:cry::cry:ใช้ ek เครื่อง zc vtec ครับ รถวิ่งอืด,เดินเบาสั่น ถ้าจะตั้งวาล์ว ควรตั้งค่าเท่าไหร่ครับ? รบกวนผู้รู้ด้วยครับ :cry::cry:
ไม่จบครับ ช่างเครื่องบอก เครื่องปกติ น่าจะเป็นที่กล่องไม่ทำงาน แนะนำให้ไปเช็คร้านไฟ แล้วจะสรุปความคืบหน้าอีกทีครับ
เครื่องวางมาใหม่หรือว่าใช้อยู่แล้วเป็นครับ เป็นตอนเปิดแอร์หรือปิดแอร์ ---------- Post added at 22:04:59 ---------- Previous post was at 22:04:39 ---------- เครื่องวางมาใหม่หรือว่าใช้อยู่แล้วเป็นครับ เป็นตอนเปิดแอร์หรือปิดแอร์
ซื้อมาได้ 4 เดือนแล้ว เป็นเครื่องติดรถมา เจ้าของเดิมคงวางมาใหม่ เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์ครับ ถ้าเปิดแอร์ก็หนักหน่อย วันนี้ช่างตั้งวาล์วแล้ว ดีขึ้นนิดหน่อย(นิดเดียวจริงๆ) แต่ไม่หายครับ:cry::cry: โน่นเลย..ช่างบอกจานเบรคเป็นรอย เข้าเกียร์แล้วเหยียบเบรคไว้เลยสั่น ไม่ก็กล่องเสียอีก....เซ็งเลย
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ... - ที่คันเกียร์(ออโต้) มี 6 ตำแหน่ง 2,D3,D4,N,R, P - แต่เลื่อนเกียร์ได้ 7 ล็อค ประมาณว่า 1,2,D3,D4,N,R,P เลยมีปัญหาเวลาเข้า D4 เพราะถ้าขยับเลื่อมานิดเดียว ไมล์จะโชว์ว่าเป็น D3 เลย เป็นไปได้มั๊ยว่าเป็นปัญหาที่เกียร์ไม่เข้าล็อค?? ....รึไม่เกี่ยว??
วางมาเป็นเครื่องอะไรครับ ลองเช็คดู EACV ถ้าเป็นเครื่อง D16Y มันจะอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อครับมีสายไฟสามเส้น
ตอนนี้เป็น zc vtec 1600 cc.auto ครับ (ติดมากับรถ ตอนซื้อเลย) แล้ว EACV ใช่ตัวที่อยู่หลังปีกผีเสื้อรึเปล่า(มองจากหน้ารถ) ที่มีท่อน้ำอยู่ 2 อัน ถ้าใช่ เคยซื้อจากในบอร์ดไปเปลี่ยนแล้วเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วครับ สตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบประมาณ 1,500 แต่พอเข็มความร้อนขึ้นเหลือประมาณ 800 จอดอยู่นิ่งๆสักพักก็จะตกลงเหลือ 200 ต้องเบิ้ลคันเร่งถึงจะเด้งกลับขึ้นมาใหม่ รบกวนอีกทีครับ..
ปกติเปิดสวิตช์กุญแจไป ON มันจะติดโโชว์ประมาณสามวิแล้วดับนะครับ ถ้าสตาร์ทแล้วดับพร้อมไฟรูปกาน้ำมันเครื่องหรือว่ารูปแบตแสดงว่าเขาต่อหลอกไว้แล้วลองดูดีๆครับ
ลองรีเซ็ตกล่อง โดยถอดขั้วลบแบตฯ ทิ้งไว้ 1 นาที อากาศอาจจะไม่พอ เปิดอากาศให้มากหน่อย กรองอากาศให้เปลี่ยนใหม่ หัวเทียนใหม่ เช็คสายหัวเทียนรั่วด้วย ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว แล้วช่างเค้าล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดีหรือเปล่า พัดลมแอร์-พัดลมหม้อน้ำ ต้องหมุนไม่ติดขัด ลองให้ช่างเช็คกำลังอัดแต่ละสูบดู อาจจะต้องถึงกับเปิดฝาสูบออกมาดู วาล์ว-บ่าวาล์ว ปิดสนิทดีหรือเปล่า + อ้างถึง ตอบกลับ