คือวันก่อน ผมเอาโช๊คไปอัดให้แข็งขึ้น เลยถอดออกมาลองดูขาล่างของ E-car (โช๊ค ทานาเบ้ กระบอกส้ม) ขาด้านล่างมันเท่ากันแบบเป๊ะๆ เลย แต่ขาด้านบน เห็นหลายคนว่า ทั่วไป เขาทำอแดปเตอร์ แบบที่ใส่ล้อรถยนต์ เพื่อเปลี่ยนรู เอานะครับ ส่วนความสูง ลองแล้วน่าจะเตี้ยลงเป็นนิ้วเลย อาจเป็นเพราะโช๊คแต่งด้วยมั้ง ว่าแต่ใครรู้บ้างว่า ปรับเกลียวนี่ สรุป มันปรับเพื่อปรับสปริงแข็งอ่อน หรือว่า ปรับสูงต่ำ อะ ไปร้านโช๊คดังๆ หลายร้านตอบไม่ตรงกันซักร้าน
ปรับเกลียว มันได้ทั้งปรับ สูงต่ำและ ปรับค่า K สปริงครับ เพราะ มันเกี่ยวข้องกัน คุณไปปรับให้มันสูง ก็คือขันบีบบสปริงขึ้นไป ค่าK สปริงก็เปลี่ยน คุณปรับต่ำ ขันลงมา ค่าK สปริงก็เปลี่ยน โช้คบ้างรุ่น จะปรับ ได้ที่กระบอก ไม่ต้องยุ่งกับ ค่าK ของสปริง ส่วนเรื่องแปลงโช้ค ถ้ามันมีของตรงรุ่น ก็อย่าไปดิ้นรนแปลงเลยครับ ของแปลงกับของตรงรุ่น มันแตกต่างกันแน่ๆ ยกเว้นเสียตังคืซื้อมาเเล้ว ก็คงต้องเสียตังค์แปลงอีกรอบ
แต่อย่าเข้าใจไปเป็นว่า ค่าK มันปรับกันได้นนะครับ เพียงแต่ การที่เราขัน สตรัทไปบีบมัน มันมีผลทำให้ค่าKมันเพี้ยน ครับ