1. เวลา start เหมือนเฟืองมันรูด ต้องบิดหลายทีก่าจะติด ไดุ้ลุ้นตัวโก่งทุกที เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตอน start น้ำมันเครื่องเหมือนจะติด พอติดก้อดับเลยต้องมา start แก๊สแทนจึงจะติด แต่สัปดาห์นี้ไม่เป็นแล้ว start น้ำมันติดได้ปกติ อาการนี้มันเป็นอารายและราคาซ่อมประมาณเท่าไหร่ฮ่ะ 2. รอบเครื่องดึงตกลงมาน่ากัว ตั้งไว้ที่ 1000 เปิดแอร์ ตกลงมาเกือบๆ 500 เข้าเกียร์ตกลงไปเกือบ 250 เลย สั่นมากๆๆๆ เร่งขึ้นช้า จะไปตั้งลิ้นปีกก็ไม่ใช่ทางแก้ คิดว่าน่าจะเป็นที่ แวคคัมแอร์ เลยอยากถามว่า พี่พอหาตัวนี้ แวคคัมแอร์เครื่อง B20A นี้ได้ไหมครับ 3. แอร์หนาวมาก เราสามารถปรับตัวฉีดน้ำยาได้ไหมครับ 4. เวลาเลี้ยว ซ้าย - ขวา จะมีเสียงดังที่ล้อหน้าซ้าย อาการนี้ใช้หัวเพลาไหมครับ และควรแก้ยังไงราคาแพงไหมครับ ทุกวันนี้ยังขับได้ แต่อยากทำให้สบายใจจะได้อยู่อีกยาวๆๆๆ
มาแล้นๆๆๆๆๆๆ แหม! เรียกจังเรยนะเดี๋ยวนี้น่ะ อ่ะขอตอบเปนข้อๆไปเรยละกัล ข้อแรก ต้องไขกุงแจประตูหน้าขวาก่องแร้วเปิดประตู เสดแร้วดึงที่เปิดฝากราโปรงด้านล่างขวาปุ่มดำมีรูปรถเปิดฦากราโปรงแร้วดึงเข้าหาตัว เสดแร้วปิดประตูเดินไปเปิดฝากราโปรงหน้าแระดึงเหล็กค้ำฝากราโปรงออกมาค้ำเอาไว้ แร้วให้ไปดูใต้ฝาสูบใกล้ๆตัววัดน้ำมันเกียร์จามีกระปุกกลมๆที่เค้าเรียกว่า "ไดสตาร์ท" ถ้าม่ายรุ้จักก้อเปิดประตูรถปิดประตูแร้วขับไปร้านนะ (เอามานทุกเม็ดเดี๋ยวมีคนมาแซวอีก กันไว้ก่อง เข็ดแระ คราวนี้ม่ายพลาด) อาการนี้เค้าเรียกไดสตาร์ทพัง เพราะเพืองหมด ลองให้ร้านไดนาโม,แบตเตอร์รีหรือร้านที่ทำเรื่องของพันสายไฟไดชาร์ทรถยนต์ ให้เค้าแกะดูเผื่อมีของเปลี่ยนด้ายเพราะมานเปนแค่เฟืองตัวในราคาก้อม่ายกี่พัน ข้อที่ 2 หาน่ะหาด้ายตัวม่ายกี่พัน บางทีอาจจาเปนตัวไอเดิ้ลสปีดแอร์เสีย ก้อน่าจาเปนอีกตัวนึงหรืออาจจาตัวเดียวกังต้องดูของเปนหลัก ปกติแร้วการตั้งรอบเครื่องยนต์ บางครั้งม่ายจำเปนต้องตั้งรอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อเสมอไป มานจามีตัวเนี้ยซึ่งอยู่ใต้คอไอดีข้างล่างลิ้นปีกผีเสื้ออีกทีอันนี้ก้อตั้งด้าย เพราะจะต้องตั้งพร้อมรอบแอร์+เดินเบาไปพร้อมกาน หากตั้งที่ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียววิ่งๆเดี๋ยวรอบจากระพือเพราะอากาศเข้าเยอะมากเกินไป ข้อที่ 3 อันนี้มาแปลกแอร์เย็นเกินไปก้อม่ายดีอีก เอางัยว่ะ เรื่องมากจิงวุ้ย ที่มานเย็นมากอาจจาเกิดจากตู้แอร์ยังสะอาดระบบต่างๆสมบูรณ์ม่ายมีรั่วจึงทำงานดีไปหน่อยนึง ใช้ไปสักพักเดี๋ยวก้อเย็นน้อยลงจนหมดน้ำยาแร้วค่อยเติมเอาใหม่ โดยทั่วไปหากใช้งานอย่างหม่ำเหมอก้อม่ายน่าจาเกิน 3 ปีเปนอย่างน้อย หากเร็วกว่านี้อาจเกิดการรั่วไหลในระบบ หากเย็นเกินจิงอย่างที่ว่าอาจมีสาเหตุมาจากข้อที่ 2 คือ คอมแอร์ม่ายยอมตัดการทำงานๆตลอด(ขยันเกินเหตุ) จึงทำให้เกิดน้ำแข็งเกาะที่ตู้แอร์มากเกินไป หากใช้ไปเรื่อยๆจาเกิดกลิ่นอับที่วางเท้าด้านซ้ายหน้ารถ เพราะเวลาเราเลิกใช้รถแร้วน้ำแข็งจาละลายที่พรมนั่นแหละ จึงต้องมีตัวนี้ช่วยในการตัดคอมแอร์เพื่อให้ด้ายพักแระเปิดพัดลมหน้าหม้อน้ำด้ายทำการเป่าไล่ลมม่ายให้น้ำแข็งเกาะมากเกินไป แระทำให้แอร์เย็นพอดีๆตามระดับที่เราเร่งเอาไว้เปรียบเสมือนตู้เย็นที่มีระบบตัดน้ำแข็งเกาะในช่องแช่เย็นนั่นเอง ข้อที่ 4 ยางเพลาขับหน้าฉีกขาดเพราะจาระบีหายหมดจึงทำให้เศษฝุ่นผงแระกรวดทรายรวมถึงน้ำโคลนต่างๆเข้าไปทำร้ายหัวเพลาขับตัวในให้สึกแร้วเกิดเสียงดังกึกๆ ทางแก้ต้องยกรถขึ้นดึงเบรคมือพร้อมที่กันล้อรถไหล เสดแร้วถอดล้อก่องนะเดี๋ยวถอดเพลาออกม่ายด้าย เสดแร้วก้อเอาหัวเพลาถอดออกมาล้างทุกส่วนให้สะอาดพร้อมตรวจดูรอยสึกพร้อมตัวล็อคว่ายังสมบรูณ์พอใช้ต่อด้ายหรือไม่ หากใช้ต่อด้ายก้อใส่จาระบีเข้าไปที่ใส่จาระบีเข้าไปก้อเพื่อหล่อลื่นหัวเพลาม่ายให้มานร้อนแระรักษาความสะอาดไปในตัว เวลาใส่จาระบีก้อใส่ม่ายต้องมากในกระบอกหัวเพลาใส่พอประมาณ แร้วค่อยใส่ยางหุ้มเพลาพร้อมเข็มขัดรัดให้แน่นๆกันจาระบีทะลักเวลารถวิ่ง เสดแร้วก้อประกอบใส่เข้าไปที่เดิม อย่ารืมใส่ล้อด้วยนะเดี๋ยวจาโดนอีก ม่ายช่ายน้อย เอาล่ะพอแค่นี้ก่อง หากผิดพลาดประการดัย ก้อตัวคัยตัวเผือกละกัลนะ ไปล่ะกิ้วๆๆ
เรื่องของแอร์ ระบบมันตัดระยะเวลาสั้นมากๆ ประมาณ 1 นาทีเองฮ่ะ ไม่ทราบว่าปกติดีไหม คือจะรอบตกลงนานกว่ารอบดีดขึ้น ดีดขึ้นจะประมาณ 1 นาที ส่วนตัดลงประมาณ 3 - 5 นาที เลย ไม่รู้ยังงี้ปกติไหมฮ่ะ
โถๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พ่อคุณ ก้อให้ร้านแอร์เค้าดูด(แว็คคั่ม) เอาออกเอาซิคัพ ม่ายเห็นจายากรัยเรยหรืออาจจะให้เค้าเช็คดูก่องว่าที่เติมน้ำยาแอร์ไปแร้วนั้นมานเกินไปเยอะแค่ไหนอาจต้องไล่ระบบกานใหม่หมดดูอีกซักรอบ ส่วนล้างตู้แอร์ใหม่ก้อยิ่งดีจะด้ายเริ่มนับ 1 ใหม่หากเงินถึงแระลางานด้ายทั้งวัน ก้อให้เกณฑ์เค้าดูให้จิจะด้ายซ่อมสีซะเรยเปนของแถม บางทีอาจจะด้ายกินหมูกะทะด้วยนะ อู่นี้เค้าเก่งแระทำทุกอย่างอยู่แร้วนิ...
ชิชิ แหล่มเลยพี่ตู ขั้นแรกผมจะไปทำไดสตาร์ทก่อน อายทุกทีเวลาสตาร์ทที่ปั้ม ขั้นสอง ทำเพลา เวลาเลี้ยวมันแสลงใจสุด ขั้นสาม หาแวคคัมแอร์ พี่เกณฑ์ พี่น้องพอหาได้ไหมฮ่ะ *** ขั้นสี่ เปลี่ยนเครื่อง :cry::cry::cry:
อาการเฟืองหมด น่าไม่ได้ใช่ที่ ไดสตาร์ท ถอดออกมาแล้วยังดูดี แต่ไปดูตรงฟลายวิล แล้วนี่สิมีเศษผงเหล็ก เต็มเลย ต้องยกรถขึ้น ถอดเกียร์ออกมาดู แหละคร้าบบบบบ
555 เองเปงขั้นๆ ไปก่อนนะเฮียบอม ตอนนี้อาการ เพลาหายแล้ว หุ้มมันไหมเหมือนที่พี่น้องกะน้าป๋อง บอกฮ่ะ วันนี้จะทำฟลายวิล กะ แวคคัมแอร์ใหม่ + ติดเกจแวคคัม ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ