____________! !D16y Turbo ต้องการแนวทาง&ปะสบการคนเคยทำหน่อยครับบ เซียนๆ แถวนี่ช่วยที ครับบบ_________

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย u5216381, 4 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. u5216381

    u5216381 Member Member

    143
    0
    16
    ผมกำลังจะ ปั่น เจ้าตัวเนี่ย ครับเครื่องเดิมสนิท แต่มันเปน ออโต้นะกำลังจะเปลี่ยนเปน m/t ก่อนดับแรก งบพอมี100,000 นิดๆอยู่ไหมพอดีกะทำเต็มอยากได้ฟิวไม่เชิงรถสนามไว้จ่ายตลาด อิอิ...ผม จะเริ่มจากการควัก ก้าน ลูก ชาร์ฟ ใหม่ เบิกของซิ่ง พี่ๆว่าใช่ตัวไหนดี ขอเสปค ได้ไหมแล้วหาได้ที่ไหน หลังจากนั้น กะ เซทโบ กะเอา โบว์อิม ขอขาว บูส สัก 1.7 บาไหวไหม ท้าของถืง แล้ว เกียร์ m/t Lsd เนี่ยมันจะเอาอยุ่ไหมในอนาคต กัวมันแตกเหลือเกิน กับบูส เท่านี่ ใครมี แนวทางหรือประสบการ ช่วยๆบอกที อิอิจะเริ่มทำ อาทิตหน้าแร้ว พอดีผมก้อ ศืกษามานานแร้ว แต่อยากเอาให้ชัว แล้ว อู่ตอนเนี่ย อยากหาตัวเลือกเพิ่ม สำหรับอู่ ที่ถนัด vtec bo มีใครพอจาแนะนำได้บ่างป่าวรบกวนขอลายระเอียดทีครับ ตอนเนี่ยกำลังหมกหมุ่นมาก กัวทำมาแล้วไม่จบ แต่ใจ กะเอาแพงแต่จบก้อโอเค ขาดเหลือส่วนสำคัญอะไรที่ต้องทำ รบกวน ท่านกูรู ช่วย ชี้แนะผมด้วยนะ ครับ ขอบคุนจากใจ เดียวเริ่มทำเมื่อไหร่ ผม จาเก็บภาพมาให้ชม ครับ
     
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    กำตัง ไป GT Auto Garage : 081 753 3520

    รอชม เสตป เทพนะครับ
     

  3. ตอบเท่าที่เคยขายนะครับ ถ้าจะบูสบาร์เจ็ด ต้องมี

    ค่าลูก Forged 18000 - 20000
    ก้าน 16000 - 18000
    ชาร์ฟ 5000 - 6000

    เดินท่ออินเตอร์ ท่อไอเสียงาม ๆ 15000

    กล่อง ค่าจูน 10000

    เวสเกต โบลออฟ ดี ๆ สักชุด 12000

    หัวฉีด ปั๊มติ๊ก 15000

    เทอร์โบ ไม่ทราบราคา

    หัวเทียน 2500

    ค่าทำ Liner เหล็ก 20000

    ค่าแรงประกอบเครื่อง ติดตั้งอุปกรณ์ 10000

    อุปกรณ์ สำหรับแปลงเป็นเกียร์ธรรมดา 15000

    นี่แค่คร่าว ๆ นะครับ ลองบวก ลบ คูณ หาร ดูเอาเองก็แล้วกัน

    งบแสนนิด ๆ ถามว่าพอไหม ตอบได้ว่าพอครับ สำหรับของ แต่จะ
    พอกับความต้องการหรือป่าว อันนี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

    รอคนรู้ลึก รู้จริงมาช่วยเสริมด้วยนะครับ

     
  4. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    อย่าลืม ค่าของกระจุกกระจิก ด้วยครับ

    อย่าง พวก สายถักน้ำมันไปเลี้ยงแกนเทอร์โบ,สายไหลกลับออกจากเทอร์โบ

    ประเก็น,วัดบูส,สายท่อลม,ตัวปรับบูส,อินเตอร์ ฯลฯ เยอะมากมายย

    ถ้าไม่ใจชอบจิงๆ บอกเลยครับว่า หนัก

    แต่ถ้า สู้ไหว ก็ ลุยยย แล้วจะรู้ ว่า มัน จื๊ดดด ยังไง :D :p :D

    ถ้าทำหมด โซ95 บูส ที่ 1.2 - 1.4 บาร์น่าเห็น 360 - 4xxนิดๆ ตัว ที่ล้อน่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 มกราคม 2010
  5. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ว่าตามข้างบนเลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง
     
  6. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    รอชมเด้อคับ
     
  7. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    โบว์อิม ขอขาว กับ บูส 1.7 bar ผมว่า อนาคต turbo จะอยู่ไม่นาน

    boots เยอะแต่ turbo ลูกเล็ก ผม ว่า โข่ง จะร้อน พาพังเอา ง่ะครับ

    ถ้าทำ ระดับ ลูก ก้าน เป็นของ ซิ่ง เล่น turbo ซิ่งเลย ดีกว่าครับ

    พวก ตระกูล hks เช่น 2540 หรือ greddy เช่น td-06-20 g เปลี่ยนโข่งหน่อย เป้นต้น

    จะได้ คนล่ะ อารมณ์เลย แต่ถ้า มีตัว นี่อยู่แล้ว turbo im

    ผมแนะนำ ไม่ น่าเกิน 1.2 bar ถ้าจะเล่น ถ้า hi-boots

    ของ ที่ ใช้ได้ ไม่แพงมากก็ ของซิ่ง

    ลูกสูบ Vitara Turbo ใส่กับ d16 เป็น Low compression จริงมาจาก เครื่อง suzuki

    g16นี่แหละ ycp เป็นผู้ ผลิต ของ rs MACHINEก็มีแบบเดียวกัน ที่อเมริกา

    ไม่เกิน 1.5 bar ก็เล่นแค่นี่ครับ ราคา ไม่เกิน 9000 +- นิดๆ

    ถ้า มากกว่า 1.5 bar ก็ ลุกForged พวก Wiseco , je , cp , supertec


    ก้าน Eagle Rods ไม่เกิน 16000 +- นิดหน่อย ถ้า ยี่ก้ออื่นๆ ก็มี

    ถ้า ไม่มี brand ก็มี แต่ ก้าน จีน น๊อตก้านห่วย แต่ ถุก ไม่เกิน 13000

    ใช่ได้ไหม ใช้ได้แต่ บูสเยอะไม่ได้ แรงมา อย่าเกิน 300 hp


    ชาร์ป ซิ่ง หรือ เดิมก็ได้ อันนี่แล้วแต่ ของ ซิ่งแพงกว่าเดิมหน่อย แต่ ต้องไป ล้าง สี ข้อ

    เหวี่ยง

    เสร็จ ท่อน ล่าง ถ้าประกอบ ดังนี้ ก้าน Eagle + ลูกสูบ Vitara

    เวลา ใส่ก้าน ต้องเจียร ซื้อกระบอกด้าน ล่างออกไปหน่อย เพราะ มันจะติดก้าน

    เมื่อประกอบ กำลังอัดจะอยู่ที่ 8.5 (ผมว่าน้อยไปหน่อย) แก้ โดยเจียร์ ซื้อลง อีกนิดๆ

    ให้กำลังเพิ่มหน่อย กำลังสัก 8.8 (ประเก็นก้เดิมๆของ 0 นี่แหละ) ทำ บล๊อกการ์ดด้วย

    หาก บูสเยอะๆ ถ้าคำนวนแล้วตั้งเหลือ ก็ซื้อ น๊อต ฝาสูป arp ชุดประมาณไม่เกิน 7000 กัน

    กำลังอัดรั่วหรือไม่เท่ากัน และกัน เสื้อเกลียวล้ม (ไม่ซื้อก้ไม่เป็นไรครับ)

    นี่จบ ท่อน ล่างไป ก็ลองคำนวนดูง่ะครับ

    ที่เหลือ ก็ อยู่ที่ อุปกรณ์ อื่นๆ ครัส turbo เกิน ท่อ ขึ้นเขา turbo ท่อ inter

    เวตเกต ท่อสายน้ำมันต่างๆ ปั๊มติก หัวฉีด และก็พวก เกจ์ วัดต่างๆ ไว้ดูอาการรถ

    อันนี่แล้ว แต่หา มือ1 มือ 2ก็ว่ากันไปครับ

    ถ้าเป้น ชุด kit turbo เป็บชุดใหญ่ ส่งมาไทย ก็ตก ประมาณ 5-6 หมื่น ส่งเรือรวม ภาษี ผม

    ว่าน่าประมาณนี่ turbo จะเป็น t3 / t4

    ขอติดตามชม ครับ ผลงามครับ

    lsd ซิ่ง ใช้ยี่ห้อ obx ได้ครับ ไม่เกิน 21000

    รุป ปลากรอบ








     
  8. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    มีรูปด้วย เยี่ยมครับ
     

  9. ทำเทอร์โบใส้ในเต็มขนาดนี้ เอาค่าลูกฟอร์จ ค่าก้านอีเก้ง ค่าทำท่อนล่าง
    ไปโมแคมเดี่ยว N/A เป็นเทพได้เลยนะเนี่ย


    ---------- Post added at 15:26:14 ---------- Previous post was at 15:25:54 ----------


    ทำเทอร์โบใส้ในเต็มขนาดนี้ เอาค่าลูกฟอร์จ ค่าก้านอีเก้ง ค่าทำท่อนล่าง
    ไปโมแคมเดี่ยว N/A เป็นเทพได้เลยนะเนี่ย
     
  10. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    มันคนละฟิวไงเต้ N/A มันจะ ค่อยๆ กวาด ไปเรื่อย ๆ ยาว ๆ

    แต่ VTec Bo พอติดบูสมันรอบมันจะกวาดเร็ว เหมือน N/A โมเต็มๆ
    แต่พอVTEc เปิดทีนี้มันจะฟาดที่เดียวหมดรอบ (ฟาดเหมือน ๆ ครัซลืนอ่ะ ) :D
     
  11. Nucawa

    Nucawa New Member Member

    542
    88
    0
    อยากมีเงินเหลือๆแบบนี้บ้างจัง อิอิ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้