ปรึกษาหน่อยครับ เรื่องการปรับหนืด Tein Type Flex

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย almostcoin, 31 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. almostcoin

    almostcoin New Member Member

    190
    1
    0
    วันนี้ได้ Tein Type Flex มาชุดนึง อยากทราบว่าเพื่อนๆที่ใช้ตั้งหนืดกันที่เท่าไหร่ หน้าหลัง เพื่อเป็นแนวทางครับ อ๋อ รถติดแก๊สต้องปรับอะไรเพิ่มเติมไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  2. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ลองปรับเองเลยครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ใช้งานไม่เหมือนกัน น้ำหนักรถก็อาจจะไม่เท่ากัน

    แรกสุดก็หมุนตามเข็นนาฬิกาไปจนสุด (ค่า 0 = หนึดสุด) จากนั้นก็หมุนกลับมา 8 คลิ๊ก (ค่า 8 = กลาง) แล้วก็ลองขับดูซักพักเพื่อให้โช๊คเซ็ตตัว จากนั้นถ้าคิดว่าแข็งไปหรืออ่อนไปก็ค่อยปรับใหม่ครับ

    ส่วนผมตอนนี้ หน้า 5 หลัง 7 ครับ
     
  3. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ผมปรับหน้า 6 หลัง 6 ไม่เเช็งมาก
     
  4. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    มาดูด้วยคนครับ
     
  5. almostcoin

    almostcoin New Member Member

    190
    1
    0
    วันนี้ไปลองเซ็ตมาแล้วครับ ปรากฏว่าลองหมุนตามเข็มไปจนสุด วิ่งไปซักพักปรากฏว่า มันเด้งเป็นม้าเลย เลยปรึกษาเพื่อน ปรากฏมันบอกว่า ถ้าเด้งแปลว่าโช้คเอาสปริงไม่อยู่ ก็คิดว่างานเข้าแล้ว เลยเช็คกับคนที่ขายมาให้เค้าบอกว่า แข็งสุดต้องปรับทวนเข็มจนสุด ปรากฏว่า หนึบมาก สมค่าเงินที่ซื้อไป แต่มีข้องสงสัยครับ ทำไมชุดอื่นเค้าหมุนขวาแล้วหนืดสุดแต่ของผมเป็นหมุนซ้ายถึงจะหนืดครับ มันเป็นเพราะอะไร ใครทราบรบกวนให้ความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ของผมชอบหน้า 4 หลัง 5 ครับ หนึบดีครับ
     
  6. Oryor

    Oryor New Member Member

    283
    10
    0
  7. almostcoin

    almostcoin New Member Member

    190
    1
    0

    นี่แหละครับที่งง เพราะของผมหมุนซ้านสุดถึงจะเป็นหนืดสุดครับ ตรงข้ามที่ Tein club บอกมาตามเวปเลย หรือว่าโช๊คผมถนัดซ้ายครับ 555
     
  8. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    ชุดนี้ในฝันเลย แต่เสียดาย ไม่มี EK ซะละ
     
  9. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ตรงส่วนที่เด้งนี้ต้องวิเคราะห์ให้ดีครับ ปรับให้หนืดสุดแล้วแล้วมันเด้ง โดย....
    1. เด้งโดยที่โช๊คไม่ยุบหรือยุบน้อยมาก ขณะวิ่งถนนไม่เรียบหรือเป็นคลืน อันนี้คือปรับมันหนืดไป+สปริงแข็งครับ จนเหมือนกับว่ามีแค่ยางรถแค่นั้นเป็นตัวซับแรง
    2. เด้งโดยที่โช๊คยุบมากและคืนตัวเร็ว อันนี้ล่ะครับที่เพื่อนบอก คือโช๊คเอาสปริงไม่อยู่


    ในส่วนที่คนขายบอก แข็งสุดต้องปรับทวนเข็มจนสุด อันนี้อาจจะเกิดจากความรู้สึกครับว่าถ้าปรับทวนแล้วมันไม่เด้ง แล้วรู้สึกว่าหนึบดี อันนี้น่าจะเป็นตอนขับช้าหรือในเมืองครับ แต่ถ้าลองกับถนนที่มีโค้งเยอะแล้วใช้ความเร็วหน่อยผมว่าจะรู้สึกว่าทำไมมันโยนๆโค้งจัง และถ้าลองหมุนทวนเข็มอีก(คิดว่าหนืดขึ้น) ปรากฏว่ายิ่งโยนโค้งกว่าเดิมอีก ก็ลองปรับตามเข็มดูครับ แล้วจะเข้าใจว่าทางไหนกันแน่ที่ปรับหนืดขึ้น (ไม่ได้หมายถึงว่าเด้งนะครับ) เพราะฉนั้นโช๊คที่เค้าทำมาเพื่อให้ปรับได้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการขับแต่ละแบบและแต่ลความเร็วครับ อย่างค่าเบื้องต้นที่แนะนำมาสำหรือการปรับ EDFC คือ ในเมือง หน้า12 หลัง12, นอกเมือง-ทางหลวง หน้า8 หลัง8 และทางโค้งต่อเนื่องเยอะๆ หน้า2 หลัง4

    สุดท้ายผมว่าลองใช้ไปซักระยะแล้วจะรู้ความว่าจะเล่นกับมันยังไง ปรับยังไงถึงจะขับสนุก เหมาะกับพฤติกรรมการขับรถของเรา นั่นล่ะครับมันถึงจะเรียกว่าคุ้ม
     
  10. almostcoin

    almostcoin New Member Member

    190
    1
    0
    ขอบคุณมากเลยครับ ได้ความรู้มากมาย จะได้เอาไปลองดู เพราะว่าเล่นโช๊คซิ่งเป็นชุดแรกครับ
     
  11. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ต้องลองปรับเอาเอง

    ตาามที่ชอบที่สุด


    ระบุได้แค่เป็นแนวทาง


    เพราะแต่ละท่าน ขับไม่เหมือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้