มีรถ Cyclone 4d56 ไม่มีเทอร์โบแต่ได้เขาควายเทอร์โบมายกชุด อยากทราบว่าไส้ใน 4d56 กับ 4d56 turbo จากโรงงาน เหมือนกันหรือไม่ครับ สามารถใส่เพิ่มได้เลยไหมครับ หรือมีขั้นตอนอย่างไร ขอบคุถณครับ
CC.เท่ากัน แนะนำให้ใส่ลูกสูบตัวเทอร์โบครับ ว่าแต่อยากเล่นเสตปไหนครับ ต้นจัด ปลายไม่มีหรือจะเอาแบบเค้นออกหนักๆ
ขอบคุณทั้ง 2 ท่านมากครับ คือผมแค่อยากให้อัตรเต่งแรงกว่านี้หน่อยอ่ะครับ แซงทีลำบากเหลือเกิน ไส้ใน นี่คือ ลูกก้าน ข้อ ใช่ไหมครับ ละถ้าหาไม่ได้นี่ใส่แล้ว บูส อ่อนๆมันจะได้ไหมครับ
ถ้าไม่ได้ใส่โบใหญ่หรือบูสเกิน 20++ หง่ะนะไม่ต้องเปลี่ยนใส้ในก็ได้ครับ ถ้าเอาแบบอัตรเร่งดีขึ้นก็หาโบเดิมใส่ครับ+ทำปั๊มหน่อยแค่นี้ก็จี๊ดแล้วครับ ---------- Post added at 13:50:12 ---------- Previous post was at 13:49:50 ---------- ถ้าไม่ได้ใส่โบใหญ่หรือบูสเกิน 20++ หง่ะนะไม่ต้องเปลี่ยนใส้ในก็ได้ครับ ถ้าเอาแบบอัตรเร่งดีขึ้นก็หาโบเดิมใส่ครับ+ทำปั๊มหน่อยแค่นี้ก็จี๊ดแล้วครับ
ถ้าเอาแค่อัตราเร่งดีก็แค่โบลูกนึง+ทำปั๊มหน่อย ถ้าจะให้ดีอีกเปลี่ยนคลัชท์ด้วยกันลื่น ยิ่งถ้าได้ลูกสูบล่องเหล็กยิ่งเหนียวใหญ่ครับ
ไม่ทราบรถใช้งานบรรทุกของด้วยป่าวครับ รถผม L200 ใส้ในเดิมๆ ครับ ใส่โบฮิตาชิ บูส 25 ปอนด์ ทำปั๊ม เปลี่ยนคลัช ใช้งานเดือนละ8000-10000KM ไม่เคยพังครับ อู่ช่างอุ๊ยนตรเจริญครับ 081-8471303 ถ้าคุณใส่โบ สเตปโรงงานก้อจะได้ขึ้นมาอีกแค่ระดับหนึ่งเท่านั้นนะครับ รถตัวป่าวไม่บรรทุกของก้อ โอเคครับ แต่จะใช้บูสสูงมากเกิน 15 ปอนด์ก้อจะไม่ทนนะครับ
คือรถผมซื้อมาทำรถกู้ภัยโดยเฉพาะอ่ะครับ ส่วนมากจะขนคนครับ เลยอยากได้ทนนิดนึง เพราะงบซ่อมน้อย พังบ่อยก็ไม่ไหว กะเอา บูส 12-13 พอละครับ ขำๆ ละถ้าใส่นี่มีไรต้องแปลงมากไหมครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ กำลังพยายามหาลูกเทอร์โบอยู่ครับ เด๋วก็ อินเตอร์ อีกกี่ตังค์ก็ไม่รู้ ^^ ขอบคุณครับ
เพิ่มซัก1บาร์เลยครับ(14.7 Psi) แต่ต้องเทสปั๊ม+ฝาปั๊มด้วยนะครับจะได้อยู่คู่เรานานๆ เทอร์โบ+เขา อินเตอร์ เดินท่ออินเตอร์+ท่อยางประมาณ5-6ชิ้น+เข็มขัดรัดท่อ ทำปั๊ม คลัชต์ เกจ์วัดบูสต์+อุณหภูมิน้ำ
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ ขั้นต่อไปคือเตรียมงบ และก็อุปกรณ์ ได้ผฃอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ คงไม่กล้าไปถึง 1 บาร์ หรอกครับ สักครึ่งก็พอ ^^
อีกอย่างที่ผมจะแนะนำนะครับ ไม่ว่าคุณจะเข้าที่อู่ไหนก้อตามนะ การที่คุณหาเทอร์โบมาเองหรือ อินเตอร์มาเองในกรณี ที่เป็นของมือสองนะครับ 1. เทอร์โบถ้าคุณซื้อมาเองนะครับ ถ้าคุณติดตั้งไปแล้วควันไหล ควันขาว ใบเซ เป็นต้น การที่จะนำกลับไปเคลมกับผู้ขายก้อค่อนข้างจะอยาก(เคยเจอมาแล้ว) และคุณก้อจะเสียเวลา และเสียค่าแรงสองเด้ง และอีกอย่างถ้าคุณซื้อมาแล้วโข่งหลังไม่เหมาะสมกับเครื่องความร้อนก้อจะตามมาครับ เป็นปัญหาตามมาอีกต้องมาหาโข่งหลังกันใหม่ อีกครับ 2. อินเตอร์ ถ้าตุณซื้ออินเตอร์มือสองมาคุณไม่รู้หรอกว่ารั่วตรงไหนเพราะคุณไม่ได้อัดลมและแช่น้ำทดสอบดูถูกไหมครับ การแก้ไขปัญหารี้จะหมดไปคือ 1. ให้ทาอู่จัดหาเทอร์โบให้เลยครับ นำรถเข้าไปที่อู่ที่เราจะทำ ให้เขาลองดูกำลังเครื่องเราก่อนว่าสามารถติดตั้งได้ไหมถ้าเครื่องใกล้หลวมก้อไม่ควรทำเพราะจะพังแน่นอนครับ และการที่ให้อู่จัดหาเทอร์โบให้นั้น เขาจะรู้ว่าจะใช้อะไรแล้วจะดีเหมาะสมครับและยังรับประกันให้เราอีกด้วยครับ และค่าแรงก้อจะถูกตามมาด้วยครับ สามารถให้ทางอู่ช่วยกันห้องเวสเกตให้เลยยังได้ครับ (ที่อู่พี่อุ๊จะทำให้ได้เลยถ้าลูกค้าต้องการ) 2. อินเตอร์คุณหามาเองก้อได้อินเตอร์ใหม่มีขายเยอะครับ ขอย้ำนะว่าของใหม่ ไม่ต้องลูกใหญ่มากประมาณ VR4 ก้อน่าจะพอนะ หรือถ้าให้อู่จัดหาก้อได้ครับ ใช้พวกอินเตอร์ เจ ก้อได้ แต่มันจะดูไม่สวยเท่านั้นเอง และราคาไม่แรงด้วยครับ 3.เขาเทอร์โบใช้เขาหล่อก้อได้ครับ ทนแข็งแรงใช้งานลืมไปเลยครับ 4.ส่วนปั๊มก้อขึ้นเทสใหม่ใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ แค่นี้ก้อแตะเป็นเด้งแล้วครับ(ทุกอู่มีร้านทำปั๊มประจำอยู่แล้ว ส่วนทางทีมผมใช้ส่วนใหญ่ก้อ พี่หม่อง ป.เจริญดีเซลบางใหญ่ครับ คุณภาพดีราคายุติธรรม 5.คลัชก้อเสริมหวีเป็นสองชั้น ใช้ผ้าผสมก้ออยู่นะ ลองคิดดูนะครับ เพื่อเป็นแนวทางการทำรถครับ จะได้ไม่เสียค่าใช่จ่ายเยอะครับ
+++ UP +++ จัดไปเลยคับ 1 บาร์ สบาย ๆ ชิว ๆ รถผม 2500DI ไม่โบยังเล่นอยู่ 25 - 30 ปอนด์ (หรือประมาณ 2 บาร์นิด ๆ ) เลยคับ
ผมก็ใช้ ไซโคลน เครื่องไม่โบ อยากทราบเหมือนกัน ครับ ว่าถ้าใช้ td 05 แล้วไม่ใส ่ อิเตอร์ จะไหวไหมครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
ถ้าแค่ต้องการอัตราเร่งดี แซงไม่เหนื่อย ก็ชุด โบเดิม 4d56 ทำปั๊มซักนิดก็น่าจะโอเคนะ ไม่แพงด้วย ใส่ได้เลยไม่ต้องอะไรมาก หาที่ weekendhobby.com ก็ได้เห็นบ่อยๆ รับรองปี๊ด ---------- Post added at 19:56:22 ---------- Previous post was at 19:56:06 ---------- ถ้าแค่ต้องการอัตราเร่งดี แซงไม่เหนื่อย ก็ชุด โบเดิม 4d56 ทำปั๊มซักนิดก็น่าจะโอเคนะ ไม่แพงด้วย ใส่ได้เลยไม่ต้องอะไรมาก หาที่ weekendhobby.com ก็ได้เห็นบ่อยๆ รับรองปี๊ด
+++ UP +++ - ชิว ชิว คับ - ไหน ๆ ก็จะเซ็ทโบ และต้องเสียตังค์แล้ว Z เลยคับ วิ่งดี แถมราคาก็ไม่แรงเกินไป (คุงแบงค์เค้าถนัด)
อย่างที่พี่บีว่ามาก็ถูกคับ โบzเลยคับ ลงทุนครั้งเดียวจบ อย่างผมตอนเเรกก็ลงโบเดิม ได้ไม่นานก็ได้ต้นๆกับอัตราเร่งเเรงขับได้ซักพักเริ่ม ชินเหมือนไม่เเรงอีกเลยต้องเปลี่ยนอีกตอนนี้โบzใช้มา2ปีเเล้วยังอยู่ดีอยู่คับ
ขอบคถณสำหรับทุกความเห็นครับ สรุปโบเดิมไม่ใส่อินเตอร์บูสขำๆ 10 ครับ ได้ใช่ไหมครับ ขอถามอีกนิดครับกำลังจะเปลี่ยนโช๊ค ไม่ทราบว่า KYB กระบอกเงินกึ่งแก๊ส นี่โอไหมครับ ละไดชาตร์aerobody นี่กี่แอมอ่ะครับเดิมๆอ่ะครับ คำถามยาวไปหน่อยขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ผมมีชุดนึง TD07 พร้อมเขาไอดีไอเสีย เวตเกจพร้อม ใส่4D56 ได้เลยคับ ออกค่าอินเตอร์อีกนิด น่าจะแรงพอนะคับ 0839893189 มีรูปไห้ดูคับ + อ้างถึง ตอบกลับ