สังเกตุราคา K20A มานานแล้ว ลงเร็วมาก K20A AT ฝาดำ ไม่ถึง 50000 แล้ว CLICK อย่างนี้ ถ้า K20A AT ราคาถูกกว่า B18C MT คุญจะเลือก จะวางตัวไหน โปรดแสดง ความคิดเห็นคับ
ผมเลือก B18 คับ เพราะว่าลงตัวไม่ต้องแปลงคับ ฝาดำตัวในรูปเหมือน CRV K20คับ ถ้าลงเค ไม่แปลงแท่นก้อต้องซื้อชุดสำเร็จรูปมาใส่คับ รู้สึกว่า20000ได้มั้งคับ ยังไงรอผู้รู้อีกครั้งนะคับ
วางในบอดี้ไหน ถ้า EK ก็ต้อง B18C MT เพราะตรงรุ่นไม่ต้องแปลง แถมแรงกว่าต่างหาก แต่ราคารู้สึกว่าจะสูงกว่า 50,000 นะ และถ้าเป็นฝาแดงก็เอา 2 คูณ 50000 เข้าไป
ค่าเครื่องมันก็ประมาณนี้แหล่ะครับ ไม่ถูก หรือแพงไปกว่านี้เท่าไหร่ แต่ตัวปัญหาหลัก ๆ มันอยู่ที่แท่นเครื่อง เพลา กล่อง และสายไฟครับ แท่นเครื่องถ้าเป็นของบ้านเราก็สองหมื่นกว่าบาท ของนอกก็สามหมื่น กว่าบาท เพลาอีกสองหมื่นกว่าบาท สายไฟต้องไวร์ใหม่ทั้งหมด เพราะ ระบบไม่สามารถใช้กับ EK ได้เลย กล่องต้องได้มาทั้งชุด Imobilizer ถ้าไม่มีกุญแจชิฟ และกล่อง รวมถึงชุดคอมา ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นกล่อง Stand Alone อย่างเดียวครับ หม้อน้ำ ชุดระบบแอร์ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ ต้องไล่กันใหม่ทั้งหมด เพราะระบบท่อทาง อยู่คนละที่กับ EK ทั้งหมดเลย ดู ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะค่าอุปกรณ์เพิ่มเติมเยอะมาก
- อาจารย์เต้มาตอบเองเลยครับ ความรู้ใหม่เลย แต่ถึงผมไม่รู้ก็เอา B18C ครับ เพราะว่ามันยังตรงกว่าครับ K20 มันยุ่งเกินไปครับ งบไม่จบ แค่ตรง5หมื่นอะครับ B18 ดูเหมือนจะแพง แต่เสียค่าวางอีกไม่เท่าไรก็จบ ความเหมือนที่แตกต่าง k20 ให้ES ไปก็แล้วกัน ขอบคุณความรู้ใหม่ด้วยนะครับพี่เต้
สุดยอดทุกท่าน ครับ ไม่ใช่เรื่องง่ายจริง ๆๆครับ สำหรับ k20a แต่ถูกใจ ตรงความสด ไดเร็คคอยล์ นี่และ ครับ ปล. ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
เลือก K20 ฝาแดงครับ ไม่รู้รายละเอียด แต่ถ้าทำเป็นแสน มันต้องสุดจิง ๆ ครับ สมัยนี้ B18C ฝาแดง มันธรรมดาไปแล้วอ่ะ คริคริ
....ณ.ตอนนี้ K20A...อาจจะยังใหม่..และยากอยู่สำหรับการวางเครื่องตัวนี้.... ....โดยส่วนตัว....ผมคิดว่า...อีกไม่นาน...จะกลายเป็นเครื่องที่นิยม..นำเอามาซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงกันเพียบ.. ....เหมือนที่ทางฝั่ง อเมริกา...กำลังเป็นที่นิยมเลย......http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=11406.0
คงต้องรอกันอีกยาว ๆ และคงไม่ใช่ในบอดี้ EG - EK - ES แน่ ๆ หรือ แม่แต่ FD เองก็เถอะ ปัญหามันอยู่ที่แท่นเครื่อง นอกจากตัว 2.0 แล้วยัง ไม่มีบอดี้ไหน ที่สามารถวางได้โดยไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องเลย ไม่เหมือนเครื่อง D หรือ B ที่สามารถสลับแท่นเครื่องมาใช้ด้วยกันได้หมด ไม่ว่าจะเป็น EG - EK - DC2 วางกันง่าย ๆ ไม่ต้องแปลง กล่องก็ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เอามาใส่ด้วยกันได้หมด
ก็พอมีบ้างแล้วนะครับ เช่น อุ่BACKSTAGE ก็วางในบอดี้ EK หรือ ES เคยอ่านเจอใน XO AUTOSPORT และฟังวิทยุ ซีวิค 3 ประตูก็วางเห็นบอกว่า หมดไป กว่า 3 แสน
Integra R-CORE cheers B power B all the way! Lots of options! Lots of Spare Parts! No need for more than 250 hp to front wheel of FF car... If you want torque, do B20Vtec
แหม...ผมว่ารถมาร์คก็น่าจะเกิน 250 Hp ไปแล้วล่ะนะ อิอิ...ตอนแรกที่ได้ข่าวว่า เอาไปทำสีใหม่ นึกว่าวาง K ไปแล้วซะอีก
ความรู้คั่กๆเลยแล้วไอ B18CR MT เกียร์เต็ด เครื่อง+เกียร์+กล่อง+เพลา+แพหน้า-หลัง ยกชุดนี้มานขายกันอยู่เท่าไหร่อะครับอยากรู้เพราะเพื่อนผมมานฝากมาขายลงเว็บแต่ผมไม่รู้ราคาจริงของเครื่องตัวนั้อะครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
ส่วนตัวแล้วผม เห็นว่า K20Aฝาแดง ของDC5อะสุดยอดเลยครับ เพราะเป็นเทคโนโลยีไหม่ของ HONDA อะครับมันเดิมๆกดแช่สบายๆ ได้เลยวิ่งกันมันอะครับ ผมว่ารถเทอร์โบก้อมาได้เลยอะคับ220ม้าจากโรงงานแจ๋วจิงๆๆ
ว่าง k แดง 3 แสน เอา เงิน มา B18 แล้วเอาที่เหลือ มา โม เนี้ย แรงกว่า k แดงเยอะ เลย น่ะ เอามาทำ 18 โบ คงมีเกือบ ๆ 500 ม้า เเง่ม ๆ
ผมว่าถ้าวาง K20 ฝาแดง สามแสนเนี่ย ยังไม่ครบดีเลยนะครับ ถ้าจะทำให้สมบูรณ์จริงๆ ต้องมีเกือบสีแสนอ่ะครับ เป็นผมเลือก B18CR แล้วทำท่อนบนเต็มๆ กล่องดีๆซักใบก็แรงขี้แตกแล้วครับ