์Nissan 180sx type x std. โรงงานคับ ปัญหามีอยู่ว่า มีเสียงหอนจากเทอร์โบ(ตอนรอบเดินเบา) แล้วพอเวลาเหยีบแล้วบูสมันตกเองคับ (มีเสียงหอนเหมือนกัน) ปล.ผมอยู่ Australia เลยอยากทราบปัญหาก่อนว่าเกิดจากอะไร เพราะที่นี่ค่าซ่อมแพงมากคับ Thank.
มีครับ ถ้าติดเครื่องมาจริงๆ จะมี แต่ถ้าเป็นการวางเครื่องจะสูญหายไป และ ถ้าเดิมๆ มาจริงๆ มันก็อายุเกิน สิบปีแล้วแหละครับ เทอร์โบเดิมๆ โรงงาน มันก็คงสิ้นอายุขัยของมันแล้วครับ
สงสัยคงสินอายุไขของมันแล้วอ่ะคับ เพราะตอนนี้รถวิ่งไป 90,000 กว่ากิโลแล้วคับ (รถปี 97) ส่วนที่ว่ามี Blow Off Valve ติดเครื่องมาหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะปกติก็ได้ยินแต่เสียงมันย้อนใบคับ ปล. แล้วถ้าเปลี่ยนเอาเทอร์โบของ S15 มาใส่ต้องแปลงอะไรหรือเปล่า เพราะที่นี่ค่าแรงโหดมากคับ อย่าง ล่าสุด เพิ่งเปลี่ยน ผ้าเบรกหลัง+น้ำมันเครื่อง+เติมน้ำยาแอร์ จ่ายไป $ 360 (ประมาณ หมื่นสองพันบาทไทย) แทบจะสลบ เหอๆ
โอ๊ยเเพง โครดด ของs14 โบลูกละ6 -7 พันได้นะถ้าs15 เเพงกว่าอีกหน่อย ที่บ้านเรา ไส่ได้เลยไม่ต้องเเปรง ปรับบูทเพิ่มนิดเเรงเลย ---------- Post added at 10:48:30 ---------- Previous post was at 10:48:15 ---------- โอ๊ยเเพง โครดด ของs14 โบลูกละ6 -7 พันได้นะถ้าs15 เเพงกว่าอีกหน่อย ที่บ้านเรา ไส่ได้เลยไม่ต้องเเปรง ปรับบูทเพิ่มนิดเเรงเลย
ค่าแรงเมืองนอกแพงแน่นอนครับเพราะน้องที่อยู่ ออสฯ ก็บอกมา ตอนนี้เริ่มทำเองหลายๆอย่างหละ เทอร์โบ S15 เอามาใส่ ฝาดำ/ฝาแดง ไม่สามารถใส่เองได้ครับ เพราะ เทอร์โบมีขนาดใหญ่กว่า ท่อน้ำเลี้ยงแกน/ ท่อน้ำมันเลี้ยงแกนไม่ตรงกัน 100% ต้องมีการดัด ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะรั่วตรงที่ดัด , ท่ออากาศปากทางเข้าไม่ตรง 100% ต้องมีการทำปากทางเข้าเล็กน้อย ( งานเชื่อม ) , หน้าแปลน ไม่ตรง 100% ต้องมีการทำหน้าแปลนเล็กน้อย ( งานท่อ ) เพราะทีแรกผมนึกว่าใส่ได้แต่พอลองรื้อดูถึงรู้ว่าไม่ได้ตรง 100% ครับ หากอยู่เมืองไทย ค่าแรงคงไม่เท่าไหร่ แต่เมืองนอกผมว่า อ่วมแน่ๆ ทางที่ประหยัดที่สุดคือ " ของเดิม " ครับ แรงไม่จี๊ด แต่เงินในกระเป๋าไม่บางแน่นอน + อ้างถึง ตอบกลับ