รบกวนสอบถามหน่อยคับ ตอนนี้ใช้ evo 6.5 อยู่มีปัญหาเรื่อง บูสตกครับ ลักษณะปัญหาคือ บูสจะขึ้นมาเต็มก่อน ประมาณ 1.2 บาร์ แล้วจึงค่อยตกลงไปเหลือประมาณ 0.3 ถึง 0.5 บาร์ โดย ตัวคุมบูสผมใช้ปรับบูสไฟ้าของ Blitz Dual SBC ส่วนเวสเกตใช้เวสเกตกระป๋องเดิมครับ และมีข้อสังเกตุดังนี้ครับ 1. บูสจะขึ้นมาเต็มก่อนแล้วจึงค่อย...ตกทุกครั้ง อาการเครื่องตอนเกิดปัญหาไม่มีอาการสะดุดเลย เพียงแต่รู้สึกว่าแรงดึงน้อยลง+บูสตก 2. อาการจะเป็นรุนแรงและเห็นชัดถ้าซัดตั้งเกียร์ 1,2 3. สังเกตเวลากดคันเร่งเฉพาะที่เกียร์สูงเช่น เกียร์ 4 หรือ 5 อาการบูสตกจะแทบไม่มีอาการเรย 4. ลองถอดสาย vacuum ที่ต่อเข้าเวสเกตกระป๋องดู ลองแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิมครับ (ผมเลยคิดว่าปรับบูสไฟฟ้า กับเวสเกตกระป๋องน่าจะยัง OK อยู่) 5. ลองเปลี่ยน เวสเกต กระป๋องแล้วยังเป็นเหมือนเดิม ุ6. ลองกลับทิศ โบออฟแล้ว อาการยังเหมือนเดิม ไม่ทราบจากอาการข้างบนนั้น ปัญหาน่าจะมาจากอะไรเหรอครับ หรือเราจะตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมได้บ้างครับ เนื่องจากผมอยู่ระยองจึงอยากตรวจสอบอการเบื้องต้นเองก่อนเข้า กทม. ครับเพราะเข้าที ค่าน้ำมันก็เหนื่อยแล้ว ปล. ผมได้แนบไฟล์ VDO ตอนผิดปกติ โดยบันทึก เกจวัสบูส กับ Fuel press ตอนลองถอดสาย vacuum ของเวสเกตกระป๋องไว้ด้วยครับ http://www.youtube.com/watch?v=Jbqho4GDMA8 อันนี้อัดเฉพาะเกียร์ 4-5 บูสก็ดูนิ่งดีนะ http://www.youtube.com/watch?v=Jh70l2F0m5s ขอบคุณครับ
อาการแบบนี้ไล่ 2 อย่างครับ 1. สปริงเวสเกตล้าคุมบูสท์ไม่อยู่ 2. มีการรั่วในระบบไอดี ---------- Post added at 11:49:42 ---------- Previous post was at 11:49:27 ---------- อาการแบบนี้ไล่ 2 อย่างครับ 1. สปริงเวสเกตล้าคุมบูสท์ไม่อยู่ 2. มีการรั่วในระบบไอดี
ขอบคุณมากครับ ผมอยู่ระยองมีอู่ดีๆแนะนำไหมครับ แล้วถ้าเข้า กทม. มีอู่ไว้ใจได้ไหมคับ ขอคำแนะนำคับ ขอบคุณครับ
มีแผนที่กะเบอร์โทรไหมคับ ไปไม่ถูกครับ อีกอย่างผมมีรถคันเดียว คงจอดทิ้งไว้ไม่ได้เลยอยากโทรไปดูคิวก่อนครับ
อีกอันนึง อู่ กวงไถ่ อ.ต๊ะ เลียบทางด่วนรามอินทรา อันนี้ผมค่อนข้างสะดวกเพราะทางไม่ซับซ้อน ไม่ทราบว่า โอ ไหมคับ
ยังมะหายครับ เราจะลองอะไรได้เองก่อนบ้างครับ มีรถคันเดียวเลยไม่อยากทิ้งไว้ที่อู่ครับ ขอเป็น idea ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ