คุณเตรียมรถพร้อมแล้วหรือยัง? วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2552 นี้ ณ ลานประตูกรุงเทพ ดอนเมือง รายละเอียดงานแข่งครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 081-205-8417 (โต) 089-162-0202, 080-067-9969(อ๋อง) รุ่นการแข่งขัน 1 T1 ไม่เกิน 1,600 C.C. (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 2 T2 1,601 - 2,500 C.C. (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 3 T3 เครื่อง TURBO ที่มีความจุเกิน 1500 C.C. (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 4 T4 รถยนต์เกียร์ AUTO (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 5 H1 รถ HONDA เครื่องยนต์ SOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 6 H2 รถ HONDA เครื่องยนต์ DOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 7 มือใหม่ 100%(จำกัดเกรดนักแข่งมือใหม่เท่านั้น นักแข่งมือกลางๆและPROห้ามลงแข่งขัน) 8 มือกลางๆ (จำกัดเกรดนักแข่ง นักแข่งที่ลงรุ่นPROห้ามลงแข่งขัน) 9 PRO (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 10 รถกระบะ (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) 11 รุ่นผู้หญิง LADY (อนุญาติสาวประเภทสองลงแข่งขันได้) การรับสมัครและสถานที่รับสมัคร 1. กำหนดเวลาในการรับสมัคร คือวันที่ทำการแข่งขัน 2. เอกสารประกอบการรับสมัคร 2.1 ใบสมัคร 2.2 ใบขับขี่ อัตราค่าสมัคร ค่าสมัคร 1 รุ่น คันละ 400 บาท ในกรณีลง 2 รุ่น ค่าสมัครคันละ 600 บาท ในกรณีลง 3 รุ่น ค่าสมัครคันละ 900 บาท (หนึ่งในนั้นต้องเป็นรุ่นPRO) รางวัลในการแข่งขัน - รางวัลสำหรับการแข่งขันแต่ละสนาม อันดับ 1 ถ้วยรางวัล และของรางวัล อันดับ 2 ถ้วยรางวัล และของรางวัล อันดับ 3 ถ้วยรางวัล และของรางวัล อันดับ 4 ของรางวัล อันดับ 5 ของรางวัล กฎกติกาการแข่งขัน รุ่นของการแข่งขัน 1. รุ่น T1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ไม่เกิน 1,600 C.C. - ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น - สำหรับผู้ที่ใช้ HONDA เครื่อง SOHC, DOHC ต้องไปลงแข่งในรุ่น H1,H2 2. รุ่น T2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - 1,601 - 2,500 C.C. - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น - สำหรับผู้ที่ใช้ HONDA เครื่อง SOHC, DOHC ต้องไปลงแข่งในรุ่น H1,H2 3. รุ่น T3 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - รถที่มีเครื่องยนต์ 2,500 C.C. ขึ้นไป อาทิเช่น 1J, 2J เป็นต้น - เครื่อง TURBO ที่มีความจุเกิน 1500 C.C. สามารถลงได้โดยใช้สูตรคำนวณดังนี้ 1.7 x CC. ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น 4. รุ่น T4 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - ไม่จำกัด C.C. - เกียร์ AUTO เท่านั้น 5. รุ่น H1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - รถ HONDA เท่านั้น - เครื่องยนต์ SOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น 6. รุ่น H2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง) - รถ HONDA เท่านั้น - เครื่องยนต์ DOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ - ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น กฎกติกาเพิ่มเติม - ทุกรุ่นการแข่งขัน ยางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้น อาทิเช่น Nitto555, RE11, RE-01R ฯลฯ ที่มีขายตามท้องตลาด ยกเว้น รุ่น PRO อนุญาตให้ใช้ ยางประเภท SOFT COMPOUND, SUPER SOFT COMPOUND, COMPETITION COMPOUND, FOR COMPETITION SLICK รุ่น PRO เท่านั้นนะจ๊ะ - รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ครบถ้วนจากโรงงาน อนุญาตให้ถอดเบาะนั่ง และคอนโซลกลาง (บริเวณคันเกียร์และคันเบรกมือ) ออกได้เท่านั้น สำหรับรถที่ไม่มีพรมพื้นรถ ต้องมีโรลบาร์ อย่างน้อย 4 จุด **(กรรมการจะอนุโลมให้สำหรับอุปกรณ์บางชิ้นที่มีน้ำหนักเบา อย่างเช่น แผ่นผลาสติกปิดตัวถังในห้องโดยสาร ซึ่งดูแล้วไม่เป็นการจงใจลดน้ำหนัก ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับกรรมการตรวจสภาพ)** - รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ภายนอกครบทุกชิ้น อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุได้บางจุดคือ ฝากระโปงหน้า-หลัง กันชนหน้า-หลัง บังโคลนหน้า กระจกมองข้าง นอกนั้นต้องเป็นแบบเดิมจากโรงงาน - รถที่ลงทำการแข่งขันในทุกรุ่น ต้องเป็นรถที่จำหน่ายตามท้องตลาด - นักแข่งทุกคนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 3 รุ่นเท่านั้น และหนึ่งในนั้นต้องเป็นรุ่น PRO - รถแข่งหนึ่งคันสามารถให้นักแข่งลงแข่งขันได้ไม่เกิน 2 คน - รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคัน ต้องลงแข่งขันตามรุ่นที่กำหนด (ห้ามลงข้ามรุ่น) รูปแบบการแข่งขัน - การแข่งขันจะปล่อยรถขับตามเส้นทางที่กำหนดโดย ใช้การจับเวลาทีละคัน (แข่งขันทีละ 1 คัน) จับเวลาตั้งแต่ออกสตาร์ทไปจนถึงจุดสิ้นสุดทางตามที่กรรมการกำหนดถ้ารถที่ เข้าทำการแข่งขันชนกรวยยาง (PYLON) ล้มหรือหลุดออกจากกรอบก็จะถูกบวกเวลา เพิ่มกรวยละ 2 วินาที โดยในการแข่งขันแต่ละครั้งจะให้ ผู้เข้าแข่งขันสามารถแข่งขันได้ไม่เกิน 2 รอบ ใครทำเวลาได้น้อยที่สุดถือเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ของแต่ล่ะรุ่น - จะต้องขับตามทางที่วาง PYLON ไว้ ถ้าขับผิดเส้นทางจะถูกปรับ (Disqualify) หรือไม่คิดเวลา ให้ในรอบนั้น การตรวจสภาพ -รถแข่งทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสภาพและติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เป็นที่ เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน - ต้องมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง - นักแข่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องมี ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ถูกต้องตามกฎหมายของกรมขนส่งทางบก และต้องยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่เข้าร่วมแข่งขัน - ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันอายุไม่ถึง 18 ปีให้ผู้ปกครองเซ็นอนุญาตกำกับมาด้วย อุปกรณ์ความปลอดภัย - เข็มขัดนิรภัยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและต้องมีอย่างน้อย 3 จุด - หมวกกันน็อคต้องมีสายรัดคางอย่างแน่นหนาและผ่านมาตราฐาน ม.อ.ก เป็นอย่างต่ำ - รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น อื่น ๆ - อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถต้องถูกยึดไว้อย่างแน่นหนา - สัมภาระภายในรถจะต้องอยู่นอกรถในระหว่างการแข่งขัน - ห้ามใช้ NITROUS OXIDE - รถมี TURBO หรือ SUPERCHARGE ต้องนำ 1.7 x CC. ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ - เครื่องยนต์โรตารี ต้องนำ CC x 2.0 ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ หมายเหตุ คำตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาดและสิ้นสุด สิ่งที่นอกเหนือจากที่ปรากฏในกติกานี้ ถ้าต้องการทำต้องได้รับการอนุญาตจากกรรมการเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น กำหนดการแข่งขัน 8.00-11.00 รับสมัคร 8.00-9.30 Walk Course 9.30-11.30 ซ้อมคนล่ะ1รอบ+ตรวจสภาพรถ 11.30-12.00 ประชุมนักแข่ง 12.00-18.00 แข่งขัน 18.00-18.30 พิธีมอบรางวัล ดูแผนที่ กดที่นี่ สนามลานประตูกรุงเทพ ซ.พหลโยธิน 54/2 ถ.พหลโยธิน ดอนเมือง สายไหม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 081-205-8417 (โต) 089-162-0202, 080-067-9969(อ๋อง)
อยากจะฝากถึงผู้จัดทุกรายการเลยนะครับว่า ขอไลน์สนามที่ฝึกทักษะหน่อยนะครับ ดึงเบรคมือเยอะๆเนี่ย มันไม่ได้ฝึกอะไรเลยนะครับ เต็มที่ มีที่เดียวก็พอครับ เอาอย่างอื่นให้ครบๆดีกว่า โค้งกว้าง ยังไม่เคยเห็นมี ชิเคน บัสเลน ไม่เคยเห็น มันจะได้เล่นได้กันทุกคน ทุกคัน จะได้สนุกกันทุกๆคน ไหนๆกระแสก็กำลังจะกลับมาแล้ว ใครใหม่ๆสนใจเขาจะได้เล่นได้ จะโทรมาหาก็ยินดีให้คำปรึกษานะครับ
ตามที่เพื่อนๆพี่ๆหลายคนขอมาครับรุ่นเกียร์ Auto ผมได้ยุบรุ่นขับ4ออกเนื่องจากคาดว่ารถวิ่งน้อยแต่ก็สามารถนำมาลงแข่งได้ครับแบ่งตามCCรถครับ และเปลี่ยนรุ่นT4 เป็นรุ่นเกียร์ Auto แทนครับ
มีจุดเดียว 540 องศาไปเลย 555+ ผมว่าจุดสนใจจากผู้ชมก็ตรงเบรคมือแหละ ขอเพิ่มอีกสักจุดเถอะนะพี่บี แต่ทางตรงยาวๆ ไม่เอา ไม่ใช่รถ drag รถผมไม่แรง.....อิอิ