เครื่อง 5l เนี่ยจะติดโบต้องใช้โบของอะไรดีคับ เน้นใช้งานไม่เอาแรงมากเอาแบบมันๆก็พอคับ เห็นบ้างคนเค้าก็บอกว่าเครื่อง 5l มันร้อนง่ายติดโบเดียวก็พัง บางคนก็บอกว่าไม่พังถ้าขับเป็น เลยขอคำแนะนำดีดีจากผู้รู้ทุกท่านคับ ขอบคุณคับ
อันนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า การที่เราจะใส่โบ อะไร ขนาดไหน มันขึ้นอยู่กับเจ้าของ แล้วก้อความถนัดทางช่างด้วยนะคับ อ่ออีกอย่างที่สำคัญ มันนี่คับ ส่วนที่บอกว่า 5 L ความร้อนเยอะ เราก้อต้องหาทางออกให้กับมันสิคับ อันดับแรกเราก้อหาโบ ที่ขนาดใบหลังไม่ให้ต่ำกว่า 60 อ่ะคับ เพื่อที่ว่าไม่ให้ไอเสียมันอั้น เพราะถ้าใบหลังเล็ก ๆ หล่ะก้อ ไอเสียคายไม่ทัน ควาวนี่หล่ะคับ ความซวยจะบังเกิด แล้วพอได้โบมา ก้อจัดการเปลี่ยนเฟืองท้าย อีกลูก เพื่อลด รอบการทำงานของเครื่องยนต์ ไม่ให้รัวมาก ส่วนอีกอย่างที่สำคัญที่สุด ก้อคือหม้อน้ำคับ เอาให้ระบายดี ๆ ก้อย้ายแผงแอร์ไปไว้ที่อื่นซะ แล้วพอทำเสร็จสับแล้ว ความนี่ก้อขึ้นอยู่ที่เท้าคุณพี่แล้วหล่ะคับ ว่าจะพัง รึว่าไม่พัง เพราะว่าถ้าคนขับไม่รู้เรื่อง ไม่ยั้งบ้าง ยังไงก้อพังคับ ต่อให้เครื่องเดิม ๆ ก้อเหอะ
ct20มันจะเล็กไปสำหรับเครื่อง5Lครับ เล่นct26ไปเลยครับกำลังพอดีเลยหาอินเตอร์ใหญ่ๆหน่อย วิ่งดีหายห่วงแต่ก็ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคนว่าจะพังหรือไม่ ที่เหลือก็ตามที่เซียนหมูว่าเลยครับขับสนุกกว่าเดิมครับ สนับสนุน ความแรงแบบดีเซล
ผมแนะนำไม่ Z18 ก็ Fj นะคับ ส่วนเรื่องความร้อนเจอแน่นๆๆๆๆ แนะนำให้หาอินเตอร์สักลูก เห็นผลเลยคับ ความร้อนลดลงเลย แต่แนะนำว่าให้หาครัชทองแดงใส่ด้วย เพราะใส่โบไปไม่เกิน 3 เดือน ครัชลื่นแน่นนอน อิอิ อย่าลืมทำปั้มด้วยนะคับ เครื่องจะได้ไม่พังเร็ว
ร้อนมากฝาแตก // อินเตอร์ซักใบ ดูหม้อน้ำไม่ให้ตัน แช่มากฝาแตก // ปรับนิสัยการขับ อันนี้ช่วยได้เยอะครับ หาเกจ์วัดความร้อนซักตัวมี Warning ด้วยจะได้ยกคันเร่งทัน ไอ้ที่อยูกะไมล์รถบ้างทีกว่าจะรู้ก็สายไปแร้ววว บูสหนักฝาแตก // ปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานไม่เกิน 15 ปอนกะลังสวย โบ z18 ก็ดี Td05h ก็แจ๋วครับ test ปั๊มด้วยนะครับ แรง+ประหยัด จัดไปเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ