื้ออะไหล่จากญี่ปุ่นกลับไป แต่ว่าหาที่ตรงรุ่น EG ยากมาก ไม่ได้อยู่ในเมืองอ่ะครับ งั้นถ้าเลือกท่อ DC2 แบบทั้งเส้น สามารถใส่ได้เลยใช่ไหมครับ เข้าใจถูกไหมครับ
dc2 ใส่ได้เลยครับ ฟันธง & confirm ถ้าเครื่องเดิม ๆ อยู่ และไม่คิดจะโมฯ เครื่องฯ ก็ไม่ต้องซื้อของแต่งนะ แพง + ขนาดโตเกิน เอาของ standard เดิม ๆ ตรงรุ่น dc2 ก็พอแล้ว จริง ๆ แล้ว ใน web นี้ก็มีขายอยู่นา ไอ้ที่คุณต้องการ ไม่น่าหายาก หรือ จะเข้าร้านท่อเดินใหม่ยังได้ หาปลายดี ๆ มาใส่ ปล. หาซื้อเองที่ยุ่นเลย ผมว่าน่าจะหาอะไรที่มันเด็ด ๆ เทพ ๆ ชิ้นเล็ก ๆ กว่าท่อไอเสีย ติดกลับมาแบ่งใช้แบ่งขายที่บ้านเรามั่ง ของแต่งแพงและหายากหลายชิ้นมากที่สาวกต้องการ แหะ ๆ ู่
ขอบคุณมากครับ คุณบอย ว่าจะลองหาของอย่างที่คุณบอยว่าซะหน่อย แต่อะไรเหรอที่แพงแล้วหายาก แนะหน่อยได้ไหมครับ
ท่อDC5 ปลายมีวาวล์เพสเชอร์ ควบคุมแรงดัน รอบต่ำเป็นไส้ย้อน เมื่อแรงดันถึงกำหนด วาวล์จะเปิดเพื่อปล่อยอากาศบายพาสออกท่อให้ไวขึ้นเพื่อลดการอั้นในรอบสูงครับ ใช้ปลายอยู่ครับ ต้องตัดท่อเข้าออกดัดใหม่ให้เข้ากับท่อEGเราครับ เมื่อก่อนใช้เครื่องแคมเดี่ยวเกียร์ออโต้ วาวล์เปลี่ยนที่ประมาณ3500รอบ ตอนนี้ใช้เครื่องB16+20 M/T วาวล์เปิดที่2000รอบเสียงก็เปลี่ยนแล้วครับ คงเป็นเพราะไอเสียมีมากกว่ารอบเลยเปิดไวกว่าครับ + อ้างถึง ตอบกลับ