ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ แรงดันเบนซิน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย blac_belt, 10 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. blac_belt

    blac_belt New Member Member

    16
    0
    0
    คือตอนนี้รถผมบูสประมาณ 0.9 ที่ low บูส แล้ว hi ที่1.3 แต่ไอ้เจ้าเกจวัด fuel press มันขึ้น ไปได้ไม่เกิน 4 บาร์ทั้ง low บูสและ hi เลยครับ ตอนนี้ใช้ปั้ม walbro 255 เรกูรต sard ครับ ใส่กรองเบนซิน BULLET (สีน้ำเงินแดง)ไม่แน่ใจว่าจะเป็นปัญหาที่เจ้าตัวกรองนี้หรึป่าวเลยทำให้แรงดันเบนซินมันไปได้ไม่เกิน 4 บาร์ ตอนนี้ตั้งไว้ที่ 3.1บาร์ แบบไม่มีvac 2.9 แบบเดินเบา เวลากดแล้วถอนมันจะตกลงตาม vac ไปอยู่ประมาณ 2.5 ไม่รู้อันนี้ผิดปกติหรึป่าว เลยอยากถามว่าปกติแล้วมันต้องขึ้นตามบูสถูกไหมครับ ถ้าตั้งไว้ที่ 3.1 บูส 1 บาร์ก็ต้องเป็น 4.1 บาร์ ที่hi boost ควรอยู่ที่ 4.4 ถูกไหมครับ อยากนี้ควรเช็คที่อะไรดี ขอบคุณทุกความเห็นครับ
     
  2. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ปั๊มติ๊กแรงไม่พอคัฟยิ่งซัดต้องยิ่งเพิ่มคัฟ
     
  3. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    ปกติต้องเพิ่มตามบูสนะครับ:D:D
     
  4. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    แรงดันที่รอบเดินเบา ตั้งไว้ที่เท่าไร เวลากด แล้วยก

    มันต้องกลับมาที่เดิม ถ้าตกลงไป แสดงว่า ปั๊มติ๊กถอย

    แรงดันขณะที่กดคันเร่งลงไป ต้องมากขึ้นไปจนกว่าจะสุด

    ความสามารถ ที่ ปั๊มติ๊ก และ เรคกูเลตจะทำได้ึครับ :D:D:D:D
     
  5. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    เอาง่ายๆนะคับ เข็ม Fuel press ต้องขึ้นตามบูส ตามคันเร่ง ไปจนสุดความสามารถของปั้มและเรกูเลเตอร์ที่จะทำได้ โดยที่มันอาจจะค้างอยู่ที่จุดจุดนึงโดยที่ไม่ขึ้นต่อ แต่ไม่ตกย้อนกลับลงมาคับ -- แบบนี้คือถูกต้องแล้วควรจะเป็นคับ

    ส่วนเรื่องยกแล้วเข็ม Fuel Press ตกเป็นเรื่องปกติคับ ถ้าไม่ตกมากเกินไปนัก เพราะซักแปปเข็มมันก็จะกลับมาที่ที่มันควรจะอยู่คับ เหมือนยกแล้วเข็มตก แต่อีกสักแปป เข็มมันก็ขึ้นมาเหมือนเดิมคับ ถ้าเป็นแบบนี้ปกติ
     
  6. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ตอนบูสเต็มเข็มแรงดันไม่ค่อยๆร่วงลงมาก็น่าจะปกติ แต่ถ้ากดหมดบูสเต็ม
    แล้วเข็มแรงดันพอขึ้นสุดแล้วค่อยๆร่วงตอนที่เรายังไม่ยอกคันเร่งก็ติ๊กถอย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้