พึ่งบูสต์ 15 ปอนด์ครั้งแรก ขอคำแนะนำครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย MayFly, 16 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    หลังจากที่บูสต์ได้แค่ไม่เกิน 7 ปอนด์มาตลอด สรุปเวสเกตเสีย เปลี่ยนใหม่แล้ว
    บูสต์ 15 ปอนด์ลื่นปรื้ดเลยครับ แต่มีข้อสงสัยว่า...
    ตอนความเร็วประมาณ 120 บูสต์ขึ้น เกือบ 10 ปอนด์ ถ้าขยับคันเร่งก็ 10 ปอนด์
    ความเร็ว 100 ประมาณ 5 ปอนด์ ครับ

    อยากถามว่ากรณีเดินทางยาวๆ แช่ที่ 120-140 บูสต์จะอยู่ที่ 10-12 ปอนด์
    ถ้าเดินทางยาวๆ ประมาณ 600 โล มันจะส่งผลต่อเครื่องมากมั้ยครับ
    ผมถามช่าง เขาบอกว่าไม่เป็นไร เพราะไม่ได้ลากจนเกตเปิด
    แต่ผมว่าบูสต์ 10-12 ปอนด์เดินทางยาวๆ ไม่รู้จะมีผลเสียหรือเปล่าครับ
    ความร้อนปกติ ไม่เกิน 90 เกจ์แยกครับ

    รบกวนด้วยครับ
     
  2. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0

    บูช น้อย บูช มาก

    อาจจะต้องขึ้นอยู่ ที่รอบเครื่องด้วยอะครับ

    วิ่งทางใกล สิ่งที่ต้องคำนึกถึงก็ ของเหลว อะครับ

    น้ำ กับ น้ำมันเครื่อง
     
  3. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    รอบเครื่องประมาณ 3000-3500 รอบครับ
    เหยียบแบบเลี้ยงคันเร่ง บูสต์ประมาณ 10-12 ปอนด์ครับ
    คือผมกลัวว่าบูสต์ระดับนี้ระยะทางไกลๆ จะเป็นอะไรหรือเปล่า
    แต่ความร้อนมันปกติครับ ไม่ถึง 90

    ที่กลัวเพราะเมื่อก่อนขับยังไงก็ไม่เกิน 7 ปอนด์ครับ (เกตมันเสีย)
    ตอนนี้มันได้ถึง 15 ปอนด์ผมเลยกลัวครับ
    อยากใช้ได้นานๆครับ
     
  4. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    แอบมาดูครับ
     
  5. Kisada

    Kisada New Member Member

    764
    4
    0
    ดันคับ อยากรู้เหมือนกัน
     
  6. ดูคาวมร้อนอะคับ
    วิ่งพอประมาณ ได้นะคับแต่อย่าลากยาวนาน
     
  7. ดูคาวมร้อนอะคับ
    วิ่งพอประมาณ ได้นะคับแต่อย่าลากยาวนาน
     
  8. Belle gti

    Belle gti New Member Member

    442
    6
    0
    ตามพี่ๆๆว่าไปเลยค้าบบ

    น้ำกับน้ำมันเครื่อง อย่าให้ขาดเลยค้าบบ
     
  9. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    ถ้าวิ่งไกลบ่อยๆ ขยับเฟืองท้ายลงมาอีกซิครับ ประหยัดด้วย รอบไม่สูง
     
  10. มาแอบขโมยความรู้ครับ
     
  11. tpcc

    tpcc New Member Member

    895
    13
    0
    ยังไม่มีบูสต์คับมาหาความรู้เผื่อไว้ ถ้ามีเมื่อไหร่จะได้ไม่งง
     
  12. no boot same same
     
  13. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    เก็บข้อมูลนิดนึง คับท่าน......
     
  14. I-Max_Auto

    I-Max_Auto New Member Member

    2,012
    9
    0
    แอบดูๆ
     
  15. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    ตามที่พี่แมน ทั้ง 2 เลยคับ
    รอบไม่มาก น้ำมันเครื่องดี น้ำหม้อน้ำดี
    ก้อไม่เป็นไรหรอกคับ
     
  16. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    สบายใจขึ้นมาหน่อยครับ ใช้รอบไม่สูงคือเท่าไหร่ครับ
    3500 rpm นี่สูงมั้ยครับ หรือสัก 3000 rpm สำหรับทางยาวๆ
    หรือลดบูสต์สัก 12 ปอนด์ดีครับ

    ผมรถบ้านครับ ขับแบบคลานๆ น้ำมันยังเดือนละหมื่นกว่าเลยครับ
    ซัดวันอาทิตย์วันเดียวครับ ไม่งั้นแย่ เด็กที่ทำงานยังแซวเลยว่า
    ค่าน้ำมันรถผม ผ่อนวีโก้ของเขาได้เลย ฮา...
    ผ่อนได้ครับ แต่ต้องจอดไว้เฉยๆ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤศจิกายน 2009
  17. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    ถ้าวิ่งเยอะแล้วไม่ได้บรรทุกของ แนะนำหารถเก๋งเล็กๆ ติดแก๊ส วิ่งดีกว่าไหมครับ เหลือเงินมาทำเจ้าตัวนี้ จะได้เทพๆ หรือเป็นเทวดากะเขาบ้างงัยครับ คริคริ
     
  18. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    ขับลากยาวๆๆ ก็ ลองมอง เกจวัดความร้อนตามไปด้วย
     
  19. mega fire

    mega fire Member Member

    354
    7
    18
    รอบ 3000 -3500 วิ่ง 120-140 บูส 10-12 ปอนด์ รถผมก็อยู่ประมาณนี้หล่ะครับ
    วิโก้ 2500 โนอินเตอร์ วิ่งทางไกลๆก็แช่ไปแบบนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ
     
  20. Mochisuperhero

    Mochisuperhero New Member Member

    760
    6
    0
    ต้องไปเรียงเฟืองท้ายใหม่ หรือไม่ก็ใส่โบให้มันใหญ่ขึ้นคับ
     
  21. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ถ้าจะให้ดี ต้อง เลี้ยงให้ได้ 7ปอนด์ครับ

    ปกติถ้าเลี้ยงคันเร่ง บูสไม่น่า ถึง 10นะครับ

    ถึงปรับบูสลงมา 12 มันก้อจะขึ้นเท่าเดิมแหละครับ

    คราวนี้จะรำคาญกว่าเดิมเพราะเกตเปิดด้วย

    ---------- Post added at 22:19:03 ---------- Previous post was at 22:18:47 ----------

    ถ้าจะให้ดี ต้อง เลี้ยงให้ได้ 7ปอนด์ครับ

    ปกติถ้าเลี้ยงคันเร่ง บูสไม่น่า ถึง 10นะครับ

    ถึงปรับบูสลงมา 12 มันก้อจะขึ้นเท่าเดิมแหละครับ

    คราวนี้จะรำคาญกว่าเดิมเพราะเกตเปิดด้วย
     
  22. MayFly

    MayFly New Member Member

    32
    0
    0
    ผมขอรับคำแนะนำทุกท่านครับ
    ตอนนี้พยายามเลี้ยงไม่เกิน 7 ปอนด์สำหรับทางยาวๆ ครับ
    ต้องค่อยๆ แตะคันเร่งครับ เพราะแตะอีกนิดก็ตี 10 เลยครับ
    ขับช้าๆ ขับยากมากเลยครับ วันนี้ลองวิ่งไม่เกิน 80 ตลอดร้อยกว่าโล
    เกร็งขาขวามาเลยครับ ยิ่งถนนโล่งๆ ด้วยเนี่ย
     
  23. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    สำหรับผมถ้าเดินทางไกลผมจะหลีกเลี่ยงใช้รอบสูงๆ แช่ยาวๆ ยังไงก็เซฟรถไว้ก่อนครับ

    เวลาออกกำลังกายค่อยซัดเต็มๆ สั้นๆ พอได้ออกกำลัง
     
  24. Nong Lopuri.

    Nong Lopuri. New Member Member

    126
    0
    0
    ความรู้อีกแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้