sr 20 det มีปัญหาเกี่ยวกับเทอร์โบคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย NaM, 14 พฤศจิกายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. NaM

    NaM New Member VIP

    18
    1
    0
    ์Nissan 180sx type x std. โรงงานคับ

    ปัญหามีอยู่ว่า มีเสียงหอนจากเทอร์โบ(ตอนรอบเดินเบา) แล้วพอเวลาเหยีบแล้วบูสมันตกเองคับ (มีเสียงหอนเหมือนกัน)

    ปล.ผมอยู่ Australia เลยอยากทราบปัญหาก่อนว่าเกิดจากอะไร เพราะที่นี่ค่าซ่อมแพงมากคับ

    Thank.
     
  2. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    แกนเทอร์โบ กับ ใบเทอร์โบ น่าจะอำลาโลกไปแล้วครับ
     
  3. NaM

    NaM New Member VIP

    18
    1
    0
    อืม....เป็นไปได้แฮะ เพราะไม่ได้ใส่ Blow Off Valve มันผิดกฎหมายของ aus (ปัญญาอ่อนมากก)
     
  4. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    เดาว่าใบหน้านะครับ ถ้าหอนแล้วบูทส์ตก
     
  5. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ปกติจากโรงงานมันไม่มี blow off เหรอครับ? ผมนึกว่ามันมี แต่ต่อวนไว้ซะอีก
     
  6. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    อาการนี้แกนคดแน่นอนครับ ผมเคยเป้นเกิดจากการย้อนใบหน้าบ่อยๆ เปลี่ยนลูกใหม่เลยคัฟๆ
     
  7. ardun

    ardun New Member Member

    247
    0
    0
    เดิมๆมีโบอ๊อฟครับ อยู่ตรงอินเตอร์เดิมข้างๆ

    เทอโบหอน น่าจะโบพัง นะ ไส่โบหลังหักเลยเเรงกะลังดี
     
  8. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    มีครับ ถ้าติดเครื่องมาจริงๆ จะมี แต่ถ้าเป็นการวางเครื่องจะสูญหายไป และ ถ้าเดิมๆ มาจริงๆ มันก็อายุเกิน สิบปีแล้วแหละครับ เทอร์โบเดิมๆ โรงงาน มันก็คงสิ้นอายุขัยของมันแล้วครับ :D
     
  9. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ใบคงไม่หมดแล้วครับ เพราะทั้งหอน ทั้งทำลมไม่ได้

    ใส่โบออฟ ต่อวนเข้าก็ไม่ได้หรอ
     
  10. NaM

    NaM New Member VIP

    18
    1
    0
    สงสัยคงสินอายุไขของมันแล้วอ่ะคับ เพราะตอนนี้รถวิ่งไป 90,000 กว่ากิโลแล้วคับ (รถปี 97)

    ส่วนที่ว่ามี Blow Off Valve ติดเครื่องมาหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะปกติก็ได้ยินแต่เสียงมันย้อนใบคับ

    ปล. แล้วถ้าเปลี่ยนเอาเทอร์โบของ S15 มาใส่ต้องแปลงอะไรหรือเปล่า เพราะที่นี่ค่าแรงโหดมากคับ อย่าง ล่าสุด เพิ่งเปลี่ยน ผ้าเบรกหลัง+น้ำมันเครื่อง+เติมน้ำยาแอร์ จ่ายไป $ 360 (ประมาณ หมื่นสองพันบาทไทย) แทบจะสลบ เหอๆ
     
    Show Aof ถูกใจสิ่งนี้
  11. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    แพงอิ๊บอ่ายเลยครับ

    แบบนี้อะไรทำเองได้ ทำเองเลยดีกว่า แพงโคตร
     
  12. ^NUT_FIT_KK^

    ^NUT_FIT_KK^ New Member Member

    2,369
    4
    0
    ประมาณนั้นคับ
     
  13. ardun

    ardun New Member Member

    247
    0
    0
    โอ๊ยเเพง โครดด ของs14 โบลูกละ6 -7 พันได้นะถ้าs15 เเพงกว่าอีกหน่อย ที่บ้านเรา

    ไส่ได้เลยไม่ต้องเเปรง ปรับบูทเพิ่มนิดเเรงเลย

    ---------- Post added at 10:48:30 ---------- Previous post was at 10:48:15 ----------

    โอ๊ยเเพง โครดด ของs14 โบลูกละ6 -7 พันได้นะถ้าs15 เเพงกว่าอีกหน่อย ที่บ้านเรา

    ไส่ได้เลยไม่ต้องเเปรง ปรับบูทเพิ่มนิดเเรงเลย
     
  14. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ค่าแรงเมืองนอกแพงแน่นอนครับเพราะน้องที่อยู่ ออสฯ ก็บอกมา ตอนนี้เริ่มทำเองหลายๆอย่างหละ :D เทอร์โบ S15 เอามาใส่ ฝาดำ/ฝาแดง ไม่สามารถใส่เองได้ครับ เพราะ เทอร์โบมีขนาดใหญ่กว่า ท่อน้ำเลี้ยงแกน/ ท่อน้ำมันเลี้ยงแกนไม่ตรงกัน 100% ต้องมีการดัด ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะรั่วตรงที่ดัด , ท่ออากาศปากทางเข้าไม่ตรง 100% ต้องมีการทำปากทางเข้าเล็กน้อย ( งานเชื่อม ) , หน้าแปลน ไม่ตรง 100% ต้องมีการทำหน้าแปลนเล็กน้อย ( งานท่อ ) เพราะทีแรกผมนึกว่าใส่ได้แต่พอลองรื้อดูถึงรู้ว่าไม่ได้ตรง 100% ครับ หากอยู่เมืองไทย ค่าแรงคงไม่เท่าไหร่ แต่เมืองนอกผมว่า อ่วมแน่ๆ ทางที่ประหยัดที่สุดคือ " ของเดิม " ครับ แรงไม่จี๊ด แต่เงินในกระเป๋าไม่บางแน่นอน :cool:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้